Nhạc sỹ Quốc Trung thừa nhận chê sai Đức Tuấn

Nhạc sỹ Quốc Trung đã gửi lời xin lỗi đến nhạc sỹ Quốc Bảo và ca sỹ Đức Tuấn về sự nhầm lẫn của mình khi đưa ra những đánh giá có phần "khắc nghiệt" về MV Tình ca phố.

Nhạc sỹ Quốc Trung thừa nhận chê sai Đức Tuấn

Trong chương trình VMVC – Chat phát sóng trên kênh MTV ngày 19/11, nhạc sỹ Quốc Trung đã nhận xét về MV Tình ca phố của ca sỹ Đức Tuấn và bày tỏ ý kiến riêng của mình về MV này: “…Tôi chẳng nhìn thấy trong MV của Đức Tuấn hay các bài khác hiện nay có những sáng tạo từ các bài hát nhạc xưa. Tôi không ủng hộ những cái quá lạm dụng nhạc xưa như thế. Khi người ta tìm đến ngày xưa tức là hiện tại người ta đang bế tắc”.

Nhạc sỹ Quốc Trung thừa nhận chê sai Đức Tuấn

Hình ảnh trong MV Tình ca phố

Ngay khi ý kiến của nhạc sỹ Quốc Trung lên sóng thì ca sỹ Đức Tuấn cũng lập tức có ý kiến về nhận xét của nhạc sỹ về MV của mình. Cụ thể, ca sỹ Đức Tuấn cho biết ca khúc Tình ca phố trong MV tranh giải VMVC của anh là một ca khúc mới do nhạc sỹ Quốc Bảo sáng tác riêng cho anh và được anh thể hiện lần đầu tiên vào năm 2006.

Ca khúc mang sau sắc bàng bạc, lãng mạn vừa buồn buồn nhưng lại vừa có gì đó sôi nổi và nhiều màu sắc nhưng không phải là một ca khúc xưa. Anh cũng không đồng ý với ý kiến của nhạc sỹ Quốc Trung cho rằng việc anh tìm tới những tác phẩm nhạc xưa là thể hiện cho sự bế tắc ở hiện tại mà chỉ là sự đồng điệu trong tâm hồn và thẩm mĩ âm nhạc riêng của mỗi người.

Trước những phản bác của ca sỹ Đức Tuấn, nhạc sỹ Quốc Trung đã thừa nhận mình đã có nhầm lẫn khi nói về nhạc xưa trong lúc bàn đến Tình ca phố và gửi lời xin lỗi đến nhạc sỹ Quốc Bảo và ca sỹ Đức Tuấn về sự nhầm lẫn này.

Nhạc sỹ Quốc Trung thừa nhận chê sai Đức Tuấn

Đây không phải là lần đầu tiên nhạc sỹ Quốc Trung cũng như các khách mời trong chương trình VMVC - Chat không nhận được sự đồng tình từ một số ca sỹ khi đưa ra những nhận xét cá nhân của mình về các MV dự thi.

Trước đó, nhạc sỹ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đã từng gặp phản ứng khá gay gắt từ phía ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng về ý kiến của mình dành cho MV Dạ khúc cho tình nhân. Tuy nhiên, những phản hồi của Mr Đàm không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả bởi ý kiến của các khách mời trong chương trình chỉ mang tính cảm nhận cá nhân, không mang tính định hướng hay quyết định sự thành bại của MV trên bảng xếp hạng của VMVC.

Còn trong trường hợp này, rõ ràng nhạc sỹ Quốc Trung đã có chút nhầm lẫn với ca khúc Tình ca phố khi ở cùng thời điểm đó, chương trình VMVC – Chat cũng đang bàn về chủ đề showbiz Việt: xưa và nay. Có lẽ vì vậy mà nhạc sỹ đã có một chút nhầm lẫn.

Nhạc sỹ Quốc Trung thừa nhận chê sai Đức Tuấn

Việc thừa nhận sai sót với MV Tình ca phố một cách thẳng thắn trên kênh MTV của nhạc sỹ Quốc Trung là một hành động rất đáng được hoan nghênh, cho thấy sự cầu thị và thẳng thắn “rất đàn ông” của nhạc sỹ nổi tiếng này.

Từ sự việc của nhạc sỹ Quốc Trung và ca sỹ Đức Tuấn, có thể thấy sau 5 tuần xếp hạng, ngoài những bất ngờ từ các MV thì giải thưởng VMVC đang có rất nhiều những cuộc tranh luận, phản hồi từ phía khách mời và ca sỹ tham gia.

Và theo thông tin mới từ MTV, trong chương trình VMVC – Chat tuần tới, MTV sẽ đăng tải các ý kiến nhận xét, bình luận của khán giả từ facebook của chương trình (http://www.facebook.com/VMVC.vn) lên màn hình chương trình tại thời điểm phát sóng, song song với ý kiến của khách mời tại trường quay.

Đây sẽ là một sự rộng đường dư luận tiếp theo mà VMVC muốn dành cho các khán giả của MTV cùng những người yêu âm nhạc Việt và đang quan tâm theo dõi diễn biến của các tuần xếp hạng của Giải thưởng Video Âm nhạc Việt.

Mặc dù những điều này cho thấy mong muốn của MTV là tạo ra một giải thưởng, một sân chơi mang tính tương tác và tiếp nhận nhiều ý kiến đa chiều từ phía các nhà chuyên môn, ca sỹ và quan trọng là khán giả, để qua đó các nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam có thể tìm ra được hướng đi mới phù hợp với thị trường MV Việt Nam - mà theo nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là đang trong cơn “hấp hối” trước sự tấn công của nhạc số.

Nhạc sỹ Quốc Trung thừa nhận chê sai Đức Tuấn

Tuy nhiên, vì là một giải thưởng mới lần đầu tiên tổ chức trên một kênh âm nhạc mới toanh tại Việt Nam như MTV nên giải thưởng VMVC cũng đã nhận được rất nhiều sự lo ngại về sự “cởi mở” với dư luận của mình.

Nói về “hiện tượng” này, nhạc sỹ kiêm nhà sản xuất Dương Khắc Linh cho biết sự tranh luận là một điều bình thường và xảy ra không chỉ riêng đối với giải thưởng âm nhạc trên kênh MTV của Việt Nam mà các giải thưởng âm nhạc ở các nước khác cũng thế, thậm chí ở các nước bạn, sự tranh luận còn gay gắt hơn.

Cũng theo nhạc sỹ Dương Khắc Linh thì hiện nay, khán giả Việt Nam đang dần mất lòng tin vào các giải thưởng vì họ cho rằng đang có hiện tượng “mua giải” trong giới ca sỹ Việt. Chính vì vậy mà cùng với việc trao quyền quyết định kết quả giải thưởng cho chính khán giả và cho đăng phản hồi của khán giả lên chương trình VMVC – Chat trên kênh MTV, song song với ý kiến của các nhà chuyên môn là một ý tưởng tốt và thể hiện được tính khách quan cũng như sự hấp dẫn của giải thưởng.

Hà Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !