Những sao Hàn tiêu tan sự nghiệp chỉ vì tội danh oan uổng "trên trời rơi xuống"

Nhiều nghệ sĩ từng đứng đầu Kpop vẫn lâm vào tình cảnh danh tiếng lao đao, sự nghiệp bị hủy hoại chỉ vì những bê bối "từ trên trời rơi xuống". Đến lúc được đính chính thì họ đã không còn lại gì!

Chính vì lẽ đó mà hầu như các nghệ sĩ hoạt động trong làng giải trí Hàn Quốc đều hạn chế tối đa việc dính líu đến những bê bối không đáng có. Thế nhưng có những khi scandal "trời ơi đất hỡi" từ đâu rơi trúng đầu họ.

Các nghệ sĩ Kpop thường phải gồng mình trước những lời chỉ trích, nhục mạ từ dư luận dù bản thân họ không hề phạm lỗi. Có những trường hợp nghiêm trọng đến mức để lại chấn thương tâm lý cho các nghệ sĩ, hủy hoại cả tương lai sự nghiệp đang phát triển.

Hãy cùng điểm qua những tên tuổi từng dẫn đầu Kpop vẫn phải chịu cảnh mất điểm trầm trọng, hoặc rút khỏi làng giải trí vì tội danh oan uổng.

Kim Hyun Joong 

Mỹ nam Vườn sao băng từng có tương lai vô cùng rộng mở 

Cựu thành viên của nhóm nhạc SS501 từng có một tương lai vô cùng rộng mở, là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng ở Hàn Quốc khi vừa trình diễn, vừa đóng phim. Thế nhưng sự nghiệp của "mỹ nam vạn người mê" trong Vườn sao băng bất giác tiêu tan chỉ vì một án oan kéo dài mấy năm trời.

Tháng 8/2014, bạn gái cũ của Kim Hyun Joong, được gọi là cô Choi, bất ngờ đâm đơn kiện người bạn trai nổi tiếng đã đánh đập, hành hung khiến cô sảy thai. Mặc dù cố gắng phủ nhận mọi cáo buộc thế nhưng nam diễn viên vẫn phải bồi thường mức 5 triệu won.

Đến năm 2015, cô Choi tiếp tục kiện Kim Hyun Joong yêu cầu bồi thường về tinh thần, một lần nữa mỹ nam họ Kim trở thành "bia ngắm" để dư luận chỉ trích, phẫn nộ. 

Dù được minh oan nhưng mỹ nam họ Kim vẫn chịu sự ghẻ lạnh từ công chúng

Dù rằng sau đó, phía Kim Hyun Joong đâm đơn kiện ngược lại cô Choi vì tội danh vu khống với những bằng chứng xác thực và được tuyên bố thắng kiện, thế nhưng sự nghiệp của nam diễn viên Vườn sao băng đã tiêu tan từ trước.

Kim Hyun Joong vô tội tuy nhiên công chúng vẫn mất đi thiện cảm về anh. Bằng chứng là những dự án phim ảnh tiếp theo của Kim Hyun Joong không được đón nhận, thậm chí là có thành tích vô cùng thảm hại. 

T-ARA

T-ARA từng là nhóm nhạc nữ dẫn đầu Kpop 

Trường hợp hiếm hoi là cả một nhóm nhạc với 6 người phút chốc đều bị hủy hoại sự nghiệp đang trên đà phát triển chỉ vì lời nói dối của một cựu thành viên.

Đó chính là T-ARA, nhóm nhạc mà vào khoảng những năm 2011 - 2012 đã từng là một trong những "biểu tượng" của nền âm nhạc Kpop.

Hwayoung là người đã nói dối về việc bị bắt nạt

Chủ nhân của siêu hit "Roly Poly" vướng vào một vụ lùm xùm khi chính thành viên Hwayoung "tố" bị các cô gái còn lại bắt nạt, tẩy chay. 

Điều này khiến sự nghiệp của nhóm bị hủy hoại nghiêm trọng, từ một nhóm nhạc tên tuổi đứng đầu Kpop, T-ARA phút chốc rơi xuống đáy vực, các thành viên đi đến đâu cũng bị đối xử bất công còn fan hâm mộ thì quay lưng.

Nhưng vì chỉ trích quá lớn khiến 6 cô gái còn lại dần mất đi chỗ đứng tại Kpop

Đến năm 2018, CEO của MBK Entertainment mới đứng ra minh oan cho các cô gái khi tiết lộ chính Hwayoung là người cố tình dựng nên mọi chuyện. Cũng chính chị em của Hwayoung là người hủy bỏ hợp đồng chứ không phải là do bị ép rời công ty như dư luận đã nói. 

Thế nhưng vì bê bối oan uổng này mà năm 2017, các cô gái đã thông báo tan rã, một số thì tiếp tục hoạt động solo nhưng một số khác thì hoàn toàn rời khỏi giới giải trí.

Park Bom

Park Bom đã trải qua nhiều sóng gió vì một lời cáo buộc oan uổng

Nữ ca sĩ từng là thành viên của 2NE1 - nhóm nhạc nữ nổi tiếng đời đầu của YG Entertainment cũng rơi vào tình trạng sự nghiệp sa sút vì án oan. 

Cựu thành viên 2NE1 nhiều lần bật khóc vì dù có đính chính cũng không ai nghe

Năm 2010, Park Bom bị chỉ trích vì cáo buộc vận chuyển chất cấm. Mặc dù nhiều lần, Park Bom đã đính chính chất cấm đó vốn dĩ là loại thuốc được cấp phép sử dụng nhưng dư luận vẫn không tin.

Chính vì bê bối trên mà Park Bom cũng như 2NE1 bị gián đoạn hoạt động và là một trong những nguyên nhân khiến 2NE1 tan rã sau này.

Vụ bê bối của Park Bom là một trong những nguyên nhân khiến 2NE1 tan rã và hủy hoại sự nghiệp ca hát cô nàng

Đến năm 2019, sự kiện năm đó mới một lần nữa được khơi lại và án oan của Park Bom giờ đã có câu trả lời. Quả thật loại thuốc Adderall bị xem là chất cấm ấy vốn dĩ được kê đơn sử dụng ở nước ngoài. Park Bom cũng được tuyên bố âm tính với xét nghiệm chất cấm trong nước tiểu.

Thế nhưng cũng không giúp sự nghiệp của cô nàng khởi sắc. Minh chứng là dù hoạt động solo nhưng Park Bom đã không thể đứng trên đỉnh cao âm nhạc như trước đây.

Roy Kim

Nam ca sĩ Roy Kim từng phải nhận loạt "gạch đá" từ dư luận khi có thông tin anh chàng liên quan đến nhóm chat đen của Jung Joon Young vào năm 2019. 

Roy Kim chỉ tham gia vào nhóm chat câu cá cùng Jung Joon Young

Thế nhưng mới đây, một nữ phóng viên nổi tiếng đã lên tiếng minh oan cho Roy Kim trên truyền hình. Theo lời của nữ phóng viên, Roy Kim có mặt trong nhóm chat câu cá cùng với Jung Joon Young.

Tấm ảnh đồi trụy mà Roy Kim bị cáo buộc phát tán cũng chỉ là hiểu lầm khi nam ca sĩ muốn chứng minh rằng nó là sản phẩm của photoshop. 

Roy Kim bị bố từ mặt và cắt tên khỏi gia phả vì bê bối này

Điều đó có nghĩa là Roy Kim hoàn toàn không liên quan đến tội danh phát tán hình ảnh hay video có nội dung đồi trụy như Jung Joon Young.

Thế nhưng vì hiểu lầm này mà Roy Kim đã bị cắt tên khỏi gia phả nhà họ Kim. Ngoài ra, bố của Roy Kim là một vị giáo sư có tiếng cũng đứng trước toàn thể sinh viên và cúi đầu xin lỗi.

Không những thế, hãng rượu gạo do nhà Roy Kim kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu. Nam ca sĩ sau vụ việc bị công chúng chỉ trích nặng nề đến mức rút khỏi ngành giải trí.

B.I (Kim Han Bin)

Thêm một nam nghệ sĩ chịu cảnh oan uổng suốt thời gian qua khiến sự nghiệp bị hủy hoại hoàn toàn. Anh chàng trưởng nhóm tài năng của iKON phải lựa chọn rời khỏi nhóm vì liên quan đến cáo buộc sử dụng chất cấm năm 2019. 

B.I là một nghệ sĩ toàn năng tại Kpop lại vô cùng đáng tiếc khi dính líu vào bê bối oan uổng

B.I (tên thật là Kim Han Bin) mới đây đã được cảnh sát minh oan với kết luận về kết quả xét nghiệm chất cấm âm tính. Trước đó, B.I thẳng thắng thừa nhận đã từng có ý định tìm đến chất cấm để giảm stress trong công việc nhưng anh chàng vẫn chưa sử dụng nó.

Trước những chỉ trích nghiêm trọng của dư luận, dù đúng hay sai thì B.I cũng phải rời khỏi nhóm vì lo sợ bê bối ảnh hưởng đến các thành viên còn lại.

B.I rút khỏi iKON, hiện giờ nhóm nhạc nhà YG chỉ hoạt động với 6 thành viên

Mặc dù đã được minh oan nhưng B.I không thể trở về với sự nghiệp phát triển rực rỡ của mình ở nhóm nhạc. Cho đến hiện giờ, B.I vẫn chưa có động thái hoạt động âm nhạc trở lại sau bê bối, nhiều nguồn tin cho biết nam nghệ sĩ đã lui về vị trí sản xuất âm nhạc. 

Thiên Trúc

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !