Lullaby - Lời hát ru cuối cùng mà IU muốn gửi đến Sulli làm fan cảm động

IU và Sulli nổi tiếng là đôi bạn thân thiết và chính IU cũng là người bảo vệ cô em gái nhỏ của mình trong suốt khoảng thời gian Sulli phải chịu sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng.

Có lẽ vì vậy mà trong mini album Love Poem mới ra mắt ngày 18/11 vừa qua, fan đã phát hiện ra ca khúc Lullaby với phần lời được IU viết như dành tặng cho cô em gái đáng thương của mình.

Ca khúc Lullaby nằm trong mini album Love poem của IU

Lullaby là một ca khúc nằm trong mini album Love Poem của IU vừa mới ra mắt. Đây là một bản ballad buồn, da diết sáng tác bởi Kim Hee Won trên nền piano của Hong So Jin và do chính IU viết lời.

Bài hát được lấy cảm hứng bởi phim ngắn IU đóng chính năm ngoái Walking at night của đạo diễn Kim Jong Kwan khi kể về cuộc gặp gỡ giữa cô gái đã chết và người yêu trong giấc mơ của chàng trai. Bộ phim nói về tầm ảnh hưởng của căn bệnh trầm cảm không chỉ nằm ở sự cô đơn của người mắc phải, mà còn là nỗi đau đớn của người ở lại.

Điều này khiến ta liên tưởng đến Sulli vì chính cô cũng đã đấu tranh trong một thời gian dài chống lại căn bệnh trầm cảm khi phải hứng chịu những bình luận quái ác của cư dân mạng. 

Ca khúc được lấy cảm hứng từ phim ngắn Walking at night

Bài hát được viết theo góc nhìn của người ở lại khi nhìn thấy người mà mình yêu thương trở về trong giấc mơ. Đó tựa như một lời hát ru để ủi an, vỗ về tâm hồn con người, rằng hãy ngủ thật ngon vì mọi chuyện đã qua rồi, ở đây bạn không còn phải chịu đựng đớn đau nữa.

Em không ngủ ngon giấc được

Cho đến khi những tiếng thở khó nhọc tìm đến

Chị sẽ bảo vệ buổi đêm ồn ào đó của Em

Chị sẽ luôn ở bên che chở cho Em

Tình yêu của Chị, chúc Em có một giấc mơ ngọt ngào

Chị sẽ luôn ở bên cạnh Em

Cho dù những ngày tới không thể gặp Em được tiếp nữa

Bây giờ hãy bỏ lại hết đi

Bông hoa nhung tuyết của Chị”

(Lời dịch ca khúc Lullaby, nguồn: IU Vietnam Fanpage - You and I : IU-VN)

Trong concert Love poem mới đây, IU từng chia sẻ rằng: "Mình hát bài này theo tâm trạng của mình nên có thể các bạn nghe ở concert sẽ có 1 cảm giác khác và khi nghe bản nhạc ấy trong album sẽ có 1 cảm giác khác". Vì IU chia sẻ sau khi vừa mới khóc xong nên có thể “cảm giác khác” mà cô nàng đề cập có lẽ là sự ủi an, lời nhắn nhủ cuối cùng mà IU muốn gửi đến Sulli rằng mọi chuyện đã qua rồi, không sao cả rồi, hãy ngủ ngon nhé.

IU chia sẻ trong concert Love poem của mình

IU và Sulli lần đầu gặp nhau là khi cùng là MC cho show âm nhạc của SBS Inkigayo vào năm 2011. Có lẽ vì trạc tuổi với nhau (IU sinh năm 1993, Sulli sinh năm 1994), đều trở thành thực tập sinh khi còn đang đi học và phải xa gia đình nên giữa hai cô gái đã có sự đồng cảm và trở thành những người bạn thân thiết trong suốt 8 năm. 

Cả hai gặp nhau khi cùng làm MC cho show Inkikayo

Trong khoảng thời gian đó, IU luôn dành cho Sulli những gì tốt đẹp nhất: IU từng trả lời phỏng vấn rằng trong laptop của mình có rất nhiều hình của Sulli và cô bày tỏ sự ngưỡng mộ về vẻ đẹp của Sulli. IU luôn ở cạnh Sulli vào lúc mọi người rời bỏ cô ấy vì những lùm xùm đời tư. Sulli cũng đã từng chia sẻ IU đã không ngần ngại nhắc đến cô và thường xuyên đến nhà nấu ăn cho mình.

Hai người dần trở nên thân thiết với nhau
IU từng nhiều lần qua nhà nấu ăn cho Sulli
Bức vẽ của Sulli tặng IU được lấy cảm hứng làm nên ca khúc Red queen
Sulli còn nhận lời làm cameo cho bộ phim Hotel de luna mà IU đóng chính

IU cũng đã từng viết tặng Sulli hai ca khúc là Peach, Red queen. Peach là những rung động đầu đời trong trẻo, nhẹ nhàng được IU cảm nhận trên phương diện một người con trai  trước vẻ đẹp của cô gái (Sulli).

Còn Red queen thì lại sự liên tưởng giữa hình tượng nữ hoàng đỏ trong cổ tích và hình ảnh Sulli có chút nổi loạn ngoài đời. Có thể nói, Sulli là nàng thơ và nguồn cảm hứng cho những sáng tác của IU.

Sulli là nguồn cảm hứng cho những sáng tác của IU

IU cũng từng gây sốt cộng đồng fan Kpop khi chia sẻ lúc nhận giải Daesang tại lễ trao giải Golden Music Awards 2018, rằng nghệ sĩ phải là người chăm sóc bản thân đầu tiên, khi đói hãy ăn, khi mệt hãy ngủ, hãy tự cổ vũ và động viên bản thân và cứ tự nhiên bày tỏ cảm xúc của mình để không phải một mình chịu đựng những đau đớn.

Có thể nói, không chỉ riêng trường hợp của Sulli, bài hát như lời an ủi dành cho những người mắc bệnh trầm cảm, căn bệnh tâm lý đang giết dần giết mòn tâm hồn con người hiện nay.

Sự việc Sulli đột nhiên qua đời là nỗi buồn cho fan Kpop nói chung và fan Sulli nói riêng. Bên cạnh đó cũng là nỗi đau của những người bạn bè thân thiết của Sulli mà IU là một trong số đó. Hãy giống như lời bài hát IU đã viết, hãy dành cho đóa nhung tuyết Sulli những lời ủi an chân thành hơn là những bình luận cay độc.

Hiện nay ca khúc Lullaby cũng như album mới của IU đang đạt thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, hãy nghe và cảm nhận tâm sự của IU gửi gắm trong ca khúc này nhé.

Thuận Nguyễn
Từ khóa: IU Sulli Lullaby Love poem IU viết nhạc tặng Sulli

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !