Mi Vân nhắc tới Wanbi Tuấn Anh, trải lòng khi bị chê mắt lồi, mắt lác

Hot girl 8X lần đầu tiết lộ việc mắt bên trái của cô gần như không nhìn thấy gì, đồng thời nhắc tới người bạn Wanbi Tuấn Anh vì "2 đứa trong bài 'Đôi mắt' đều bị bệnh về mắt".

Tối 1/10, hot girl Mi Vân bất ngờ đăng tải status dài tại trang cá nhân với câu mở đầu: "Tôi có một đôi mắt rất kém".

8X trải lòng về những khó khăn, bất tiện và nỗi tủi thân khi có đôi mắt kém từ nhỏ đến lớn. Cô khẳng định bản thân không thích lôi bệnh tật, điểm yếu của mình ra để làm trò tiêu khiển cho người khác.

"Chỉ là khi đọc được một số comment hay thắc mắc của các bạn, có thể không ác ý, nhưng vẫn thấy hơi buồn. Tôi nghĩ nếu mình nói ra, có thể những cố gắng của mình sẽ được công nhận, sẽ được thông cảm hơn", Mi Vân chia sẻ.

Mi Vân gặp nhiều bất tiện từ nhỏ tới lớn khi mắt trái gần như không nhìn thấy gì.

Theo lời hot girl 8X, từ nhỏ cô đã quen sống với đôi mắt lờ mờ, nhìn không rõ vì cận từ rất sớm.

Khi đủ 18-20 tuổi để đeo kính áp tròng, Mi Vân coi đó là mơ ước xa xỉ khi ra đường có thể nhìn rõ mặt mọi người, nốt nhạc trên sách, biển số xe máy, ôtô hay từng cái lá trên cây... Tuy nhiên, không lâu sau, cô phải bỏ áp tròng, dùng kháng sinh vì mắt bị cơ địa viêm.

"Sau khi sinh xong Bào Ngư, tôi tưởng tôi đã mù. Tôi hay bị những cơn đau nhói lên đầu. Tôi vẫn nhớ như in khoảng thời gian khó khăn ấy. Con được một tháng rưỡi, tôi một mình đến bệnh viện chữa trị", 8X kể.

Được bác sĩ chẩn đoán bị glaucome (bệnh cườm mắt) và teo dây thần kinh mắt bên trái, Mi Vân chịu đau đớn đến "nôn thốc nôn tháo" từ nhiều lần bắn lazer tan mạch máu phía sau mắt.

Mắt bên trái của cô thị lực bằng 1/10, gần như không nhìn thấy gì và không có cách chữa trị.

Sau khi mổ thay cả 2 thủy tinh thể ở mắt vào năm 2013, 8X không còn cận và phải đeo kính nữa, nhưng mắt bên trái vẫn kém do ảnh hưởng dây thần kinh. Mắt bên phải của cô hoạt động cho cả 2 mắt nên yếu và hay mỏi hơn bình thường.

Mi Vân quyết định trải lòng về tình trạng thị lực kém của bản thân khi thường xuyên đọc được bình luận không hay.

Cảm thấy "may mắn khi vẫn nhìn được", Mi Vân làm quen với cuộc sống với đôi mắt kém và luyện tập nhiều để mắt nhìn như người bình thường.

Tuy vậy, theo cựu hot girl Hà thành, đôi lúc mắt cô nhìn lệch và "hiếng" do mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc đau nhói mỗi khi thay đổi thời tiết.

Từng rất tự ti với đôi mắt của mình, Mi Vân không thích nói về những khó khăn vì sợ ảnh hưởng công việc và không muốn người khác thương hại.

"Vì tôi hiểu người thông cảm thì ít mà người thích bàn ra tán vào thì nhiều".

Tâm thư dài của Mi Vân còn gây chú ý khi nhắc tới nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh - người bạn diễn trong MV Đôi mắt, hiện tượng trong làng nhạc Việt và được giới trẻ yêu mến một thời.

"Thật buồn cười, 2 đứa trong bài Đôi mắt thì đều bị bệnh về mắt...".

Khi nghe tin Wanbi Tuấn Anh bị bệnh về mắt, Mi Vân nói "lòng thương cảm lẫn đồng cảm của mình trào lên".

"Cậu ấy đúng là chiến binh dũng cảm. Và câu chuyện đó đã là động lực cho tôi thời gian rất dài. Thật buồn cười, 2 đứa xuất hiện trong bài Đôi mắt thì đều bị bệnh về mắt...", bà mẹ 2 con viết.

Cuối dòng tâm sự, Mi Vân dành những lời ngọt ngào cho bạn trai hiện tại.

Nhờ câu nói "Anh sẽ là đôi mắt của em" từ người đàn ông của mình, Mi Vân tâm sự: "Sau bao năm ròng rã các bệnh viện chữa mắt, bao đêm lo lắng mất ngủ khóc ướt gối, tôi cũng có một đôi mắt sáng của riêng mình. Tôi chẳng phải sợ gì nữa".

Mi Vân (tên đầy đủ là Nguyễn Mi Vân, sinh năm 1988) hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được biết tới là một trong những hot girl đời đầu nổi tiếng trong giới trẻ Việt vào khoảng năm 2005-2006.

Năm 2010, cô kết hôn và sinh con gái đầu lòng. Không lâu sau đó, cô và chồng "đường ai nấy đi". Đến cuối tháng 11 năm ngoái, Mi Vân khiến nhiều dân mạng bất ngờ khi thông báo đã đính hôn cùng bạn trai 4 năm.

Dù không còn hoạt động nghệ thuật, cô vẫn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Thiên Nhi/News.zing.vn
Từ khóa: Mi Vân Wanbi Tuấn Anh bệnh về mắt

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !