Tài tử Will Smith và chuyện òa khóc trong nhà vệ sinh vì cưới nhầm vợ

Will Smith vừa trở lại làm điệp viên trong tác phẩm mới của đạo diễn Lý An. Phim không được lòng giới phê bình và sức hút từ cái tên Will Smith bị cho là đã giảm sút đáng kể.

Will Smith là nghệ sĩ da màu hiếm hoi thăng hoa trong cả ba lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và điện ảnh. Đến nay sau ba thập kỷ tung hoành khắp mọi mặt trận giải trí, tài tử 51 tuổi vẫn là một trong những ngôi sao hạng A hút khách ở phòng vé nhờ vào sự duyên dáng, lém lỉnh mà không phải ai cũng có được. 

Tuy nhiên, mới đây với tác phẩm hành động mới hợp tác cùng đạo diễn Lý An - Gemini Man, Will Smith vẫn chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình nhưng nhiều người cho rằng sức hút phòng vé của anh đã giảm sút đáng kể.

Ngôi sao đa tài, duyên dáng nhất thập niên 1990

Sinh ra ở Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) trong một gia đình trung lưu không có truyền thống nghệ thuật, chàng thiếu niên Will Smith gây bất ngờ khi quyết từ bỏ ý định con đường đại học để tập trung cho giấc mơ rapper. Anh bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 12 tuổi cùng với hai người bạn là Jazzy Jeff, Clarence Holmes, và lấy nghệ danh là The Fresh Prince.

Bộ ba nổi tiếng với những bài rap hài hước, vui vẻ nên nhanh chóng nhận được sự yêu thích nhiệt tình của giới tuổi teen. Với hàng loạt bản hit được cho ra đời, Will Smith trở thành triệu phú của nước Mỹ khi chưa bước qua tuổi 18. Những năm 1990, anh trở thành ca sĩ da màu được nhiều người biết đến nhất nước Mỹ.

Chính những thành công sớm trong sự nghiệp nhanh chóng đưa Will Smith vươn đến đỉnh cao danh vọng từ khi còn rất trẻ nhưng cũng dễ dàng kéo anh xuống vũng lầy.

Sau nhiều dự án thất bại, nhiều người cho rằng thời của Will Smith đã qua.

Năm 1990, sự nghiệp âm nhạc của Smith tụt dốc không phanh và anh gần như phá sản vì nợ nần. Khi mới 20 tuổi, anh đã tiêu sạch hơn một triệu USD mà mình kiếm được trước đó.

May mắn, khi đang đứng trên bờ vực phá sản, anh được đài truyền hình NBC mời đóng vai chính trong bộ phim sitcom The Fresh Prince of Bel-Air. Bộ phim truyền hình thành công giúp Will Smith lấy lại danh tiếng và đưa anh đến với phim ảnh. Lúc ấy, chàng thanh niên đầy tham vọng Will Smith đặt ra cho mình mục tiêu mới là phải trở thành ngôi sao điện ảnh lớn nhất thế giới.

Vào giữa thập niên 1990, Will Smith gần như phủ sóng trên mọi màn ảnh từ trong nhà đến rạp chiếu phim khi anh liên tục tham gia vào các dự án hành động hài và franchise (thương hiệu) nổi tiếng, phủ sóng toàn cầu như Bad Boy, Men in Black, Independence Day.

Không phải nói suông, bằng những nỗ lực không ngừng, chỉ trong vòng hơn một thập kỷ lấn sân sang điện ảnh, Will Smith đã trở thành ngôi sao duy nhất có 8 phim liên tiếp đạt doanh thu trên 100 triệu ở Mỹ, 8 phim liên tiếp ra mắt đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Hollywood và 11 phim liên tiếp thu về trên 150 triệu USD toàn cầu.

Thế nhưng, chuỗi thắng đậm trong sự nghiệp của chàng điệp viên áo đen đã bị gián đoạn khi bước qua thập niên 2000 với thất bại thảm hại của Wild Wild West. Nhiều người lý giải vì cách chọn kịch bản sai lầm đã khiến Smith bỏ qua nhiều cơ hội tỏa sáng với những tác phẩm ấn tượng hơn.

SeriesMen in Blackgiúp tên tuổi Will Smith được khẳng định ở Hollywood.

“Đáng lẽ anh ấy nên có cái đầu tinh tế và sáng suốt hơn”, tờ 

The Hollywood Reporter từng nhận định. Điều hối hận nhất của tài tử này có lẽ là lúc anh chọn từ bỏ tham gia siêu phẩm viễn tưởng The Matrix để chọn một bộ phim về cao bồi viễn tây với chất lượng trung bình kém.


Sự nghiệp lên xuống thất thường

Tạm chia tay với những bộ phim bom tấn, tài tử da màu bắt đầu nhận ra mình nên rẽ hướng sang con đường khác khi bắt đầu chinh phục các vai diễn khó hơn trong những tác phẩm được đầu tư nội dung. Có thể nói, từ đó sự nghiệp diễn xuất của Will Smith rẽ sang một hướng đi mới.

Anh nhận được đề cử Oscar lần đầu tiên vào năm 2001 cho tác phẩm tiểu sử thể thao Ali (2001) với vai huyền thoại quyền anh Muhammad Ali. Đây là lần thứ 3 Will Smith chứng tỏ tài năng của anh là không có giới hạn khi anh không những biết rap, biết làm trò vui trên màn ảnh mà còn đủ sức làm người rơi nước mắt với khả năng diễn xuất của mình.

Trong suốt sự nghiệp điện ảnh của mình, Will Smith đoạt tới 28 giải thưởng trong số 49 đề cử, nổi bật là 5 lần nhận đề cử Quả Cầu Vàng và 2 đề cử Oscar cho hạng mục Nam chính xuất sắc. Năm 2007, tờ Newsweek chính thức gọi Will Smith là "nam diễn viên quyền lực nhất Hollywood". 

Vai tiểu sửMuhammad Ali của Smith giúp anh có được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Tính đến năm 2014, 17 trong số 21 bộ phim mà anh đóng vai chính đã có doanh thu vượt mốc 100 triệu USD, trong đó có 5 phim vượt mốc 500 triệu USD trên bình diện quốc tế.

Chuỗi dài 10 năm với đa dạng các thể loại cùng hàng loạt thành công từ cả doanh thu lẫn giải thưởng, sự nghiệp của tài tử duyên dáng này bắt đầu có dấu hiệu chững lại từ năm 2012. Trong nhiều năm sau đó, anh lui về công việc sản xuất hoặc chỉ xuất hiện với tư cách khách mời.

Thế nhưng, sau thời gian im ắng, ngôi sao da màu này trở lại rầm rộ với nhiều dự án liên tục. Nhưng không có tác phẩm nào trong số đó nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả. Vì khá dễ dãi trong việc lựa chọn dự án phim nên anh tham gia ồ ạt tác phẩm "thượng vàng hạ cám" với đủ các thể loại. Đáng thất vọng nhất có lẽ là bộ phim After Earth (2013) và chính Will Smith cũng phải thừa nhận đây là thất bại đau đớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Các bộ phim có sự góp mặt của anh sau đó như Suicide Squad, Collateral Beauty hay Bright đều bị chê bai tơi tả. Rõ ràng từ các thất bại trên, sức mạnh của thương hiệu Will Smith lừng lẫy năm xưa đã bị lung lay đáng kể.

Vai Thần Đèn của Will Smith trongAladdin gây được nhiều thiện cảm với khán giả.

Lúc này nhiều người cho rằng thời của ngôi sao 51 tuổi này đã qua. Thế nhưng bất ngờ vào năm nay, Will Smith gây chú ý khi trở lại trong hai bộ phim bom tấn tạo nhiều tiếng vang là Aladdin với vai Thần Đèn và Gemini Man kết hợp cùng đạo diễn Đài Loan từng 3 lần đoạt Oscar - Lý An. Aladdin trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất sự nghiệp của Will Smith khi kiếm được hơn một tỷ USD.

Dù sự nghiệp có lúc lên xuống thất thường nhưng nhờ những thành công đáng kể đã gầy dựng được trong quá khứ, Will Smith vẫn được giới làm phim kính nể với tư cách là một trong những ngôi sao hàng đầu Hollywood cùng số tài sản kếch xù lên đến hơn 300 triệu USD

Dù có già đi và ít hài hước hơn trước, tài tử 51 tuổi này vẫn sở hữu sức hấp dẫn mạnh mẽ, nét duyên dáng đầy lôi cuốn với đại chúng mà không phải diễn viên nào cũng có được chứ chưa nói đến việc duy trì nó suốt mấy chục năm.

Nhiều người cho rằng hiện tại thời của Will Smith đã qua khi có nhiều thế hệ ngôi sao trẻ vươn lên và chiếm lĩnh thị trường nhưng với người hâm mộ của gã điệp viên áo đen hay chàng Hancock ngổ ngáo, dí dỏm năm xưa thì có lẽ còn lâu lắm mới có người thay thế được vị trí của tài tử đặc biệt này. Nụ cười hào sảng của anh vẫn sẽ mãi là đặc sản có một không hai của Hollywood.

Will Smith vẫn được nhớ đến là ngôi sao da màu thành công bậc nhất ở Hollywood.

Òa khóc khi phát hiện mình cưới nhầm người

Will Smith từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ với người vợ đầu - nữ diễn viên Sheree Zampino. Họ kết hôn hồi năm 1992 và cả hai nhanh chóng ly hôn chỉ 3 năm sau. Cả hai có với nhau con trai là Trey Smith (26 tuổi) hiện cũng là diễn viên có tiếng.

Ngược dòng thời gian thì nữ diễn viên Jada Pinkett mới chính là người khiến trái tim anh rung động trước Sheree khi cả hai cùng tham gia sitcom Different World. Thế nhưng, số mệnh đã an bài rất khác nhau cho cả hai. Trong một lần Smith đến phim trường để gặp Jada thì lại vô tình chạm mặt Sheree Zampino và kết thúc là một đám cưới mà ngay chính bản thân Smith cũng không thể hiểu vì sao anh lại vội vàng như vậy.

Chia sẻ trên sóng truyền hình Red Table Talk, Smith kể lại rằng: “Đó là một trong những xúc cảm kỳ lạ nhất mà tôi từng trải qua trong đời. Tôi và Jada đang ở trong một nhà hàng. Bất giác tôi đứng dậy khỏi bàn ăn, lao vào nhà vệ sinh và òa khóc không ngừng khi chợt nhận ra rằng mình đang không ở bên người phụ nữ mà mình mong muốn được ở bên. Tôi đã biết rằng Jada mới chính là người mà tôi muốn sống cùng chứ không phải là người vợ đầu tiên Sheree Zampino”.

Will Smith có cuộc hôn 3 năm ngắn ngủi với người vợ đầu tiên Sheree Zampino.

Anh nói rằng lúc bước ra khỏi nhà vệ sinh, anh đã biết chắc mình phải tiến hành thủ hôn ly hôn ngay lập tức bởi anh không thể trở thành người chồng ngoại tình và lừa dối vợ. Sau khi chính thức là người đàn ông độc thân, anh bắt đầu hẹn hò với Jada Pinkett - người phụ nữ mà anh đã đem lòng yêu từ rất lâu. Cả hai nhanh chóng tiến tới hôn nhân vào năm 1997.

Cả hai chung sống hạnh phúc bên nhau trong suốt 22 năm. Đến nay, họ có hai người con chung là Jaden (21 tuổi) và Willow (18 tuổi) và cả hai đều theo đuổi con đường nghệ thuật giống bố mẹ.

Thiên tình sử 20 năm đáng ngưỡng mộ nhưng cũng đầy thị phi

Will Smith và Jada đã tạo nên một thiên tình sử đẹp đẽ, bền vững và đáng ngưỡng mộ bậc nhất Hollywood. Đế chế nhà Smith cũng từ cuộc hôn nhân này mà được gây dựng khiến họ trở thành gia đình ngôi sao quyền lực bậc nhất tại xứ sở điện ảnh này.

Gia đình Will Smith là một trong những thế lực đáng gờm ở Hollywood với cả vợ và 3 con đều hoạt động nghệ thuật.

Trong ngày kỷ niệm 20 năm ngày cưới, Will Smith gửi đến vợ những lời nói chất chứa tình yêu nồng nàn: "Ở bên em, anh học được rằng tình yêu cũng như việc làm vườn. Anh đã học cách tập trung giúp em tỏa sáng với những gì em muốn trở thành chứ không phải đòi hỏi em trở thành điều anh cần.

Anh học được cách nuôi dưỡng những ước mơ của em chứ không bắt em đáp ứng những nhu cầu ích kỷ của anh. Anh học được rằng yêu là lắng nghe, là cho đi, là tự do. Chúc mừng ngày cưới, nữ hoàng của anh!".

Anh khẳng định rằng tình yêu vô điều kiện là thứ chúng ta phải nỗ lực gấp trăm nghìn lần và nó khác hoàn toàn những gì người ta thấy trên phim ảnh.

Tuy nhiên, như bao ngôi sao Hollywood khác, đời tư và chuyện gia đình của Will Smith cũng bị bủa vây với vô số tin đồn mà đến nay vẫn chưa có lời giải. Năm 2011, vợ anh - Jada bị báo chí đăng tin từng lén lút hẹn hò Marc Anthony. Năm 2012, tạp chí Star đăng tin Will Smith có mối tình đồng giới với người đàn ông tên Duane Martin gây ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu phim Men in Black 3.

Will Smith thường xuyên dành những lời mật ngọt khi nói về vợ.

3 năm sau, Will Smith lại tiếp tục vướng scandal ngoại tình với bạn diễn xinh đẹp trong phim Focus - Margot Robbie. Kín tiếng và ít khi giải thích về đời tư, đến nay bí mật hôn nhân Will Smith, giới tính thật của anh... tất cả vẫn luôn là dấu hỏi lớn với công chúng.

Có người tin và có người không tin về chuyện tình đẹp đẽ đến hiếm thấy của Will Smith thế nhưng không ai có thể phủ nhận tài tử da màu là một trong những ngôi sao nam sạch sẽ nhất về đời tư. Anh không hề để lại bất kỳ hình ảnh xấu xí nào trong mắt công chúng dù chỉ là một phát ngôn nhỏ.

Will Smith đến nay vẫn là tài tử triệu USD, là người chồng chung thủy, người cha mẫu mực hiếm có của Hollywood. Mái ấm gia đình của anh là điều mà bất kỳ sao nam nào cũng mơ ước có được, đặc biệt là hai người bạn cùng thời - Brad Pitt và Tom Cruise.

Phương Linh/News.zing.vn
Từ khóa: Tài tử Will Smith nghệ sĩ da màu

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !