Ngôi sao Hollywood Maggie Q nhận bảo trợ gấu tại Việt Nam

Diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt Maggie Q vừa tới Việt Nam trong hai ngày (2 và 3/10/2019) và dành trọn thời gian cho những cá thể gấu được cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) trong nỗ lực nhận bảo trợ và kêu gọi cộng đồng bảo vệ loài gấu tại Việt Nam.

Hoạt động của diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt Maggie Q tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam (được vận hành và tài trợ bởi Tổ chức Động vật Châu Á) là hoạt động nằm trong các chuỗi các sự kiện kêu gọi bảo vệ loài động vật này trên toàn cầu của cô.

Nữ diễn viên Maggie Q (ở giữa) thăm và đặt tên cho cá thể gấuPhoenix tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Chia sẻ với các vị khách và phóng viên có mặt tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, Maggie Q cho biết: “Lần đầu tôi đến thăm Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam là năm 2009, và từ đó tới nay Trung tâm đã to hơn gấp 5 lần và rất nhiều gấu đã được giải cứu.

Là một người Mỹ gốc Việt, tôi rất tự hào khi biết rằng, nạn nuôi gấu lấy mật sẽ sớm được chấm dứt tại mảnh đất quê hương. Và điều tôi trân trọng nhất ở dự án này, đây là một dự án hợp tác giữa một tổ chức phi chính phủ - Tổ chức Động vật Châu Á và Chính phủ Việt Nam, khi cả 2 tổ chức cùng đứng nhìn về một phía để bảo vệ động vật nói chung, loài gấu nói riêng”.

Maggie Q, tham quan các trại gấu ởTrung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam.

Lần này, nữ minh tinh dành trọn vẹn thời gian để cùng tham dự các sự kiện với các văn nhân, nghệ sỹ đến từ nhiều nước; cùng lên ý tưởng bảo vệ loài gấu Việt Nam và tự mình đặt tên cho một cá thể gấu mới tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam vừa được cứu hộ về đây.

Cá thể gấutại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Được biếttại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, có khoảng hơn 200cá thể gấu được giải cứu từ khắp nơi về đây.

"Đây là cá thể gấu thứ 205 mà Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ tại Việt Nam" - Nữ diễn viên Maggie Q nói và đã đặt tên cho một cá thể gấu vừa được cứu này là Phoenix – (Phượng hoàng). Và Maggie Q, mong muốn Phoenix sẽ là một mốc son trong chiến lược giải cứu toàn bộ 600 cá thể gấu còn bị nuôi nhốt trái phép trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Maggie Q cho biết, qua nỗi buồn thì niềm vui sẽ tới và mở ra một cánh cửa mới. Phượng hoàng sẽ là biểu tượng của sự hồi sinh từ đống tro tàn.

Diễn viên điện ảnh người Mỹ gốc Việt Maggie Q tới Việt Nam và đã dành nhiều thời gian tới thăm những cá thể gấu được cứu hộ tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam thuộc vườn Quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Trong suốt sự kiện, cô luôn giữ cho mình nụ cười thân thiện và hòa đồng.

Được biết, đây là lần thứ 3 Maggie Q đến thăm Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam. Trước đó, từ năm 2007 đến 2009 nữ diễn viên này đã trở về Việt Nam với tư cách là Đại sứ của Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam và Tổ chức Động vật Châu Á.

Maggie Q, thăm một cá thể gấu được chôn cất tạiTrung tâm cứu hộ gấu Việt Nam.

Ngoài vai trò là diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hollywood, Maggie Q cũng được biết đến là một nhà hoạt động vì động vật, cô có lối sống khá giản dị, theo đạo Phật và ăn chay trường.

Anh Hùng
Từ khóa: Maggie Q gấu Phoenix Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam Ngôi sao Hollywood Tổ chức Động vật Châu Á

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !