Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn

Buổi trình diễn duy nhất của thần đồng piano Mona Asuka Ott đã thu hút sự chú ý của nhiều nhân vật quen thuộc trong làng giải trí.
Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 1

Á hậu Dương Tú Anh chọn chiếc váy quây màu đen khi tham dự chương trình Hennessy Concert 17 tổ chức tại Nhà hát Lớn - Hà Nội tối 12/6. Đây là chuỗi chương trình đầu tiên quy tụ những tài năng âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới tới biểu diễn ở Việt Nam.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 2

Người đẹp chọn giày có cùng tông màu với điện thoại để tạo nên điểm nhấn ngọt ngào khi diện bộ đầm đen. Thời gian gần đây, Dương Tú Anh có phần thon thả hơn trước. Cô áp dụng chế độ ăn uống và luyện tập khá hợp lý để duy trì vóc dáng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho việc học tập.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 3

Dương Tú Anh cho biết, cô có khá nhiều sở thích đặc biệt trong âm nhạc. Những lúc vui vẻ, cô có thể nghe nhạc trẻ sôi động, cuốn hút. Nhưng khi cần suy nghĩ, tập trung vào bài vở, cô luôn lựa chọn nhạc cổ điển.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 4

Á hậu Hoàng Anh cũng diện đồ đen giống Dương Tú Anh. Tuy nhiên chiếc váy ren với những bông hoa màu đỏ khiến cô càng ngọt ngào, quyến rũ hơn.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 5

Dương Tú Anh và Đỗ Hoàng Anh quen nhau khi cùng tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Họ cùng đăng quang ngôi Á hậu trong khi Đặng Thu Thảo - cô gái miền Tây - đã trở thành Hoa hậu.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 6

Tuy cùng là người Hà Nội nhưng mỗi người học một trường nên Đỗ Hoàng Anh và Dương Tú Anh ít có cơ hội gặp gỡ. Cùng tái ngộ trong buổi hòa nhạc tối 12/6, họ tíu tít trò chuyện, ôn lại những kỷ niệm cũ.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 7

Ông Benny Ng. - giám đốc điều hành của thương hiệu tổ chức buổi hòa nhạc - bận rộn tiếp đón các vị khách quý.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 8

Cậu nhóc Xuxu của diva Thanh Lam hiện đang theo học dương cầm ở Nhạc viện. Chính bởi vậy, trong các buổi hòa nhạc tương tự, Thanh Lam luôn đưa con trai đi thưởng thức để học hỏi và đúc rút thêm kinh nghiệm biểu diễn.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 9

Vợ chồng nghệ sĩ dương cầm Trinh Hương và violon Bùi Công Duy hạnh phúc khi đi nghe hòa nhạc.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 10

Nhạc sĩ Giáng Son cũng tham gia sự kiện này.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 11

Người đẹp Tống Diệu Hằng cất công bay từ Sài Gòn ra Hà Nội để tham dự buổi hòa nhạc của nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 12

Nhân vật chính của buổi hòa nhạc không giấu được chút thẹn thùng khi xuất hiện trên sân khấu. Là người Đức gốc Nhật, Mona Asuka Ott sớm thể hiện sở thích về âm nhạc cổ điển ngay từ nhỏ. Lên 4 tuổi, cô đã được là khách mời biểu diễn trong cuộc thi âm nhạc của khu dân cư Munich. Năm 11 tuổi cô xuất hiện trên truyền hình với tư cách bạn diễn song tấu cùng cố nghệ sĩ – nhạc trưởng Marcello Viotti và dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Munich khi chơi tác phẩm Ma mère l’oy của Ravel.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 13

Tờ báo Westdeutsche Allgemeine Zeitung của Đức từng nhận xét về Mona rằng: “Nghệ sĩ piano trẻ hâm nóng bầu khí với sự hứng khởi… nhưng rất nhanh ngay sau đó đã cho thấy phía sau nhiệt huyết mạnh mẽ và sôi nổi là một sự nắm bắt sắc sảo về những điều hàm chứa giữa các nốt nhạc và một sự cảm nhận nhạy bén về nhịp độ”. Khi đã ngồi vào cây đàn, dường như thần đồng 9X không biết gì ngoài những nốt nhạc diệu kỳ.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 14

Khoảnh khắc thăng hoa ấn tượng của Mona Asuka Ott trên sân khấu Hà Nội.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 15

Khán giả nín lặng thưởng thức những bản nhạc nổi tiếng như bản Sonate số 12, op. 26 cung La giáng trưởng của Ludwig van Beethoven; Dạ khúc cung Đô thăng thứ, Op. 27 Số 1 và Dạ khúc cung Rê giáng trưởng, Op. 27 Số 2 của Frédéric Chopin; Deuxìeme anneé: Italie, điệu Valse Mephisto số 1 của Franz Liszt... qua tiếng đàn của Mona.

Tú Anh - Hoàng Anh đi xem thần đồng piano 9X biểu diễn - ảnh 16

Người đẹp hạnh phúc mỉm cười khi nhận được những bó hoa tươi thắm thay lời tri ân từ khán giả Hà Nội.

G.A

Ảnh: Tuấn Đào

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !