Thủy Tiên Công Vinh trao tiền từ thiện cho công nhân bị quỵt lương ở Bình Dương

Hiểu được những khốn khó mà người công nhân xa quê gặp phải khi Tết đã cận kề nhưng không có lương thưởng, Thủy Tiên và Công Vinh đã cùng kêu gọi các tấm lòng hảo tâm quyên góp, sau đó tận tay trao đến cho những người công nhận nghèo.

Trên Fanpage chính thức, cách đây ít ngày nữ ca sĩ Thủy Tiên có đăng tải bài kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cho nhiều công nhân ở Bình Dương bị nợ tiền lương thưởng. Mới đây bà xã của cầu thủ Công Vinh thông báo đã đủ số tiền cần có, đồng thời công khai toàn bộ quá trình đi phát tiền từ thiện lên mạng xã hội.

Theo chia sẻ của Thủy Tiên, mỗi công nhân có trong danh sách đăng ký sẽ nhận được 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên trên thực tế nữ ca sĩ thấy ai lam lũ, khó khăn quá nên Thủy Tiên đã cho thêm 500.000 đến 1 triệu đồng nữa. Ngoài ra một số người không có tên trong danh sách cũng được xem xét lại để tránh bị sót những ai cần giúp. Đặc biệt Thủy Tiên còn quyết định cho thêm từ 1 triệu đến 1,5 triệu với những ai có quê ở xa để họ về ăn Tết. 

"Tiên nghĩ họ cũng khó khăn thiếu thốn mới đến chờ 4-5 tiếng đồng hồ để mong có chút tiền, nên mình bỏ họ vì không có trong danh sách cũng không đành lòng, thôi cho họ để họ có chút niềm vui cuối năm, nên mong mọi người thông cảm chia sẻ nhé" - Thủy Tiên chia sẻ.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh trao tận tay những số tiền cho công nhận nghèo bị nợ lương, thưởng Tết tại Bình Dương.

Bà xã của cầu thủ Công Vinh không quên cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã chung tay hỗ trợ cũng như đặt niềm tin vào cô trong chuyến thiện nguyện này. Cùng với đó còn một vài khoản tiền đến muộn Thủy Tiên sẽ dùng để giúp cho những hoàn cảnh khó khăn khác và sẽ cập nhận công khai lên sau.

Trước đó theo thông tin được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH may Xuân Hiếu (Yuko Vina), xã Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, lặng người khi biết tin công ty phá sản.

Cách đây vài tháng, khi công ty nợ lương, từ 1.000 công nhân chỉ còn khoảng 400 công nhân, chủ yếu là những người có thâm niên làm việc hàng chục năm tại công ty, cố gắng bám trụ mong tết có chút tiền lương thưởng.

Tuy nhiên càng chờ đợi nhiều người càng thất vọng khi hay tin Ban Giám đốc Yuko Vina cũng “biến mất” cùng với khoản nợ lương và 5 tỉ đồng bảo hiểm xã hội. Những hy vọng cuối cùng chỉ chờ vào các đoàn từ thiện quan tâm, đơn cử như vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh.

Phương Thảo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !