Lời kêu gọi 'mọi người bình tĩnh' lúc 2h sáng của tác giả 'Ghen Cô Vy'

MC Thảo Vân, ca sĩ Hương Tràm, nhạc sĩ Khắc Hưng đều cùng chung suy nghĩ khuyên mọi người hãy thực sự bình tĩnh trước diễn biến mới dịch Covid-19.

MC Thảo Vân cho biết, thông tin Hà Nội mới tiếp nhận một ca mới nhiễm Covid-19 khiến chị và nhiều người không vui. Nhưng sau những giây phút lo lắng, chị bình tĩnh tìm hiểu thêm về những biện pháp mà Hà Nội đang triển khai để xử lý tình huống mới này, cùng với đó là những kết quả nước ta đang làm được kể từ khi có dịch.

''Nỗi lo lắng trong tôi dịu dần... Từng ấy ngày qua, chúng ta đã và đang chứng tỏ được công tác phòng chống dịch rất tốt, điều đó đã được chứng minh, và tôi tin Chính Phủ cũng như các bộ, ban, ngành cùng các địa phương đều có sẵn những phương án để đối phó với những vấn đề có thể xảy ra.

Tôi chỉ nghĩ, thay vì hoảng loạn, mỗi chúng ta hơn bao giờ hết càng nên đồng lòng, tin tưởng ở Chính phủ, tỉnh táo và sáng suốt. Mỗi người hãy cùng gia đình mình thực hiện thật đúng các phương pháp phòng ngừa dịch đã được hướng dẫn kỹ, không chủ quan, không lo sợ, bình tĩnh và tuân thủ, nâng cao ý thức! Lẽ nào Covid-19 không thua!''.

MC Thảo Vân: Mọi người không chủ quan, không lo sợ, bình tĩnh và tuân thủ, nâng cao ý thức! Lẽ nào Covid-19 không thua!

Nhạc sĩ Khắc Hưng - tác giả ca khúc "Ghen cô Vy" cũng đồng quan điểm khi đưa ra những chia sẻ khá dài lúc 2 giờ sáng ngày 7/3. Anh viết: "Thời gian qua, tôi may mắn được làm việc cùng với Bộ Y tế, biết được thêm nhiều thông tin và tất cả những đóng góp của mọi người trong công cuộc chống dịch này. Những y bác sĩ trong bệnh viện, các bác trong chính phủ, những anh chị cần mẫn trong các viện nghiên cứu...

Biết được những câu chuyện người thật việc thật, tôi mới thấm thía để có sự bình an hôm nay, những con người đó đã phải vất vả như thế nào, hy sinh thời gian, gia đình, và cả sức khỏe của bản thân.

Thực sự nếu là một người dân không hay biết gì về tình hình bên trong đã đủ khiến mình lo sốt vó. Lại là những đêm mất ngủ nữa của mọi người, những trăn trở thầm lặng để mọi việc suôn sẻ.

Vì vậy, tất cả nên thực sự bình tĩnh, cố gắng đừng gây hoảng loạn đến những người xung quanh, mua lương thực và nhu yếu phẩm vừa đủ, để dành cho tất cả mọi người cùng mua. Hạn chế đi ra ngoài thời điểm này, và luôn tự giác vệ sinh thân thể cũng như không gian xung quanh mình.

Ngay lúc này, đây là một phép thử để chúng ta đương đầu, mọi người cùng nhau tự giác và đoàn kết, cùng cố gắng nhé. Việt Nam ơi, vững tin!".

Nhạc sĩ Khắc Hưng: ''Đây là một phép thử để chúng ta đương đầu, mọi người cùng nhau tự giác và đoàn kết, cùng cố gắng nhé. Việt Nam ơi, vững tin!".

Ca sĩ S.T Sơn Thạch lên tiếng động viên: "Các bạn ở Hà Nội đừng quá lo lắng nhé, chỉ cần hạn chế ra đường và thực hiện đầy đủ yêu cầu phòng bệnh của ngành y tế như rửa tay thường xuyên, chủ động mang khẩu trang khi bản thân có bất thường, chủ động cách ly, khai báo y tế nếu về từ vùng dịch.... Cố lên nhé vì sức khỏe của tất cả chúng ta... Tôi tin mọi điều tốt đẹp sẽ đến, không sao đâu".

Từ nước Mỹ, ca sĩ Hương Tràm cũng chia sẻ với VietNamNet xung quanh diễn biến mới khi Hà Nội có thêm một ca mắc Covid-19. Nữ ca sĩ nói anh trai chị dâu cùng các cháu đặc biệt nhiều fan hâm mộ cũng đang sinh sống ở Thủ Đô. Tuy nhiên, ý thức cộng đồng là một điều luôn nên được củng cố và nhắc nhở nhau mỗi ngày, một giây phút chủ quan của bản thân có thể gây nên ảnh hưởng cho cả xã hội.

"Ý thức cộng đồng” không phải là một tư duy hiểu biết về cách hưởng thụ và một sự thể hiện thái quá bằng bàn phím mà hướng đến cái chung, lợi ích chung của tập thể, hy sinh lợi ích cá nhân của mình vì cộng đồng... hướng tới một tập thể văn minh và tương trợ!

Hương Tràm: Tạo group để hướng dẫn người già trẻ nhỏ và cách phòng bệnh.

Các bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực, mọi người hãy cùng nhau làm một điều gì đó thật sự có ý nghĩa thay vì đỗ lỗi cho bất kỳ ai, tự ý thức nâng cao bảo vệ sức khỏe, tạo group để hướng dẫn cho người già trẻ nhỏ và những cách phòng bệnh hiệu quả nhất nếu các bạn có hiểu biết và đủ kiến thức được cập nhật về đại dịch trên toàn thế giới, giới nghệ sĩ tiếp tục sáng tác những bài hát về cách phòng ngừa...

Hương Tràm cũng đang ở tâm dịch vùng Cali và gia đình đang ở Việt Nam. Hôm nay Hương Tràm có chuyến bay tới Dallas nhưng có lẽ phía sau khẩu trang đeo kín trên toàn máy bay, mọi người vẫn luôn tít mắt nở những nụ cười chia sẻ mùa dịch và người ngồi cạnh Hương Tràm người Mỹ cùng trao đổi về những cách phòng dịch tốt nhất. Hương Tràm xin chúc mọi người những ngày tới bình an" - Hương Tràm nói. 

Hương Tràm cũng chia sẻ cá nhân sẽ quyên góp toàn bộ số tiền dành được lúc đi hát bên Mỹ cũng như sẽ phối hợp với Báo VietNamNet kêu gọi nghệ sĩ, diễn viên, nhà hảo tâm từ Mỹ ủng hộ gửi cho Bộ Y tế để mua thêm đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế mùa dịch và khẩu trang y tế cho người dân.

21h30 tối 6/3, BV Nhiệt đới xác định bệnh nhân N.H.N, vừa trở về từ châu Âu, tạm trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội nhiễm virus corona.

Clip ca khúc 'Ghen cô Vy'
 
Sơn Hà - Cẩm Lan

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !