Táo Quân được phát hành sau khi bỏ nhiều đoạn dung tục

Sau 3 lần biên tập, cắt bỏ những đoạn phản cảm, phần quay hình chương trình "Gặp nhau cuối năm" được Cục Nghệ thuật Biểu diễn ký văn bản đồng ý cấp phép phát hành và lên sóng đêm giao thừa 9/2.

Sáng 5/2, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục đã cấp phép phát hành cho đĩa Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013. Văn bản cấp phép đã được Cục chính thức ký ngày 4/2.

"Sau khi được Hội đồng thẩm định, Cục trưởng xem lại và phía Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) biên tập, cắt bỏ toàn bộ những cảnh đối thoại dung tục chuyện phẫu thuật chuyển giới, chuyện 'Đẩu pín', chúng tôi quyết định cấp giấy phép phát hành cho đĩa Táo Quân 2013. Chúng tôi mong muốn sản phẩm tinh thần đến với khán giả phải lành mạnh và được thẩm định kỹ càng", ông Nguyễn Thành Nhân nói.

Táo Quân được phát hành sau khi bỏ nhiều đoạn dung tục - ảnh 1
Táo Quân 2013 bị Cục "tuýt còi" vì có một số cảnh đối thoại bị cho là phản cảm, dung tục.

Về việc Cục có văn bản yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam giải trình về việc chương trình Táo Quân 2013 tổng duyệt và ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 25-27/1 chưa được thẩm định nội dung và cấp phép, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết, ngày hôm qua, Cục đã ra văn bản chính thức với nội dung rõ ràng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Nhân từ chối tiết lộ nội dung của văn bản. Theo ông Nhân, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương sẽ thông tin tới báo chí sớm nhất có thể.

Về chương trình Táo Quân 2013 phát sóng trên Đài truyền hình trong đêm giao thừa sẽ vẫn diễn ra bình thường sau khi nhà Đài đã biên tập cẩn thận.

"Hiện tại, chúng tôi đang biên tập nội dung vì so với thời lượng ghi hình tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (hơn 200 phút), chương trình phát sóng chỉ gần 100 phút, chưa kể còn phải đan xen một số hình ảnh đồ họa và clip khác mới hoàn thiện một sản phẩm truyền hình. Nhất là với chương trình phát sóng vào tối 30 Tết, những người làm càng phải kỹ lưỡng mọi khâu để chương trình đạt chất lượng nhất", tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người chịu trách nhiệm về nội dung chương trình nói.

Sự việc Táo Quân 2013 bị "tuýt còi" xảy ra từ chiều ngày 30/1 khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn có văn bản gửi Đài truyền hình Việt Nam yêu cầu giải trình về nội dung chưa được thẩm định và các buổi ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô chưa được Cục cấp phép. Theo đó, lãnh đạo Cục cũng cho rằng, chương trình Táo Quân có nhiều đoạn tung hứng phản cảm, chứa đựng nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Táo Quân được phát hành sau khi bỏ nhiều đoạn dung tục - ảnh 2
Táo Quân 2013 luôn nhận được sự ngóng đợi của khán giả mỗi đêm giao thừa.

Ngày 1/2, Cục cũng gửi văn bản trực tiếp tới Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam yêu cầu kiểm duyệt nghiêm ngặt nội dung chương trình Táo Quân trước khi phát sóng đêm giao thừa 2013. Đồng thời, Cục dừng cấp phép phát hành đối với băng đĩa ghi hình Táo Quân 2013. Theo ông Nguyễn Đăng Chương, nội dung chương trình cần được biên tập cẩn thận trước khi xuất hiện trước công chúng.

Sau khi nhận văn bản giải trình, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình và Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã phối hợp chỉnh sửa lại chương trình sao cho phù hợp nhất trước khi ra mắt khán giả cả nước

Gặp nhau cuối năm - Táo Quân là chương trình hài được chờ đợi nhất trong năm, do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, ra đời từ 2003. Chương trình năm nay có sự tham gia của những nghệ sĩ quen thuộc được khán giả yêu thích như Quốc Khánh, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung, Thành Trung… Táo Quân 2013 dự kiến phát sóng trên truyền hình vào 20h đêm giao thừa ngày 9/2.

Theo Dân Trí

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !