Vì một môi trường không rác thải nhựa

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng báo động từ rác thải, cộng đồng và doanh nghiệp chung tay thực hiện các hoạt động giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sống.

Lượng rác thải ngày nay thải ra môi trường ngày càng lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân và cảnh quan thành phố. Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, ở Việt Nam mỗi năm thải ra môi trường khoảng 25 triệu tấn rác thải sinh hoạt. Con số này vẫn không ngừng tăng qua mỗi năm, người dân đang dần cht ngập trong rác thải mỗi ngày.

Rác thải đã độc hại, nhưng rác thải nhựa còn gây tai hại nghiêm trọng hơn đến môi trường và sức khỏe con người. Rác thải nhựa cần hàng trăm năm, thậm chí là hàng nghìn năm để phân hủy, nhưng chỉ cần vài phút để thải chúng ra môi trường. Thống kê được, rác thải nhựa tại Việt Nam xấp xỉ 2 triệu tấn, một con số đáng quan ngại với môi trường. Nhưng việc thu hồi rác thải nhựa lại rất thấp, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường đạt mức báo động.

Thời gian gần đây, nhận thấy mức độ gây hại đến môi trường của rác thải nhựa ngày càng tăng một cách nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, phù hợp với loại hình kinh doanh. Hơn hết, rác thải nhựa đang tràn ngập trên các bãi biển, làm ảnh hưởng đến nền kinh tế du lịch của Việt Nam, gây mất điểm và mất thiện cảm đến khách du lịch nước ngoài.

Cùng góp phần chung vào các hoạt động bảo vệ môi trường sống, chuỗi gần 60 khách sạn của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã phát động chiến dịch hạn chế sử dụng đồ nhựa khi phục vụ khách và trong khu vực làm việc: “No Plastic For Green Life – Nói không với đồ nhựa”. Tại chuỗi khách sạn trải dài mọi miền đất nước và nước bạn Lào đã tổ chức hoạt động thu gom rác thải nhựa tại các bãi biển cùng ban ngành địa phương. Gần 12000 nhân viên của Tập đoàn Mường Thanh sẽ tham gia hoạt động này. Qua đó, Tập đoàn Mường Thanh mong muốn lan tỏa những hành động ý nghĩa bảo vệ môi trường đến khách hàng sử dụng dịch vụ ở đây.

Đồng loạt triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường từ ngày 1/8, các khách sạn Mường Thanh đã thay thế 13 vật dụng đồ nhựa sang đồ làm từ chất liệu thân thiện với môi trường như: cốc, túi, ống hút… Hành động này nhận được đánh giá tích cực từ du khách khi nghỉ ngơi tại đây.

Trong thời gian nghỉ tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, anh Vũ Tuấn Văn chia sẻ: “Thay vì sử dụng ống hút nhựa phục vụ đồ uống, thì các bạn nhân viên đã có sự đổi mới khi thay thế bằng sản phẩm ống hút giấy cho khách hàng sử dụng”.

Là phục vụ tại khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc, chị Thùy Linh đã gợi ý khách hàng ít dùng chai nhựa đựng nước mà thay vào đó hãy sử dụng những bình nước cá nhân như bình giữ nhiệt. Việc dùng bình giữ nhiệt giúp du khách thưởng thức đồ uống nóng, lạnh tùy theo sở thích, đồng thời còn giúp bảo vệ môi trường du lịch.

“Khách sạn nhận thấy tác hại nghiệm trọng của rác thải nhựa gây ra cho môi trường mà thực hiện các hoạt động để giảm thiểu điều đó. Đây là một hành động ý nghĩa, các du khách nghỉ dưỡng nên cùng chung tay thực hiện”, chị Thùy Linh chia sẻ

Quỳnh Anh
Từ khóa: Mường Thanh đồ nhựa bảo vệ môi trường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.