"Soi" sự nghiệp của 4 ngọc nữ tuổi Canh Ngọ hot nhất màn ảnh Việt hiện nay

Cùng sinh năm 1990 nhưng 4 ngọc nữ: Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X và Bảo Thanh, người đã chồng con đuề huề, người còn mải mê sự nghiệp.

Nhã Phương – thành danh từ đôi mắt ướt

Nhã Phương là một diễn viên được đào tạo bài bản tại Trường Đại học Sân khấu – Điện Ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 19 tuổi, cô có vai diễn đầu tiên trong dòng phim truyền hình – Những thiên thần áo trắng. Sau đó, cô cũng rất chăm chỉ tham gia đóng nhiều bộ phim truyền hình khác, cả vai chính và vai phụ nhưng không mấy nổi bật.

Tạo hình trong sáng, trẻ trung của Nhã Phương trong bộ phim giới trẻ "Những thiên thần áo trắng"

Mãi đến năm 2013, Nhã Phương mới thực sự gây được tiếng tăm với phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò.

Sở hữu ngoại hình ngọt ngào, đáng yêu, bà xã Trường Giang với vai diễn cô bé Vy bán bánh tráng đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người hâm mộ từ Nam chí Bắc.

Vai diễn Vy trong "Xin lỗi anh chỉ là thằng bàn bánh giò" ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả.

Kể từ sau Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò, sự nghiệp diễn xuất của Nhã Phương thăng tiến như "diều gặp gió" với nhiều bộ phim thành công như 49 ngày, Yêu đi đừng sợ, Series Tuổi thanh xuân đóng cặp cùng nam diễn viên Hàn Quốc Kang Tae Oh….

Nhã Phương từng bị chỉ trích vì khóc quá nhiều trong bộ phim truyền hình hợp tác Việt - Hàn với nam diễn viên Kang Tae Oh

Tuy có nhiều thành công nhưng Nhã Phương vẫn bị một số ý kiến chê về khả năng diễn xuất khi hầu hết hình tượng nhân vật của Nhã Phương sau bao nhiêu năm vẫn chỉ gói gọn trong kiểu vai diễn hiền lành, chịu đựng nhiều tổn thương và đặc biệt là hay khóc.

Bị đóng khung trong thời gian dài với những vai diễn bánh bèo, yếu đuối, hay khóc, Nhã Phương vô tình nhận về nhiều lời phàn nàn

Đôi mắt luôn chực trào nước mắt là một lợi thế nhưng đồng thời cũng là một điểm yếu của Nhã Phương. Với nét mặt hồn nhiên, đẹp thánh thiện lại trời phú cho cặp mắt giàu cảm xúc, Nhã Phương đã có thời gian khá buồn khi nhận về những lời phê bình nói rằng cô thường diễn "một màu".

Ninh Dương Lan Ngọc tham gia đóng phim ngay từ những ngày còn là sinh viên trường Điện Ảnh với vai diễn trong phim "Cánh đồng bất tận" gây tiếng vang

Sau khi kết hôn với danh hài Trường Giang, Nhã Phương đã giảm bớt các hoạt động nghệ thuật để chuyên tâm vun vén hạnh phúc gia đình.

Ninh Dương Lan Ngọc – ngọc nữ duyên dáng nhất nhì showbiz Việt

Ninh Dương Lan Ngọc bắt đầu được khán giả chú ý đến sau vai diễn Nương trong tác phẩm nổi tiếng Cánh đồng bất tận.

Ninh Dương Lan Ngọc tham gia đóng phim ngay từ những ngày còn là sinh viên trường Điện Ảnh với vai diễn trong phim "Cánh đồng bất tận" gây tiếng vang

Nhân vật Nương đã đem lại cho Lan Ngọc giải thưởng Cánh diều Vàng danh giá cho nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất. Thừa thắng xông lên, người đẹp tiếp tục tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn nhỏ và gặt hát được nhiều thành công nhất định như Tèo Em, Trúng số, Tấm Cám, Cô ba Sài Gòn….

Thủ vai Cám trong bộ phim chiếu rạp "Tấm Cám", Lan Ngọc thể hiện xuất sắc một diễn viên tài năng

Thủ vai Cám trong bộ phim chiếu rạp "Tấm Cám", Lan Ngọc thể hiện xuất sắc một diễn viên tài năng

Năm 2017, Lan Ngọc đã thực sự chinh phục được công chúng với vai chính trong Cô ba Sài Gòn. Trong bộ phim này, nữ diễn viên đã rũ bỏ được hình ảnh ngoan hiền, đáng yêu thường có.

Hình tượng Lan Ngọc trong bộ phim bom tấn "Cô ba Sài Gòn".

Từng biểu cảm tức giận, đau khổ cũng được cô tiết chế và bộc lộ một cách hết sức tự nhiên đem đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc nhất về cuộc đời của một Như Ý đầy kiêu hãnh của nhà may Thanh Nữ.

Lan Ngọc là một nghệ sĩ có đời tư khá “sạch sẽ” vì cô ít khi bị vướng vào những scandal tai tiếng trong khoảng thời gian sống với nghề.

Vai diễn Thiên Kim trong bộ phim "Thiên sứ 99"

Hóm hỉnh và quậy phá khi tham gia chương trình ăn khách “Chạy đi chờ chi” mới đây nhất, Lan Ngọc là cái tên được nhắc đến nhiều hơn bởi độ “lầy”, độ  (Running man phiên bản Việt Nam). Sau chương trình, khán giả được tiếp xúc với một Lan Ngọc khác, thân thiện hơn, vui tính hơn và khùng hơn so với một hình tượng ngọc nữ trên màn ảnh.

Diễm My 9X – từ “bình hoa di động” đến diễn viên tài năng

Sớm bước chân vào làng giải trí bằng các bộ phim truyền hình dành cho lứa tuổi học sinh, Diễm Mỹ có vai diễn đầu tiên năm 21 tuổi trong Thiên sứ 99. Diễm My đã là một gương mặt quá đỗi quen thuộc với người hâm mô lĩnh vực nghệ thuật thứ 7.

Vai diễn Thiên Kim trong bộ phim "Thiên sứ 99"

Sở hữu gương mặt thanh tú cùng thân hình chuẩn nhưng sự nghiệp diễn xuất của Diễm My vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang như bạn bè cùng thời.

Mặc dù đã tham gia nhiều dự án điện ảnh lớn như Thiên sứ 99, Dòng đời nghiệt ngã, Làn môi trong mưa… nhưng khán giá chủ yếu nhớ đến cô với ấn tượng về một cô gái chân dài nhiều hơn là một diễn viên đầy thực lực.

"Cô Ba Sài Gòn" là một bước tiến xa, thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Diễm My

Mãi đến năm 2017, cùng với Ninh Dương Lan Ngọc, người đẹp mới có cơ hội bộc lộ khả năng của mình bằng vai diễn Helen – một nhà thiết kế thời trang đẳng cấp trong bộ phim "bom tấn" Cô ba Sài Gòn.

Những tưởng Diễm My đã đóng đinh với kiểu nhân vật đáng yêu, dễ thương thì với Cô ba Sài Gòn, nữ diễn viên đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ với ánh mắt sắc lẹm cùng những bước đi đầy tự tin trên sàn catwalk.

Vai diễn Nụ trong phim "Vào Nam ra Bắc" năm 8 tuổi của Bảo Thanh

Sau khi bộ phim kết thúc, người hâm mộ đã phải gật gù công nhận cô đang từng bước thoát khỏi cái dớp “bình hoa di dộng”, lột xác và trở thành một diễn viên đầy tài năng khiến người khác phải kiêng nể. Diễm My 9X khá kín tiếng trong chuyện tình yêu.

Năm 2013, cô tham gia Bước nhảy hoàn vũ, và giới truyền thông có theo dõi được một đại gia luôn bên cạnh chăm sóc Diễm My, nghi án là bạn trai của nữ diễn viên. Tuy nhiên, cô chọn cách im lặng và từ đó đến nay chưa có bất kỳ thông tin nào về chuyện tình yêu của người đẹp màn ảnh Việt.

Bảo Thanh – “tắc kè hoa” 20 năm miệt mài với nghiệp diễn

Chạm ngõ điện ảnh từ năm 8 tuổi khi chưa một lần đứng trước ống kính máy quay, cô bé vô danh lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn khó tính Phi Tiến Sơn.

Vai diễn Nụ trong phim "Vào Nam ra Bắc" năm 8 tuổi của Bảo Thanh

Bằng nét đẹp hồn nhiên nhưng lại đậm chất điện ảnh Bảo Thanh lập tức ẵm ngay một vai phụ nặng ký trong bộ phim chiến tranh mang tên Vào Nam ra Bắc.

7 năm sau, Bảo Thanh đi thi Đại học Sân khấu Điện ảnh với chút tự ti “mình không xinh, không cao lại từ quê ra”.

Như một đáp đền xứng đáng cho công sức và lòng yêu nghề, Bảo Thanh là cái tên đảm bảo của nhiều dự án phim truyền hình nổi tiếng. Loạt vai diễn trong Trò đời, Những người viết huyền thoại hay Người chồng điên đều được đánh giá rất cao và mang về cho cô những giải thưởng điện ảnh uy tín.

Tạo hình phong kiến trong bộ phim truyền hình "Trò Đời"

Vai diễn nàng dâu quốc dân Minh Vân trong "bom tấn truyền hình" Sống chung với mẹ chồng đã đưa cuộc đời Bảo Thanh sang một trang mới.

Vai diễn Minh Vân đã mang đến cho Bảo Thanh nhiều thứ hơn cả danh tiếng. Đó là tình cảm của khán giả, là những lời tán dương và công nhận thực lực.

Sống chung với mẹ chồng chính là cú bứt phá thần tốc, đưa Bảo Thanh đến gần hơn với đỉnh cao của sự nghiệp, giúp Bảo Thanh trở thành gương mặt giờ vàng của VTV.

Từ vai phụ cá tính trong Ngày ấy mình đã yêu đến vai chính "xính lao" trong bộ phim Về nhà đi con, tất cả đều khiến khán giả phải trầm trồ thán phục bởi cô gái này có khả năng biến hóa quá ấn tượng.

Vai diễn Anh Thư trong bộ phim truyền hình gây bão những ngày qua "Về nhà đi con" một lần nữa đưa Bảo Thanh ngày nào đến gần hơn với khán giả.

Với những tín đồ của phim Việt trên khung giờ vàng của VTV, Bảo Thanh đã là một cái tên quá quen thuộc. Nữ diễn viên sinh năm 1990 hiện đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ, gây thương nhớ trong lòng khán giả.

Trái ngược với sự biến hóa, thay đổi không ngừng trên màn ảnh, ngoài đời Bảo Thanh đã có gia đình hạnh phúc và yên bình. Có lẽ, Bảo Thanh là số ít những diễn viên nữ sau khi lập gia đình nhưng sự nghiệp vẫn bùng nổ đến vậy.

Gia đình hạnh phúc của Bảo Thanh

Nữ diễn viên chưa bao giờ giấu giếm chuyện cá nhân mà cô luôn thẳng thắn chia sẻ. Chính điều đó làm cho khoảng cách giữa Bảo Thanh và người hâm mộ được thu hẹp lại, gần gũi hơn, đồng cảm hơn và cởi mở hơn.

L.Nguyen

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !