Phim mới ra rạp tuần này (14-20.7)

Khán giả ra rạp vừa có thể hét lên với phim kinh dị "Đoạt hồn" nhưng cũng có thể cười không ngừng nghỉ với thể loại phim hài cùng "Triệu cách chết ở miền viễn tây" hay nhẹ nhàng hơn, phim hoạt hình "Thế giới máy bay 2".

"Đoạt hồn"

Phim mới ra rạp tuần này (14-20.7) - ảnh 1

Poster đầy ám ảnh của "Đoạt hồn"

Khởi chiếu: 18/7/2014

Đạo diễn: Hàm Trần

Thể loại: Kinh dị

Thời lượng: 1 giờ 39 phút

“Đoạt hồn” là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Hàm Trần thực hiện tại Việt Nam sau thành công của phim hài “Âm mưu giày gót nhọn”. Bộ phim kể về bé gái 8 tuổi được tìm thấy xác tại một bờ sông sau một tuần bị mất tích. Sự việc trở nên bí ẩn rất nhiều khi cô bé bỗng bật dậy và có nhiều biểu hiện khác thường. Nhiều chi tiết rùng rợn lồng ghép vào phim như cảnh bóng ma nhập vào người cô bé; cảnh treo cổ hay cảnh nhảy xuống sông tự tử đều tạo nên hiệu ứng kinh hãi.

Với nhiều yếu kết hợp tây ta, phim kinh dị “Đoạt hồn” được kỳ vòng sẽ cạnh tranh với các siêu phẩm của nước ngoài trên màn ảnh rộng trong mùa hè này. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Trần Bảo Sơn, NSƯT Ngọc Hiệp, rapper Suboi.... Phim hứa hẹn sẽ khiến khán có những phút giây đầy thú vị khi ra rạp.

"Triệu cách chết ở miền viễn Tây"

Phim mới ra rạp tuần này (14-20.7) - ảnh 2

Khởi chiếu: 18/7/2014

Đạo diễn: Seth MacFarlane

Thể loại: Phiêu lưu /Hài

Thời lượng: 1 giờ và 56 phút

"Triệu cách chết ở miền viễn Tây" (Tên gốc: A million ways to die in the west) A đánh dấu sự trở lại của Seth Macfarlane – một trong những nhà làm phim và tác giả kịch bản phim hài sáng giá nhất của Hollywood, với phim Ted và nhiều series truyền hình hài ăn khách khác như Family Guy, American Dad, The Cleveland Show...

Lấy bối cảnh miền viễn tây thuở sơ khai với vô vàn hiểm nguy rình rập, bộ phim kể về câu chuyện của chàng trai chăn cừu Albert (do chính Macfarlane thủ vai) khù khờ nhát gan, lúc nào cũng tìm mọi cách né tránh những rắc rối phiền phức, để đến mức chính cô bạn gái Louise xinh đẹp (Amanda Seyfried) của anh cũng đã rơi vào vòng tay của Foy (Neil Patrick Harris) – gã doanh nhân thành đạt nhất thị trấn.

Và rồi cô gái xinh đẹp và bí ẩn Anna (Charlize Theron) xuất hiện đã làm đảo lộn mọi thứ trong cuộc đời của Albert, giúp anh trở thành một chàng trai mạnh mẽ và can đảm, rồi họ đã yêu nhau...

Phim mới ra rạp tuần này (14-20.7) - ảnh 3

Nhưng tai họa vẫn chờ đợi họ ở phía trước. Clinch Leatherwood (Liam Neeson) – người tình của Anna và là tay súng nguy hiểm khét tiếng trong vùng – tìm tới để báo thù...Đã đến lúc Albert phải tham gia trận chiến một mất một còn để phân định: hoặc là giành được Anna và nhận được sự tán dương cùng với lòng ngưỡng mộ của toàn thể người dân trong thị trấn, hoặc lại sẽ có thêm sự xuất hiện của một nấm mộ vô danh, mãi mãi bị lãng quên ở miền tây hoang dã này...

Phim mới ra rạp tuần này (14-20.7) - ảnh 4

Triệu kiểu chết miền viễn Tây do đạo diễn MacFarlane thực hiện với góc nhìn hài hước cùng sự diễn xuất có duyên của dàn sao hứa hẹn sẽ mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả

"Thế giới máy bay 2"

Phim mới ra rạp tuần này (14-20.7) - ảnh 5

Khởi chiếu:18/7/2014

Đạo diễn: Roberts Gannaway

Thể loại: Phiêu lưu/Hoạt hình/Hài

Thời lượng: 1 giờ 25 phút

"Thế giới máy bay: Anh hùng và biển lửa" (Tên gốc Planes: Fire & Rescue) là  phần tiếp nối của Planes: Thế giới máy bay đã ra mắt từ tháng 8 năm 2013 nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn mới, vì vậy những ai chưa xem phần 1 sẽ không gặp khó khăn khi theo dõi phim. Điểm chung nhất của hai phần là nhân vật chính, chàng máy bay Dusty Cooper. Sau khi vượt qua chứng sợ độ cao để trở thành một tay đua máy bay cự phách trong phần 1, sang đến phần này, một điều khủng khiếp xảy ra khi Dusty phải đối mặt với khả năng từ bỏ đường đua vì trục trặc động cơ. Trong cơn tuyệt vọng, một lối thoát bất ngờ mở ra trước mặt Dusty khi anh gia nhập vào đội  trực thăng Blade Ranger, một lính cứu hỏa cháy rừng kì cựu…

Cũng như những phim hoạt hình khác của Disney, khâu thiết kế nhân vật là rất quan trọng và được các nhà làm phim của hãng này quan tâm rất kĩ lưỡng. Dù chỉ là hoạt hình, và nhân vật lại chỉ là những chiếc máy bay và xe cộ, vốn là những vật vô tri vô giác, nhưng  có thể nói ở phần 2 này các nhân vật của Planes còn phong phú hơn cả phần đầu, từ nhân vật chính đến nhân vật phụ, nhất là các thành viên của đội cứu hoả The Smokejumpers, với ngoại hình thể hiện rõ tính cách cũng như những biểu cảm đa dạng trên từng khuôn mặt.

Với lần trở lại này, vùng trời mà anh chàng máy bay Dusty Cooper sẽ tung hoành không còn là những đường đua hào hứng và sôi động nữa, mà thay vào đó là một khu công viên quốc gia đẹp như mơ có tên Piston Peak. Đây là nơi mà Dusty sẽ gặp được những người bạn mới quan trọng, đó là trực thăng Blade Ranger, máy bay thả bùn Dipper và những thành viên của đội cứu hỏa cháy rừng Smokejumpers. Đó đều là những nhân vật dũng cảm và chuyên nghiệp, giữ trọng trách dập tắt những đám cháy rừng phát sinh trong khu vực và đảm bảo an toàn cho du khách. Trong quá trình ở cùng họ, Dusty đã cảm phục và quyết định trở thành một thành viên của đội tham gia cứu rừng.

Theo MASK Online

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !