Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng sau khi bị chỉ trích vì "dám" so với idol Kpop

Nguyễn Trần Trung Quân vừa đính chính phát ngôn gây tranh cãi khi so sánh kĩ năng trình diễn của nghệ sĩ Kpop và Việt Nam trên sân khấu.

Nguyễn Trần Trung Quân vừa có những chia sẻ về phần trình diễn gây tranh cãi trong chương trình V Heartbeat Year End Party hôm 11/1 vừa qua. Cụ thể khi bị khán giả chỉ trích biểu diễn phản cảm, lố lăng và lợi dụng hình ảnh LGBT quá mức trên sân khấu, nam ca sĩ đã lấy ví dụ về phần trình diễn của idol Kpop để so sánh với nghệ sĩ Việt. 

Nguyên văn đoạn trả lời phỏng vấn gây tranh cãi: "Nhiều thần tượng Kpop cũng có những màn cởi áo nhưng lại được khán giả hò reo, vậy tại sao ca sĩ Việt lại bị khán giả chê trách? Tôi nghĩ là do tổng thể đã không được đẹp ngay từ đầu nên mọi người sẽ nhìn với con mắt không thoải mái. Khán giả không được xem trực tiếp nên sẽ không hiểu hết được.

Hơn nữa, màn biểu diễn này của tôi hiện cũng đang đứng thứ hạng đầu tiên trên bảng xếp hạng và nhận được khá nhiều bình luận tích cực từ khán giả, thậm chí cả người nước ngoài. Tôi nghĩ những lời chỉ trích đa phần là một nhóm hay những tổ chức dùng nick ảo. Đây là những người luôn tạo ra làn sóng, điều hướng dư luận cho các bạn trẻ. Bản thân tôi cũng khá buồn khi sản phẩm mình đầu tư lại vô tình tạo nên một phần biểu diễn không như mong muốn"

Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ về tiết mục gây tranh cãi

Sau những chia sẻ này, khán giả tiếp tục bàn tán về phát ngôn của Nguyễn Trần Trung Quân. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ so sánh quá khập khiễng và đánh đồng mọi thứ. Ngay sau đó, giọng ca "Tự Tâm" đã phân trần về phát biểu của mình. Anh cho rằng truyền thông trích dẫn lời của mình bị thiếu khiến công chúng hiểu lầm. Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ rằng câu trả lời của mình đã bị cắt xén, bớt đi nhiều ý nên dễ gây tranh cãi. Anh cũng khẳng định bản thân không hề so sánh mình và Denis Đặng với idol Kpop.

"Thần tượng Hàn Quốc vẫn thường có những màn cởi đồ, khỏe body thậm chí có những biểu cảm nhạy cảm trên sân khấu đó thôi, và trên sân khấu khán giả vẫn hò reo và ủng hộ nhiệt tình. Còn với trường hợp phần biểu diễn của Quân, khi có hở trong phần tiết mục biểu diễn và gây ra những phản ứng trái chiều, một bộ phận khán giả chê vì sao? Vì phần tiết mục đó của Quân chưa hoàn hảo trong phần hình ảnh biểu diễn, chưa đẹp và phần biểu diễn của chúng tôi đã có lỗi về make up - trang phục và cả phần ánh sáng, nó không thuyết phục thẩm mĩ chút nào hết. Vậy nên tôi ghi nhận những góp ý, nhận xét và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc điều đó. Tôi cũng rất buồn về phần diễn hôm đó và sẽ rút kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn" - Nguyễn Trần Trung Quân bổ sung cho phần chia sẻ trước đó trên truyền thông.

Nguyễn Trần Trung Quân cho biết anh không phát ngôn như những gì mà báo chí và mạng xã hội đăng tải.
Nguyễn Trần Trung Quân bổ sung cho những phát biểu trước đó trên truyền thông
Cặp đôi "Tự Tâm" đã biết tiết mục của mình mắc lỗi ở đâu.

Có vẻ như Nguyễn Trần Trung Quân và ekip của mình đã nhìn thấy lỗ hổng lớn trong tiết mục gây tranh canh cãi vừa qua. Không thể phủ nhận khả năng sáng tạo và sự đột phá mạnh mẽ trong âm nhạc của Nguyễn Trần Trung Quân gần đây. Tuy nhiên, anh cũng cần cẩn trọng hơn trong việc "sáng tạo".

Khán giả là đối tượng tiếp nhận nghệ thuật công tâm, không phải vô cớ mà họ chỉ trích hay lên án ca sĩ nào. Cùng với đó việc đề cập đến idol Kpop luôn là vấn đề nhạy cảm, đặc biệt khi Nguyễn Trần Trung Quân đang là nghệ sĩ có tên tuổi ở Vpop, nên mọi sự so sánh đều khiến công chúng bàn tán và đem ra mổ xẻ nhiều hơn.

Ngọc Trâm

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !