Quỳnh Kool: 'Ngoài đời, tôi tưng tửng và ngốc nghếch'

Quỳnh Kool tâm sự những vai diễn phim truyền hình đầu tiên của cô bị nhiều người ghét và để lấy lại tình cảm yêu mến không phải dễ dàng.

Nữ diễn viên sinh năm 1995 bắt đầu được khán giả biết đến qua vai Đào (em gái của Lan) trong Quỳnh búp bê và sau đó là Nguyệt Anh của Nàng dâu order. Cả hai nhân vật này đều có những tính cách khó chịu và bị khán giả ghét. Mới đây, Quỳnh Kool tiếp tục tham gia hai phim truyền hình lên sóng giờ vàng. Cô mong muốn những vai diễn này sẽ phần nào giúp mình lấy lại cảm tình của người xem.

"Cười đến rách miệng khi quay Nhà trọ Balanha"

- Tình hình dịch bệnh kéo dài, giới nghệ sĩ mất show, bị hoãn lịch quay phim... Công việc của chị chắc hẳn cũng ít nhiều bị ảnh hưởng trong giai đoạn này?

- Tôi nghĩ không chỉ lĩnh vực giải trí, mà các ngành nghề khác đều bị ảnh hưởng chung. Thời gian qua, đoàn phim Nhà trọ Balanha phải tạm ngừng quay, tôi ở nhà nghỉ ngơi, dành thời gian cho gia đình. Tôi đang chờ đến ngày hết cách ly để được đi quay trở lại. Tôi cũng như các bạn diễn khác cảm thấy vui khi phim lên sóng và nhận được những phản hồi tích cực.

Thực sự quá trình quay Nhà trọ Balanha vui lắm, chúng tôi cười đến rách miệng. Đạo diễn Khải Anh truyền cho tôi và các bạn diễn nguồn năng lượng tích cực và luôn đưa ra những tình huống dở khóc dở cười. Cứ bước vào ngôi nhà đó là bao nhiêu stress, mệt mỏi tan biến hết, thậm chí chỉ nhìn mặt nhau thôi là có thể phì cười.

Quynh Kool: 'Ngoai doi, toi tung tung va ngoc nghech' hinh anh 1 quynh_kool.jpg

Cảnh đánh nhau trong phim của Quỳnh Kool và diễn viên Trần Vân.

- Chị có thể bật mí một số cảnh hậu trường thú vị?

- Tôi cũng như anh Xuân Nghị, Trần Nghĩa, Công Dương, Trần Vân hay Bích Ngọc đều lần đầu kết hợp cùng nhau, nhưng chúng tôi diễn khá ăn ý. Thậm chí, phân cảnh đầu tiên tôi và Công Dương quay chung, hai người phải diễn tình huống cặp đôi chia tay. May mắn là chúng tôi làm quen nhanh, nên không quá ngượng ngùng.

Tôi vẫn nhớ cảnh Thiên Nhi và Nhiên đánh nhau trong nhà trọ. Cảnh đó rất mất sức vì hai chị em tát thật và giật tóc thật. Chúng tôi cố gắng làm tốt nhất, sao cho chân thật nhất, chứ không để ý mình lên hình xấu hay đẹp. Khi quay xong, đầu tóc rối bù và cảm giác đau ê ẩm. Ê-kíp còn tưởng tôi và Vân ghét nhau thật.

- Thiên Nhi trong phim là một cô gái tính cách hơi đỏng đảnh, tưng tửng nhưng cũng ngốc nghếch, có điểm nào giống với Quỳnh Kool ngoài đời?

- Đúng là Thiên Nhi giống tôi ngoài đời đấy, cũng tưng tửng, ngốc nghếch và hay trêu chọc mọi người xung quanh. Tôi vào vai Nhi không khó. Vai Ngọc trong Đừng bắt em phải quên mới trái ngược tính cách của tôi. Đây là nhân vật phải nuôi tâm lý. Cô ấy cá tính, lạnh lùng, bên ngoài mạnh mẽ nhưng thực ra bên trong lại mềm yếu.

- Được biết, quá trình quay hai bộ phim này diễn ra song song, chị có gặp khó khăn trong việc nuôi cảm xúc và làm thế nào để tách biệt giữa Ngọc và Nhi?

- May mắn là tôi cân bằng được hai vai diễn. Tôi phân định được đâu là Ngọc và đâu là Thiên Nhi để không nhầm lẫn.

Ngọc là vai diễn tôi ước mơ từ lâu, từ khi mới vào nghề. Có lẽ tôi xem nhiều phim Hàn và Hoa ngữ nên bị ảnh hưởng đôi chút. Tôi luôn mong muốn một ngày được hóa thân thành một đứa con gái tiểu thư, được chiều chuộng và có một tình yêu kiểu lãng mạn (lúc đầu là ghét nhau) như thế.

Trong buổi casting, ngay khi đọc kịch bản, tôi đã mường tượng ra Ngọc như thế nào, ăn mặc ra sao và sắp xếp mọi thứ trong đầu rồi. Tôi tin đây là vai dành cho mình.

- Sau những vai phụ, chị đã có một vai chính nhiều đất diễn, tính cách thú vị. Với chị, đây có phải cơ hội để khẳng định năng lực diễn xuất, thoát khỏi mác “hot girl đóng phim”?

- Tôi nghĩ mọi thứ đến đều có lý do của nó. Tôi đón nhận, nắm bắt cơ hội và luôn cố gắng. Trước đây, những vai diễn đầu tiên trên truyền hình của mình đều bị khán giả ghét, “ném đá”. Và tôi biết để được yêu mến lại rất khó, cần có thời gian. Đây là khó khăn mà tôi phải đối diện. Nhưng tôi tin mình còn trẻ, có thể làm tốt hơn nữa để được mọi người công nhận.

Quynh Kool: 'Ngoai doi, toi tung tung va ngoc nghech' hinh anh 2 quynh_kool1.jpg

Quỳnh Kool từng bị khán giả ghét khi vào vai "em gái mưa".

- Đến bây giờ chị thấy khán giả còn ghét mình nhiều không?

- Chuyện người yêu, kẻ ghét bao giờ cũng song song. Không chỉ riêng tôi, nhiều nghệ sĩ khác cũng từng gặp phải. Ban đầu, tôi có thể hơi buồn và suy nghĩ. Nhưng dần dần, tôi bình tâm lại, coi những bình luận trái chiều đó là động lực để tiến lên. Mình cũng không oán trách hay giận hờn khán giả. Mình nghe những ý kiến trái chiều đôi khi để biết mình sai ở đâu, cần khắc phục chỗ nào.

Mong là thời gian tới khi Đừng bắt em phải quên lên sóng trở lại, khán giả sẽ cảm nhận rõ hơn về nhân vật Ngọc.

Rung động trước cách diễn của Thanh Sơn

- Khi xem “Đừng bắt em phải quên”, nhiều khán giả thích cặp đôi Duy và Ngọc. Nhưng cũng có người chê thoại của phim sến và không thực tế, ngay cả trong những phân cảnh cha mẹ nói chuyện với con?

- Tôi có đọc bình luận của khán giả và cũng biết những ý kiến khen chê đó. Gia đình trong phim là gia đình kiểu mẫu, bố mẹ tính cách điềm đạm, là người có học thức và rất tình cảm với nhau. Cô bé Ngọc khi ra ngoài cá tính thế nào thì về nhà vẫn nũng nịu với bố mẹ. Có thể mọi người thấy thoại hơi gượng, nhưng bản thân tôi ở nhà thỉnh thoảng vẫn trêu bố mẹ mình như thế. Ở trên phim trường, tôi và hai cô chú cũng tình cảm như một gia đình thực sự.

- Liên tục đóng cặp với Thanh Sơn trên màn ảnh, chị có nghĩ đây là cơ duyên?

- Thú thực, khi mới biết sẽ đóng với anh Thanh Sơn thêm một lần nữa, tôi đã nghĩ giá mà được đóng với người khác. Anh Sơn bên ngoài tính cách nhí nhố, khác hẳn hình tượng thầy giáo Duy lạnh lùng trong phim. Chúng tôi chơi thân, có khi còn trêu đùa, xưng hô mày – tao. Đóng yêu nhau hẳn là không dễ, có những khi nhìn mặt anh ấy buồn cười quá, tôi không thể quay được. Tôi nhớ có một cảnh anh Sơn phải che mặt lại thì tôi mới có thể thoại được bình thường.

Quynh Kool: 'Ngoai doi, toi tung tung va ngoc nghech' hinh anh 3 36e752e373a09afec3b1.jpg

Nữ diễn viên rung động khi diễn xuất cùng Thanh Sơn.

Nhưng anh Sơn giỏi ở chỗ, có thể vừa cười đùa đấy, chỉ cần đạo diễn hô bắt đầu là anh nhập vai tỉnh bơ. Và đến bây giờ, tôi công nhận vai Duy phải là Thanh Sơn đóng, không thể là ai khác. Anh ấy mang đến cho tôi một cảm xúc rất lạ.

- Có thể hiểu là chị đã rung động thật với nhân vật mà Thanh Sơn thể hiện?

- Anh Sơn truyền cho tôi cảm giác rất chân thật về tình cảm giữa một thầy giáo trẻ và cô sinh viên. Anh giúp tôi nâng cảm xúc, bị thuyết phục là mình thích nhân vật đó thật. Tôi rung động trước cách diễn của Thanh Sơn. Đạo diễn cũng nhận xét hai anh em diễn rất tình! Quả thật tôi hơi bất ngờ.

- Nếu gặp một chàng trai giống thầy giáo Duy ngoài đời, chị sẽ phản ứng thế nào?

- Chắc tôi “đổ” luôn. Tôi nghĩ nhiều bạn gái cũng thích hình mẫu như vậy - đẹp trai, học thức, tình cảm, ga lăng, nhiệt tình và quan trọng là Duy không phải người lăng nhăng.

- Bạn trai có xem phim chị đóng không và có nhận xét gì?

- Hiện tôi không có bạn trai. Tôi chia tay cách đây một năm rồi!

Huyền Lizzie ứng xử thế nào với chồng cũ sau ly hôn

Huyền Lizzie ứng xử thế nào với chồng cũ sau ly hôn

Hotgirl một thời nói cô từng bỏ bê không chăm sóc cho bản thân nhưng giờ nữ diễn viên quan niệm 'phải đẹp từ trong nhà ra ngoài cửa, đẹp từ trong bếp hay trên giường'.

Hiền Hà/Zingnews.vn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !