Vietinbank dành trên 15.500 tỷ đồng cho các DN TP.HCM

115 DN tại 24 quận, huyện của TP.HCM sẽ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Vietinbank để khôi phục sản xuất và phát triển.
Vietinbank dành trên 15.500 tỷ đồng cho các DN TP.HCM - ảnh 1

Ngày 18/10, tại TP.HCM ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank)  phối hhực hợp với Sở Công Thương TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM đã thực hiện chương trình kết nối ngân hàng- doanh nghiệp (DN) trên địa bàn với nguồn vốn vay ưu đãi lên tới 15.506 tỷ đồng.

Theo đó, 115 DN này sẽ có 74 DN được ký hợp đồng vay mới với tổng dư nợ 10.912 tỷ đồng và cơ cấu lại nợ, điều chỉnh giảm lãi suất với 4.594 tỷ đồng cho 41 DN. 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietinbank, cho biết từ đầu năm 2014 đến nay Vietinbank đã triển khai 12 gói cho vay ưu đãi trị giá gần 230.000 tỷ đồng, với số dư bình quân thời điểm lên đến gần 80.000 tỷ đồng, lãi suất thấp nhất là 5%/năm dành cho các DN trên cả nước.

Riêng tại TP.HCM, tổng dư nợ tín dụng đối với khách hàng DN của VietinBank đạt trên 70.000 tỷ đồng với lãi suất của các chương trình ưu đãi thấp nhất ở mức khoảng 5%/năm dành cho các DN thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng : “Nói DN chưa tiếp cận được vốn là chưa công bằng với ngân hàng”. Vì trong năm 2014, UBND TP.HCM đã giao chỉ tiêu cho NHNN chi nhánh TP.HCM tổng vốn kết nối là 20.000 tỷ đồng. Nhưng đến đầu tháng 10, con số vốn hỗ trợ trong chương trình kết nối đã lên đến 37.483 tỷ đồng cho 991 DN, hộ gia đình, hợp tác xã tiếp cận được vốn ưu đãi, với mức lãi suất cho vay ngắn hạn là 7-8%/năm. Nhiều DN đối diện với nguy cơ giải thể hoặc ngừng hoạt động nhưng đã có động lực để tiếp tục phát triển.

Linh Lan

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.