Quán quân Sao mai 2019 Quách Mai Thy: Bước lên sân khấu là cháy hết mình

Quách Mai Thy (25 tuổi) đến từ Ninh Bình đã "ẵm" 2 giải nhất trong đêm chung kết trao giải và xếp hạng Sao mai 2019: Quán quân dòng nhạc dân gian và Thí sinh được yêu thích nhất, cô chia sẻ rằng, với bản năng máu lửa nên khi bước lên sân khấu thì sẽ cháy hết mình

Trong đêm chung kết trao giải và xếp hạngSao mai 2019diễn ra vào ngày 14/4, thí sinh Quách Mai Thy đã khiến khán giả vỡ òa bởi lối diễn đầy sáng tạo và mới lạ.

Quách Mai Thy (giữa) rạng rỡ với 2 giải thưởng tại Sao Mai 2019

Sinh ra và lớn lên ở Đồng Phong (Nho Quan, Ninh Bình), từ bé, Mai Thy đã được bà ngoại, cha mẹ truyền cho những giai điệu dân gian mộc mạc và Mai Thy đam mê ca hát từ đó. Hồi học cấp 2, Quách Mai Thy đã giành giải Nhất Liên hoan tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tỉnh Ninh Bình lần thứ nhất.

Tốt nghiệp cấp 3, Quách Mai Thy trúng tuyển vào khoa Sư phạm Âm nhạc, chuyên ngành Quản lý Văn hóa (ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, Quách Mai Thy làm việc tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam - Trung Tâm Nghệ thuật Âu Cơ.

Năm 2017, tại vòng Liên hoan tiếng hát Truyền hình tỉnh Ninh Bình - Giải Sao Mai năm 2017, Quách Mai Thy đã vượt qua các thí sinh đồng hương giành giải nhì cuộc thi.

Năm 2018, tại vòng chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình Hải Phòng – Sao Mai 2018 diễn ra cuối năm 2018, Quách Mai Thy đã giành giải Nhất cuộc thi.

Tại giải Sao Mai 2019, có thể nói, những tác phẩm mà Quách Mai Thy thể hiện qua các vòng thi luôn được đánh giá cao bởi cô có một phong cách biểu diễn độc, lạ, có phá cách, có pha chút hiện đại nhưng những bản sắc dân gian, dân tộc Việt Nam không bị mất đi.

Nhiều khán giả theo dõi phần thi của Mai Thy từ vòng ngoài cho đến đêm chung kết đều nhận xét, mỗi một lần trình diễn, Mai Thy như có sự lột xác gây bất ngờ cho khán giả cũng như ban giám khảo.

Chính vì vậy, trong đên chung kết trao giải và xếp hạng Sao Mai 2019 này, việc Mai Thy đoạt 2 giải liền cũng không khiến khán giả bất ngờ bởi phong cách biểu diễn độc, lạ và đầy sáng tạo đã giúp Mai Thy ghi điểm tuyệt đối hoàn toàn thuyết phục.

Trong đêm chung kết Sao Mai 2019, Mai Thy đã kết hợp rất ăn ý với ca sĩ khách mời làNSƯT Thanh Thanh Hiền trình diễn tác phẩm "Thề non nước"

Với trích đoạn chèo "Vãn cảnh - Sử dầu", Mai Thy đã hóa mình một cách sâu sắc trong từng câu hát và ánh mắt. Đây được đánh giá là một tiết mục đòi hỏi rất cao về mặt thanh nhạc, kỹ thuật cũng như kỹ năng biểu diễn. Tuy nhiên, Mai Thy vẫn thể hiện rất tốt và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Tiếp đó, ở phần song ca cùng ca sĩ khách mời là NSƯT Thanh Thanh Hiền trong tác phẩm "Thề non nước", Mai Thy kết hợp rất ăn ý, đã thể hiện như một nghệ sĩ bản lĩnh đầy tự tin.

Mai Thy hóa mình một cách sâu sắc trong từng câu hát và ánh mắt trong trích đoạn chèo "Vãn cảnh - Sử dầu"

Ngay sau khi đăng quang ngôi vị quán quân Sao mai 2019 dòng nhạc dân gian, Mai Thy chia sẻ, cô tự thấy mình không phải là ca sĩ có kỹ thuật tốt như nhiều anh chị nhưng với bản năng máu lửa nên cô đã bước lên sân khấu và cháy hết mình. Hơn nữa, cô muốn tạo một phong cách độc và lạ để có cá tính riêng biệt, múc đích chính là muốn mang lại cho các khán giả hiểu và yêu thêm âm nhạc dân gian Việt Nam.

Mai Thy khiêm tốn nói: "Sao mai là bước đệm đầu tiên để tôi bước vào chặng đường chuyên nghiệp hơn trong tương lai. Con đường âm nhạc vẫn ở phía trước, tôi còn phải cố gắng nhiều. Vì vậy, không chỉ gắn mình với phong cách dân gian mà tôi muốn thử sức với dòng nhạc nhẹ, nhạc thính phòng và cả những loại hình khác nữa!”. 

PV

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !