Nghệ sĩ hài Anh Vũ bất ngờ mất sau show diễn tại Mỹ

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đã đột ngột mất tại Mỹ tối vào 1/4 theo giờ địa phương (tức vào sáng 2/4 - giờ Việt Nam) tại quận Cam, tiểu bang California, Mỹ khi mới 47 tuổi.

Nữ diễn viên Kha Ly nức nở xác nhận với phóng viên VietNamNet qua điện thoại: "Anh ấy đi thật rồi. Anh ấy mới cười nói với tụi em ở suất diễn tối qua, bây giờ chỉ mới 6 giờ chiều ở Mỹ là ảnh đột ngột ra đi rồi...". 

 Cô cho biết thêm: "Hiện giờ cảnh sát ở Mỹ vây quanh nhà bạn của anh ấy rất đông, không phải ai cũng vào được. Tôi và ông xã hay tin mới đầu cứ tưởng ai giỡn chơi nhân ngày cá tháng tư. Bán tín bán nghi, hai vợ chồng tôi chạy qua nhà người bạn nơi anh đang ở thì thấy cảnh sát đã có mặt rất đông. Chúng tôi rối hết cả lên mà cũng chưa biết cách nào báo tin cho gia đình anh ấy biết. Mẹ Anh Vũ lớn tuổi rồi, giờ đột ngột báo hung tin như thế này cũng rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của bác gái, thôi thì ráng chút xíu xem sao vì ở Việt Nam hiện giờ mới sáng sớm…". 

Theo lời Kha Ly, trước đêm diễn Anh Vũ đã có nhiều biểu hiện bất thường, nói trước quên sau, đồ đạc để ở đâu một lát là quên ở đó khiến anh em trong đoàn chọc ghẹo anh rất nhiều. Anh Vũ vốn tính hài hước, luôn biết cách hòa đồng với anh em, nên không một ai nghĩ rằng anh có thể ra đi bất ngờ như thế.

 Trên facebook của danh hài Văn Ruy đang ở Mỹ đăng tấm hình Anh Vũ với lời chào ngắn gọn: "Vĩnh biệt Anh Vũ". 

Được biết, trước ngày lên đường Anh Vũ rất hào hứng cho rằng chuyến đi lưu diễn báo hiệu tin vui cả năm sẽ có nhiều show. Cả đoàn từ Việt Nam kéo sang Mỹ lần này sẽ diễn vở bi hài kịch "Hương vị tình yêu" có sự góp mặt của Bảo Quốc, Trí Quang, Minh Luân, Kha Ly, Quý Bình, Thanh Duy, Kim Tuyến, Hồng Loan cùng các ca sĩ như: Hương Lan, Nguyên Nhung…

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, là con thứ 5 trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha anh là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình. 19 tuổi Anh Vũ đi phụ bán cà phê; 20 tuổi làm uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Anh Vũ từng chiến thắng căn bệnh ung thư.

Một lần đứng sơn cửa cho câu lạc bộ Phan Đình Phùng, Anh Vũ đã nhìn và thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần và bén duyên nghệ thuật từ đó. Nhắc đến Anh Vũ là nhắc đến vai má mì trong phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng cùng rất nhiều tiết mục hài. 

Anh Vũ từng giành giải Diễn viên xuất sắc tại Gala cười 2004, Diễn viên được yêu thích nhất do Nhà hát Bến Thành tổ chức năm 2001, giải Cù Nèo Vàng năm 2004 do báo Tuổi Trẻ Cười tổ chức, Giải Nụ cười Vàng năm 2004 do báo Sân khấu tổ chức.

Năm 2000, Anh Vũ từng mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh được điều trị thành công trong 5 năm và sống khỏe mạnh cho đến nay. 

NSND Hồng Vân: Em của Anh Vũ đang làm thủ tục sang Mỹ lo hậu sự cho anh

Thông tin trên báo PNVN, NSND Hồng Vân, người chị thân thiết, là bầu show sân khấu kịch Kim  Châu nơi Anh Vũ từng làm Phó giám đốc, cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ, chỉ mới đêm qua nên bản thân chị cũng chưa nắm rõ thông tin cụ thể.

NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Anh Vũ

Hồng Vân cho biết người thông tin về Việt Nam sớm nhất là diễn viên Kha Ly. Cô đưa trên trang cá nhân dòng chia sẻ: “Anh Vũ, hôm qua anh còn khỏe mạnh diễn chung với tụi em, mà sao anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi. Ở Việt Nam giờ nay ai có thể liên lạc được với gia đình anh Vũ xin hãy thông báo tin này đến gia đình anh Vũ giúp nhé! Chúng tôi đang cần liên hệ gấp với gia đình anh Vũ!”.

NSND Hồng Vân cho biết thêm hiện giờ là buổi chiều bên Mỹ, cảnh sát đang phong tỏa hiện trường, ngay cả bạn chung phòng của Anh Vũ cũng không được tiếp cận. Bản thân chị hiện giờ đang khẩn trương phụ với gia đình Anh Vũ thủ tục để người em của Anh Vũ bay ngay sang Mỹ lo hậu sự cho anh.

Diễn viên Anh Vũ qua đời ngày 1/4/2019 tại Mỹ

Anh Vũ sinh năm 1972, là một nghệ sĩ hài nổi tiếng ở TP.HCM. Anh từng bị ung thư đại tràng cách đây 19 năm. Theo một số đồng nghiệp, trong đêm diễn vừa qua tại California, anh có biểu hiện mệt mỏi, tuy nhiên vẫn diễn trọn vẹn rồi về ngủ. Đến khi người bạn cùng phòng gọi anh thức dậy thì mới biết Anh Vũ đã mất từ lúc nào không hay.

Theo VNN/PNVN

PV (t/h)

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !