Tạ Thiên Hoa ngại nhắc đến 'scandal qua đêm' với Lý Nhã Kỳ

Mặc dù bước sang tuổi 40 nhưng nam diễn viên điển trai Hong Kong ngoài đời trông rất trẻ trung. Trong cuộc trò chuyện với Zing, anh tỏ ra khá ngại ngùng khi nhắc lại tin đồn có quan hệ tình cảm với Lý Nhã Kỳ và nhiều người đẹp khác.

- Cảm xúc của anh lần đầu tiên đến Việt Nam thế nào?

- Đây là lần đầu tiên tôi có dịp tới thăm đất nước của các bạn và tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Tôi chưa có thời gian đi nhiều, mới chỉ thăm thú được vài địa điểm ở trung tâm thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng lịch sử trong chiều nay nhưng tôi cảm thấy đất nước của các bạn rất xinh đẹp. Tôi rất hy vọng để có thể đến Việt Nam nhiều hơn vào những chuyến đi sắp tới.

- Lý Nhã Kỳ đã mời anh thưởng thức món ăn, đặc sản nào của người Việt?

- Tôi mới đến đây từ đầu giờ chiều nay nên vẫn chưa được thưởng thức món gì đặc biệt vì không có thời gian. Lý Nhã Kỳ đang rất bận rộn để chuẩn bị cho lễ khai trương showroom thời trang nên mới chỉ cho tôi ăn rất ít (cười). Vậy nên, tôi muốn để dành lần sau đến Việt Nam để được Lý Nhã Kỳ dẫn đi ăn nhiều hơn.

Tạ Thiên Hoa ngại nhắc đến 'scandal qua đêm' với Lý Nhã Kỳ - ảnh 1
Tạ Thiên Hoa ngại nhắc đến 'scandal qua đêm' với Lý Nhã Kỳ - ảnh 2
Tạ Thiên Hoa thích thú khi đến thăm Việt Nam qua lời mời của Lý Nhã Kỳ.

- Trong khi Huỳnh Tông Trạch hay Trịnh Gia Dĩnh đều từ chối đến Việt Nam vì bận rộn. Có nhiều ý kiến cho rằng anh nhận lời nữ diễn viên xinh đẹp vì hai người ít nhiều có tình cảm riêng, anh nghĩ sao?

- Chúng tôi chỉ là những người bạn thôi mà. Tôi biết Lý Nhã Kỳ qua chị Lạc Di Linh (quản lý ca sĩ, diễn viên của kênh TVB – PV). Chị ấy cũng là quản lý của tôi tại Hong Kong. Do tình bạn giữa chị ấy và Kỳ thân thiết suốt 5 năm qua nên chúng tôi mới có cơ hội quen biết nhau. Lý Nhã Kỳ không chỉ biết tôi mà còn quen biết nhiều đồng nghiệp của tôi qua sự giới thiệu của chị Lạc Di Linh.

Mỗi lần sang Hong Kong, Kỳ đều giới thiệu rất nhiều về đất nước và con người Việt Nam. Tôi cảm thấy tò mò và ngưỡng mộ đất nước Việt Nam qua lời giới thiệu của cô ấy nên đã nhận lời luôn. Nhân tiện, đây là dịp khai trương showroom của cô ấy, do vậy tôi muốn có mặt để chúc mừng Lý Nhã Kỳ.

Tôi được biết, qua những lời giới thiệu của Kỳ, một dự án phim của TVB sẽ triển khai để quay phim tại Việt Nam. Tháng 8 này đoàn phim sẽ sang đây để khảo sát địa hình. Chắc chắc phim này cũng có sự tham gia của nữ đại sứ xinh đẹp và tài năng của các bạn.

Tạ Thiên Hoa ngại nhắc đến 'scandal qua đêm' với Lý Nhã Kỳ - ảnh 3
Nam diễn viên đào hoa muốn đóng chung phim với Lý Nhã Kỳ.

- Đến thăm cơ ngơi kinh doanh hoành tráng, xa hoa và đắt đỏ của Lý Nhã Kỳ, anh có suy nghĩ gì?

- Lý Nhã Kỳ đẹp, dễ thương và cởi mở đó là điều mà bất cứ ai khi gặp cô ấy để có thể cảm nhận được, chứ tôi không hề nịnh cô ấy đâu nhé! (cười).

Khi thăm cơ ngơi của Lý Nhã Kỳ tôi càng thêm ngưỡng mộ khả năng kinh doanh của cô ấy. Tôi phải học hỏi ở Kỳ rất nhiều về điều này. Tôi ước mình có thể mở nhiều cửa hàng như thế này tại Hong Kong.

- Nhiều khán giả Việt rất quan tâm đến "scandal qua đêm" của anh và Lý Nhã Kỳ cũng như sự đào hoa của anh với các người đẹp khác được một số báo Hong Kong đăng tải, anh có lời giải thích gì?

- Thực sự mối quan hệ giữa tôi và Kỳ chỉ là những người bạn tốt. Tôi thực sự không muốn trả lời về những chuyện riêng tư nhưng những người bạn của tôi đều biết rằng sự việc diễn ra ngày hôm đó hoàn toàn không đúng với những gì cánh săn ảnh chụp được.

Hôm đó chúng tôi gặp nhau trong tiệc sinh nhật chị Lạc Di Linh. Tuy nhiên, hết tiệc thì cũng đã khuya mà nhà của Kỳ lại ở khá xa nên tôi và một người nữa đưa cô ấy về. Có lẽ người đi cùng không làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên cánh săn ảnh chỉ “focus” vào tôi. Do đó, chúng tôi mới dính phải tin đồn như vậy.

Không chỉ với Lý Nhã Kỳ, chuyện báo chí đăng thông tin tôi có quan hệ với các người đẹp khác cũng chỉ là tin đồn mà thôi.

Tạ Thiên Hoa ngại nhắc đến 'scandal qua đêm' với Lý Nhã Kỳ - ảnh 4
Anh dành cho cô chủ Lynk nhiều lời khen có cánh.

- Không ít lần bị hiểu lầm và bị nhận xét là nam diễn viên đẹp trai có thói trăng hoa, anh có ái ngại vì điều đó?

- (Cười) Những câu hỏi về chuyện đời tư tôi xin được giữ bí mật vì tính tôi hay mắc cỡ lắm. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình đẹp trai cả. Những gì mọi người nghe về tôi như đào hoa, có nhiều người đẹp vây quanh chỉ là ở trên phim thôi, ngoài đời, tôi không may mắn được như vậy.

Nếu bạn là diễn viên, ca sĩ, làm công việc liên quan đến chữ “nổi tiếng” thì chắc là không riêng gì tôi mà ở Việt Nam cũng vậy, bạn đi đâu, làm gì đều bị mọi người quan tâm, săn đón, thậm chí là bị đồn thổi nọ kia. Tuy nhiên, đến bây giờ tôi vẫn hài lòng về hình ảnh của mình. Trong mắt khán giả, hình ảnh của tôi vẫn rất sạch, điều này giúp tôi tự tin hơn trong công việc.

- Là một người của công chúng, anh xây dựng quan điểm sống cho riêng mình thế nào?

- Trên phim ảnh, tôi phải hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau nên ngoài đời, tôi luôn muốn sống thật với chính bản thân mình. Do đó, mỗi khi rảnh tôi luôn dành thời gian để nghỉ ngơi, vui chơi bên những người thân.

Tạ Thiên Hoa ngại nhắc đến 'scandal qua đêm' với Lý Nhã Kỳ - ảnh 5
Lạc Di Linh - người quản lý ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của kênh TVB, và là quản lý của Lý Nhã Kỳ ở thị trường quốc tế, cũng đến Việt Nam dịp này.

- Trong tương lai, anh có ý định kết hợp với Lý Nhã Kỳ trong một dự án phim nào hay không?

- Tôi cũng biết ở Việt Nam, Lý Nhã Kỳ là một diễn viên nổi tiếng. Cô đóng cả phim truyền hình và điện ảnh. Trong tương lai tôi cũng mong muốn có những vai diễn phù hợp để tôi và Kỳ có thể kết hợp cùng nhau. Ý tưởng này rất tuyệt vời nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại, tôi không muốn nói trước điều gì.

- Anh từng đóng chung phim với rất nhiều người đẹp Hong Kong, ai là nữ diễn viên anh cảm thấy diễn ăn ý nhất?

- Điều này rất khó trả lời bởi những nữ diễn viên đóng chung với tôi đều đẹp và giỏi. Sẽ là không công bằng nếu tôi chỉ khen một ai đó cụ thể nên cho phép tôi không đưa ra một cái tên nào ở đây. Nếu tôi khen một ai đó, những người còn lại sẽ không vui.

- Đảm nhận nhiều vai hành động thành công nhưng so với đồng nghiệp, anh vẫn chưa có nhiều giải thưởng cao quý, cảm giác của anh thế nào?

- Có thể ở Việt Nam, mọi người chưa biết nhiều về tôi. Tôi được nhận khá nhiều giải thưởng về phim ảnh ở nhiều nước lân cận rồi đấy. Ở Việt Nam, hiện tại tôi chưa có một giải thưởng nào (cười). Đây chính là động lực để tôi phấn đấu. Hy vọng bộ phim đóng chung với Lý Nhã Kỳ trong tương lại sẽ nhận được giải chẳng hạn.

- Trong tất cả các vai diễn, vai nào khiến anh hài lòng nhất?

- Tôi đóng rất nhiều phim, rất khó để nói phim nào mình thích nhất. Riêng kênh TVB, tôi đã đóng trên 30 bộ phim. Có lẽ vai diễn để lại ấn tượng nhất và có lượng người xem cao nhất là bộ phim Nữ cảnh sát xinh đẹp hành động đang chiếu trên màn ảnh nhỏ. Đến bây giờ, khán giả chỉ gọi tôi bằng tên nhân vật trong phim đó mà không gọi là Tạ Thiên Hoa. Khác với những phim trước đây chỉ đóng vai cảnh sát, phim này tôi được vào vai nhà báo.

Đôi nét thông tin về Tạ Thiên Hoa

Tên tiếng Anh: Michael

Ngày sinh: 15/7/1967

Khởi nghiệp với vai trò là một diễn viên múa ở TVB trong 5 năm, sau đó, Tạ Thiên Hoa lập một nhóm nhạc với tên Wind Fire Sea, phát hành được 2 CD trong hai năm 1994 và 1995.

Năm 1996, Tạ Thiên Hoa tham gia bộ phim Young and dangerous và dần được biết đến.

Anh được khán giả Việt Nam yêu thích qua một số bộ phim TVB như: Rước vợ đón lộc, Tiềm hành truy kích..

Thanh Ngọc

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !