Mai Thu Huyền: Những ngọn nến trong đêm P2 sẽ có nhiều cảnh nóng!

Bật mí trước cho khán giả là phim này sẽ xuất hiện nhiều cảnh nóng, nhưng không chỉ có nhân vật Trúc mà còn của những nhân vật khác do Kỳ Hân, Andrea, Đinh Y Nhung và Dương Yến Ngọc thủ vai....

Có lẽ vai diễn thành công nhất của Mai Thu Huyền tính đến thời điểm này phải kể đến là nhân vật Trúc trong phim Những ngọn nến trong đêm. Sau thành công vang dội từ phần 1, nữ diễn viên 37 tuổi sẽ tái ngộ với khán giả qua phần 2 của bộ phim. Cô cho biết dự án phim được cô ấp ủ trong suốt 5 năm và được đầu tư rất kỹ từ trang phục cho đến nội dung. Hy vọng với hơn 100 trang phục được cô sử dụng sẽ một lần nữa trở thành xu hướng, trào lưu thời trang mới cho giới trẻ.

Mai Thu Huyền: Những ngọn nến trong đêm P2 sẽ có nhiều cảnh nóng! - ảnh 1

Một cảnh trong phim Những ngọn nến trong đêm, phần 2

Để hiểu hơn về quá trình lao động nghệ thuật và những dự định trong tương lai, hãy cùng VTV New trò chuyện với nữ diễn viên Mai Thu Huyền.

Nhìn lại quá trình lao động nghệ thuật của mình, những điều được mất của Mai Thu Huyền?

- Tôi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình năm 1995, lúc tôi mới tròn 16 tuổi. Đến nay sau hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, tôi cũng khá hài lòng với những gì mình làm được. Với gần 30 vai diễn trong các phim điện ảnh và truyền hình đã tham gia, cái tên Mai Thu Huyền ít nhiều cũng đã ghi dấu trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, điều tôi vẫn chưa thực hiện được đó là sau bao nhiêu năm làm nghề nhưng tôi vẫn chưa thể thoát ra được cái bóng của nhân vật Trúc trong phim Những ngọn nến trong đêm. Mặc dù tôi đã cố gắng thử thách bản thân qua những vai diễn khó như: Maika trong Lối rẽ hay Thuỳ Dung của Đời như tiệc, và gần đây nhất tôi đã hoàn toàn thay đổi phong cách khi vào vai cô y tá Kim trong phim Lạc giới, nhưng có lẽ đến bây giờ vai diễn thành công nhất của tôi vẫn là nhân vật Trúc.

Mai Thu Huyền của ngày hôm nay có gì khác so với Mai Thu Huyền của 14 năm về trước khi đóng phim Những ngọn nến trong đêm phần 1?

- Tôi đảm nhiệm nhân vật Trúc trong phim Những ngọn nến trong đêm phần 1 khi mới 21 tuổi, chưa lập gia đình và chưa có sự từng trải trong cuộc sống. Cuộc đời của tôi khác xa hoàn toàn với nhân vật. Nếu như tôi may mắn “sướng từ trong trứng” thì nhân vật Trúc lại có một cuộc đời cực khổ, luôn bị vùi dập, rồi bị nghiện ma túy từ chính người chồng.

Tôi còn nhớ lúc đó để diễn cảnh lên cơn nghiện, tôi đã phải xem nhiều phim tư liệu và tham khảo các bạn diễn như anh Bá Anh, Anh Tuấn, chị Kim Oanh diễn trước đó, rồi sau đó làm theo. Tôi không ngại hình ảnh mình bị xấu, cứ diễn theo bản năng, cố gắng làm sao để đúng nhất có thể.

Còn bây giờ sau 13 năm, tôi đã trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm sống hơn. Đặc biệt nhân vật Trúc trong phần 2 này cũng là người phụ nữ thành đạt, mạnh mẽ. Giữa tôi và nhân vật Trúc đã có sự đồng cảm nhất định nên khi nhập vai cũng dễ dàng hơn.

Cảm xúc của chị trước khi bộ phim Những ngọn nến trong đêm phần 2 lên sóng?

Sau 5 năm ấp ủ, cuối cùng Những ngọn nến trong đêm phần 2 cũng sắp được lên sóng. Hy vọng phim sẽ được khán giả đón nhận nồng nhiệt như phần 1. Phim dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 21h thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ 24/2 năm nay. Vì phần 1 đã quá thành công nên tôi rất hồi hộp không biết khán giả sẽ phản ứng như thế nào khi xem nhân vật Trúc trong phần 2 này.

Cảm xúc của chị khi diễn chung với diễn viên Bình Minh?

- Đây là phim thứ 2 tôi đóng cùng với Bình Minh. Bộ phim đầu tiên chúng tôi làm chung là Nhà có ba chị em của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Tuy quen và làm việc với nhau rồi nhưng vì nhân vật Quốc do anh Quyết Thắng đóng đã quá thành công và in đậm trong trái tim khán giả nên ban đầu tôi cũng hơi lo lắng. Nhưng may mắn Bình Minh đã diễn xuất rất tốt, có chiều sâu, biết cách tung hứng và diễn rất ăn ý với tôi.

Cô Trúc ngày xưa từng là một biểu tượng thời trang, vậy trong Những ngọn nến trong đêm phần 2 lần này, phong cách thời trang chị lựa chọn như thế nào?


Hiệu ứng thời trang phần 1 nằm ngoài tưởng tượng của tôi cũng như ê kip làm phim. Lúc thực hiện bộ phim tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng mình đóng vai người mẫu, nhà thiết kế thì cần phải ăn mặc đẹp. Tôi đã tự đầu tư, thiết kế và đặt may khoảng 30 bộ trang phục cho nhân vật Trúc. Vào thời điểm đó, tôi cũng vừa tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế, bây giờ là Học viện Ngoại giao Việt Nam nên tôi nghĩ sau khi phim kết thúc sẽ dùng những trang phục này để đi làm luôn (cười). Nhưng không ngờ những trang phục tôi mặc đã vô tình trở thành trào lưu, xu hướng thời trang vào thời kỳ đó.

Đến khi thực hiện bộ phim phần 2, tôi cảm thấy rất áp lực về việc định hình phong cách thời trang cho Thanh Trúc. Nhân vật Trúc lúc này đã trở thành một nhà thiết kế nổi tiếng, một doanh nhân thành đạt nên chắc chắn phong cách ăn mặc của cô sẽ được khán giả đặc biệt quan tâm. Nhưng vì kinh phí làm phim truyền hình hạn hẹp nên tôi đã nhờ một số người bạn thân của mình là nhà thiết kế Chung Thanh Phong, nhà thiết kế Tuấn Hải và đặc biệt là thương hiệu thời trang Elise hỗ trợ để có những trang phục đẹp nhất cho nhân vật Trúc nói riêng, cũng như các diễn viên, người mẫu trong phim nói chung. Vì đây là bộ phim nói về thời trang nên cần phải có rất nhiều show trình diễn thời trang hoành tráng, và tôi đã rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của những người bạn trong nghề.

Trong phim này, riêng nhân vật Trúc đã sử dụng gần 100 trang phục khác nhau với hai phong cách thời trang chính: trang phục đi làm chủ yếu là những thiết kế vest được phá cách hiện đại, trẻ trung phù hợp với hình ảnh một nữ doanh nhân quyết đoán; còn trang phục ở nhà với gia đình là những bộ váy nhẹ nhàng, nữ tính để phù hợp với hình ảnh một người vợ, người mẹ hết lòng yêu thương chồng con.

Chị nói gì về những cảnh nóng trong phim?

- Bật mí trước cho khán giả là phim này sẽ xuất hiện nhiều cảnh nóng, nhưng không chỉ có nhân vật Trúc mà còn của những nhân vật khác do Kỳ Hân, Andrea, Đinh Y Nhung và Dương Yến Ngọc thủ vai. Phim sẽ có nhiều cảnh quay trong vũ trường, những show trình diễn thời trang áo tắm. Nói chung là những hình ảnh thể hiện được thế giới người mẫu trong xã hội hiện nay. Nó lột tả vừa chân thực nhưng cũng mang đầy giá trị nhân văn sâu sắc.

Dự định trong năm 2016 này?

Trước mắt trong năm 2016 này, tôi sẽ tham gia một bộ phim điện ảnh, tên phim dự kiến là Truy tìm ký ức. Đây là một vai diễn phản diện tôi rất mong đợi vì nó khác với kiểu nhân vật tôi từng đóng. Khán giả sẽ thấy một Mai Thu Huyền giang hồ cá tính và sắc sảo.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Theo VTV News

*Tiêu đề bài viết do BTV Infonet đặt lại

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !