Nữ hoàng cảnh nóng xứ Hàn nổi như cồn sau khi 'Ký sinh trùng' giành 4 giải Oscar

Sau khi "Ký sinh trùng" làm nên lịch sử cho điện ảnh châu Á khi giành 4 giải thưởng danh giá tại Oscar, tên tuổi của Jo Yeo Jeong và dàn diễn viên chính của bộ phim thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

"Nữ hoàng cảnh nóng" của màn ảnh Hàn

Lễ trao giải Oscar 2020 đã khép lại với chiến thắng vang dội của bộ phim "Ký sinh trùng" (Parasite). Bom tấn Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi liên tiếp giành 4 giải Oscar danh giá nhất gồm Kịch bản gốc, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim quốc tế xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất.

Đặc biệt, đây là bộ phim đầu tiên của điện ảnh châu Á, không nói tiếng Anh, giành được giải Phim hay nhất trong suốt 92 lịch sử của Oscar. Thành công rực rỡ của "Ký sinh trùng" giúp dàn diễn viên chính nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả, trong đó có nữ diễn viên Jo Yeo Jeong.

"Ký sinh trùng" làm nên lịch sử khi chiến thắng 4 giải Oscar danh giá.

Trong "Ký sinh trùng", Jo Yeo Jeong đảm nhận vai người vợ giàu có nhưng vụng về, cả tin.

Trong phim, Jo Yeo Jeong vào vai một người vợ vụng về và cả tin. Để quán xuyến nhà cửa và kèm cặp con cái, cô phải dùng tiền của chồng để thuê rất nhiều người làm. Nhưng chính sự ngây thơ, cả tin của người phụ nữ này cũng là khởi nguồn cho nhiều bi kịch tiếp nối sau đó.

Màn hóa thân xuất sắc của Jo Yeo Jeong trong "Ký sinh trùng" nhận được nhiều lời khen ngợi của cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Nhờ vai diễn này, cô giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Rồng Xanh - giải thưởng được ví là Oscar Hàn Quốc.

Jo Yeo Jeong sinh năm 1981. Tốt nghiệp khoa sân khấu điện ảnh của trường Đại học Dongguk, sau đó học thạc sĩ về trình diễn nghệ thuật ở Đại học Seoul (Hàn Quốc), nhưng những ngày đầu mới khởi nghiệp cô lại ra mắt với vai trò người mẫu.

Sở hữu khuôn mặt thơ ngây, xinh xắn cùng thân hình gợi cảm nên từ khi mới là thiếu nữ 16 tuổi, Jo Yeo Jeong đã lên bìa tạp chí Ceci. Ở tuổi 19, cô bắt đầu đóng một số phim truyền hình, MV âm nhạc, quảng cáo. Tuy nhiên trong suốt 10 năm sau đó, tên tuổi của Jo Yeo Jeong vẫn mờ nhạt.

Jo Yeo Jeong sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào và vóc dáng gợi cảm.

Chỉ đến khi đảm nhận vai nữ chính trong tác phẩm 18+ "The Servant" (tựa: Người hầu) vào năm 2010, sự nghiệp diễn xuất của Jo Yeo Jeong mới thực sự bước sang trang. Từ một diễn viên chẳng ai nhớ đến, người đẹp sinh năm 1981 bất ngờ gây sốt khi hóa thân thành một nàng Chun Hyang quyến rũ.

Những thước phim táo bạo, mãnh liệt nhưng đầy tính nghệ thuật trên màn ảnh không chỉ giúp "The Servant" thu hút hơn 3 triệu lượt khán giả ra rạp, mà còn đưa Jo Yeo Jeong đến với danh hiệu "Nữ diễn viên mới xuất sắc" tại giải Rồng Xanh, đồng thời nhận được đề cử "Nữ chính xuất sắc nhất" tại giải Grand Bell Awards.

Hai năm sau thành công của "The Servant", Jo Yeo Jeong tái xuất với thể loại phim cổ trang 18+ bằng vai diễn nóng bỏng khác trong bộ phim "Hậu cung".

Một lần nữa, nữ diễn viên nhận về cơn mưa lời khen từ giới phê bình cùng nhiều đề cử điện ảnh uy tín trong đó có hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Buil Film Awards lần thứ 21.

Nổi tiếng nhờ những bộ phim 18+ nghệ thuật, nên Jo Yeo Jeong được mệnh danh là "nữ hoàng cảnh nóng" xứ Hàn.

Năm 2014, Jo Yeo Jeong tái hợp đạo diễn của "The Servant" - Kim Dae Woo trong bộ phim 19+ có tên Obsessed. Nữ diễn viên gây ấn tượng mạnh với nhiều cảnh nóng nồng nhiệt cùng ngôi sao phim "Trái tim mùa thu" - Song Seung Hun. Vai diễn này giúp cô giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc và Giải thưởng điện ảnh KOFRA cùng năm.

Năm 2015 sau khi tham gia tác phẩm "Casa Amor: Exclusive for Ladies", Jo Yeo Jeong tạm rời xa màn ảnh rộng để tập trung đóng phim truyền hình. Đến năm 2019, nữ diễn viên tái xuất với siêu phẩm "Ký sinh trùng" và lập tức gây tiếng vang.

Sau những thước phim nóng bỏng là nước mắt

Liên tục thành công nhờ những bộ phim 18+ nghệ thuật, Jo Yeo Jeong được mệnh danh là “nữ hoàng cảnh nóng” xứ Hàn. Tuy nhiên những thước phim nóng bỏng trên màn ảnh cũng khiến Jo Yeo Jeong nhiều lần phải rơi nước mắt vì bao điều tiếng và áp lực.

Nữ diễn viên tâm sự cô bị ám ảnh bởi những cảnh nóng do chính mình thực hiện. Sau mỗi cảnh quay như vậy, cô thường bị bầm tím khắp người và đối diện với căn bệnh mất ngủ triền miên. Có giai đoạn, Jo Yeo Jeong gần như trầm cảm, không ra ngoài, không nhận dự án phim để chạy trốn dư luận.

Những cảnh nóng trong phim giúp Jo Yeo Jeong có được danh tiếng nhưng cũng khiến cô chịu không ít đau khổ, ám ảnh.

Không những thế, sau khi Jo Yeo Jeong đóng "The Servant", chuyện tình 3 năm của cô cũng tan vỡ. Vì không chấp nhận được cảnh người yêu trần trụi, gần gũi  với những người đàn ông khác trên màn ảnh, bạn trai Jo Yeo Jeong đã phũ phàng nói lời chia tay cô. 

Đến năm 2018, cuộc đời Yo Jeo Jeong lại tiếp tục gặp biến cố khi bố cô vay nợ hơn 250 triệu won (5 tỷ đồng) rồi bỏ trốn. Được biết, cha mẹ Jo Yeo Jeong đã ly hôn từ lâu và cô sống cùng mẹ. Khi vụ việc xảy ra, nữ diễn viên đã liên hệ với bố nhưng bất thành. Cuối cùng, Yo Jeo Jeong phải đến gặp trực tiếp nạn nhân và cố gắng tìm kiếm bố để giải quyết ồn ào.

Trong một cuộc phỏng vấn, trước những sóng gió mà bản thân phải gánh chịu, Jo Yeo Jeong từng tâm sự: "Trên thế gian này có ai mà không từng chịu nỗi đau rồi có mấy ai dễ dàng quên đi được? Tôi cũng từng gánh chịu những nỗi đau quá lớn. Vì không phải tuýp người mạnh mẽ như những người khác nên nhiều lúc bản thân thấy thật mệt mỏi".

Tuy nhiên, sau những thăng trầm trong sự nghiệp và đời tư, Jo Yeo Jeong nay đã được đền đáp nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ. Cô ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn trong nghệ thuật. Nhất là sau chiến thắng lịch sử của "Ký sinh trùng", tên tuổi của Jo Yeo Jeong đã bước lên một tầm cao mới.

Ở tuổi 39, nữ diễn viên vẫn giữ được nhan sắc mặn mà, quyến rũ và gặt hái được thêm nhiều thành công trong sự nghiệp.

HN

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !