Viết tiếp giấc mơ “Cho con tình yêu thương”: Sân chơi của trẻ mồ côi
![]() |
Các em nhỏ ở mái ấm Bà Chiểu đang vẽ ước mơ của mình. |
Ngày 28/3, Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn Dairy Goat Co-operative (New Zealand) và Công ty Pacific Healthcare (Thái Lan) công bố kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”.
Đây là sân chơi dành cho trẻ em ở các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP.HCM, để các em thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.
Theo số liệu của Cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Việt Nam hiện có 29 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi). Trong số đó, có đến 156.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: trẻ khuyết tật, kinh tế khó khăn, có thai ngoài ý muốn…
Được nuôi dưỡng và lớn lên trong các mái ấm, nhà mở, ước mơ của những em bé mồ côi, bị bỏ rơi này có khi đơn giản đến đau lòng như “Được một lần nhìn thấy mẹ”, “Được mẹ ôm vào lòng”… Tuổi thơ của các em ngoài những khó khăn vật chất còn có những thiếu thốn tinh thần rất cần được sẻ chia.
“Cho con tình yêu thương” sẽ đi qua 10 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, nhà mở, mái ấm, như: Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức), Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp (quận Gò Vấp)… để tìm những câu chuyện hay, những mảnh đời đặc biệt cùng những ước mơ của các em và đăng tải trên Báo Phụ nữ TP.HCM điện tử từ ngày 28/3 đến 1/6 dưới các hình thức như tranh vẽ, mẩu chuyện ngắn, video clip…
Có những ước mơ rất bay bổng như mơ trở thành cầu thủ bóng đá tài năng của em Nguyễn Hoàng Phúc (mái ấm Ánh sáng) hay rất xúc động như mơ được chữa lành đôi mắt những cô chú trong nhóm người mù của em Trần Hữu Trí (10 tuổi, mái ấm Ánh sáng). Trí bị bỏ rơi từ khi mới sinh, được các cô chú nhóm người mù ở cơ sở khuyết tật An Phúc nuôi dưỡng và đặt tên. Theo chân các cô chú khuyết tật, Trí lang bạt nay đây mai đó để bán tăm nhang, tăm bông cho đến khi lên 5 tuổi, em được gửi vào mái ấm để có cơ hội đi học.
Bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM cho biết: “Chúng ta trao cho các con nguồn yêu thương, thái độ sống biết quan tâm, chia sẻ; nguồn dinh dưỡng chất lượng và tốt nhất cho sự phát triển thể chất của trẻ. Để từ đây, sẽ khởi đầu cho quá trình hình thành một cách căn bản nhân cách, tầm vóc của trẻ, trước khi trưởng thành và trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội”.
Bên cạnh chương trình thực hiện tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em, Báo Phụ nữ TP.HCM cũng sẽ tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi trên cả nước qua địa chỉ e-mail:
chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.
Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các mạnh thường quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Đồng hành cùng chương trình là Tập đoàn Dairy Goat Co-operative (NZ) Ltd, đơn vị không chỉ đi cùng ước mơ của các em nhỏ mồ côi mà còn cung cấp sữa dê công thức DG cho những em nhỏ ở các mái ấm. Bởi theo chia sẻ của đại diện tập đoàn, các em đã chịu thiệt thòi ngay từ khi sinh ra, không được hưởng nguồn sữa mẹ quý giá nên tập đoàn muốn bù đắp phần nào những thiệt thòi này bằng cách cung cấp nguồn sữa phù hợp với hệ tiêu hóa, giúp trẻ phát triển hài hòa và khỏe mạnh.