Vì sao đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un rời khỏi nhà ga Đồng Đăng?

Đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã rời khỏi nhà ga Đồng Đăng – Lạng Sơn để di chuyển về phía bắc.

Theo Yonhap, khả năng chiếc tàu bọc thép của ông Kim đang trên đường tới trung tâm bảo dưỡng để chuẩn bị cho hành trình về nước của Chủ tịch Triều Tiên sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chuyên xa của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ở nhà ga Đồng Đăng - Lạng Sơn.

Chuyên xa của Chủ tịch Kim Jong-un rời khỏi Bình Nhưỡng vào chiều ngày 23/2 sau đó di chuyển trong vòng 66 giờ đồng hồ qua nhiều thành phố của Trung Quốc là Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh và Bằng Tường để tới nhà ga Đồng Đăng – Lạng Sơn vào lúc 8h10’ sáng nay (26/2).

Từ nhà ga Đồng Đăng, ông Kim Jong-un tiếp tục ngồi trên chiếc limousine màu đen để di chuyển quãng đường 170 km tới Hà Nội.

“Đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim được nhìn thấy di chuyển từ Bằng Tường về Nam Ninh”, Yonhap dẫn một nguồn tin ở Bắc Kinh cho hay.

Giới quan sát nhận định, khả năng chiếc tàu của ông Kim di chuyển về phía bắc để đi bảo dưỡng nhằm chuẩn bị cho chuyến đi về Bình Nhưỡng của Chủ tịch Kim Jong-un.

Một số nguồn tin khác lại cho rằng, chiếc tàu của ông Kim Jong-un có thể đậu ở một số vị trí trên lãnh thổ Trung Quốc như Bắc Kinh hay Quảng Châu sau khi Chủ tịch Triều Tiên di chuyển bằng máy bay để tới một trong hai những địa điểm này.

Một số khác đưa ra khả năng ông Kim Jong-un sẽ lên máy bay để về Bình Nhưỡng sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Video: Toàn cảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ở nhà ga Đồng Đăng - Lạng Sơn

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Vì sao đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un rời khỏi nhà ga Đồng Đăng thượng đỉnh Mỹ Triều hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều trump gặp kim jong-un thượng đỉnh Trump Kim lần 2 Trump Kim Jong-un Triều Tiên Bình Nhưỡng kim jong-un đến việt nam tàu hỏa của kim jong-un chuyên xa của kim jong-un Trung Quốc Nam Ninh

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !