Loạt Hoa hậu Việt Nam lộ bảng điểm gây sốc

Nhan sắc Việt khiến công chúng chú ý vì thành tích học tập: Người được khen ngợi hết lời, kẻ bị chỉ trích vì kết quả yếu kém.

"Hoa hậu Việt Nam 2018" Trần Tiểu Vy là một trong những nhan sắc Việt khi vừa đội vương miện đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì kết quả học tập.

Người đẹp sinh năm 2000 đăng quang ngôi vị Hoa hậu khi mới 18 tuổi, cũng là thời điểm cô mới bắt đầu học năm nhất trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Ngay khi để lộ bảng điểm kì thi THPT với các môn hầu hết đều dưới 5 điểm, người đẹp Quảng Nam đã khiến công chúng không khỏi thất vọng vì nhan sắc tỷ lệ nghịch với thành tích học tập.

Tuy nhiên, trong một lần nói về việc học của mình, người đẹp cho biết: "Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người. Con người không ai có thể hoàn hảo, tôi sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa".

Sau khi đăng quang "Hoa hậu Việt Nam" và tiếp tục đại diện Việt Nam tham gia "Miss World", Tiểu Vy vẫn chăm chỉ học tập song song với những hoạt động trong thời gian đương nhiệm. Người đẹp cũng thường xuyên đăng ảnh đến trường, check-in cùng bạn bè và khẳng định sự cố gắng trong học tập.

Hiện tại, sau 2 năm đăng quang, Tiểu Vy được nhận xét không ngừng trau dồi bản thân, đặc biệt từ phong cách ăn mặc đến nhan sắc đều được đánh giá cao. Ngoài ra, nhờ gia đình khá giả, Tiểu Vy cũng có nhiều cơ hội hơn để phát triển sự nghiệp lẫn học hành.

Không chỉ có Hoa hậu Tiểu Vy, người hâm mộ nhan sắc Việt trước đó cũng từng thất vọng tràn trề sau khi người đẹp Thùy Dung đăng quang "Hoa hậu Việt Nam 2008".

Ngay sau đêm đăng quang, Hoa hậu sinh năm 1990 bất ngờ lộ thông tin chưa tốt nghiệp THPT và nghỉ học giữa chừng gây tranh cãi dữ dội.

Vướng scandal ngay khi đăng quang, cùng với những ý kiến chỉ trích từ dư luận, Thùy Dung đã quyết định trở lại trường hoàn thành việc học để thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, bảng điểm khiêm tốn của người đẹp không thể khiến công chúng hài lòng.

Sau khi hết nhiệm kỳ Hoa hậu, Thùy Dung rất ít khi tham gia sự kiện giải trí. Cô chủ yếu xuất hiện trong những show diễn thời trang của những NTK thân thiết.

Không mặn mà với hào quang showbiz, Thùy Dung chọn con đường phát triển kinh doanh. Người đẹp cũng được nhận xét khá kín tiếng về cuộc sống riêng tư.

Hiện tại Hoa hậu Thùy Dung đã sang Mỹ định cư để phụ gia đình quán xuyến công việc kinh doanh.

Mới đây, "Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019" Lương Thùy Linh là trường hợp tiếp theo khiến công chúng "thót tim" khi công khai đăng tải bảng điểm toàn điểm 0 và điểm F.

Khác với những Hoa hậu trước, Lương Thùy Linh là trường hợp trái ngược khi vừa đăng quang đã khiến nhiều người ngưỡng mộ vì phong thái giao tiếp tự tin, tiếng Anh lưu loát và thành tích học tập đáng nể. Vì vậy, khi Hoa hậu đăng tải bảng điểm của mình đã khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang.

Tuy nhiên, ngay sau đó người đẹp sinh năm 2000 giải thích cô chỉ cố tình trêu chọc mọi người, và đăng kèm bảng điểm cao ngất ngưởng. Lí do có bảng điểm thấp thảm hại là vì Lương Thùy Linh đã bảo lưu kết quả học tập trong một học kì ở thởi điểm mới đăng quang.

Đặc biệt ngoài những thành tích về học tập tại ngôi trường top đầu Việt Nam- Đại học Ngoại thương cơ sở Hà Nội, Lương Thùy Linh còn rất năng nổ trong các hoạt động của trường, người đẹp cũng tham gia thêm một số câu lạc bộ về thời trang, MC.

Ngoài nhan sắc xinh đẹp và thành tích học tập, người đẹp Cao Bằng còn nhiều lần khiến công chúng chú ý khi lộ cuộc sống gia đình chuẩn mực. Mẹ Lương Thùy Linh là giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Cao Bằng, bố cô cũng là sĩ quan quân đội đã về hưu.

Hiện tại, sau khi đoạt vị trí top 12 tại "Miss World 2019", Lương Thùy Linh vẫn chăm chỉ thực hiện các hoạt động của một Hoa hậu đương nhiệm, song song với việc học tại trường.

Xuất thân từ ngôi trường Đại học Ngoại thương, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng từng được công chúng không tiếc lời khen ngợi khi có thành tích học tập tốt.

Dù bận rộn với rất nhiều hoạt động của một Hoa hậu, Đỗ Mỹ Linh cũng hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp đại học đúng thời hạn. Người đẹp sinh năm 1996 cũng như nhiều Hoa hậu khác, ngay khi đăng quang đã bị dân mạng "soi" ra bảng điểm thi đại học.

"Hoa hậu Việt Nam 2016" đã dự thi 2 khối thi, tuy số điểm ở khối A của Đỗ Mỹ Linh không cao nhưng điểm khối D1 của cô lại hoàn toàn gây ấn tượng với người hâm mộ.

Sau khi ra trường, Đỗ Mỹ Linh chuyên tâm phát triển sự nghiệp. Ngoài các hoạt động giải trí, người đẹp hiện đang là biên tập viên của đài truyền hình.

Sau hơn 4 năm đăng quang, người đẹp cũng được nhận xét ngày càng có sự "lột xác" táo bạo. Đỗ Mỹ Linh thay đổi hình ảnh quyến rũ, sexy hơn trước nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của công chúng.

Đặc biệt, Hoa hậu cũng chăm chút nhiều hơn cho ngoại hình. Thời gian gần đây, Đỗ Mỹ Linh còn gây chú ý khi rất chịu chi cho túi xách hàng hiệu, khác hẳn hình ảnh "Hoa hậu nghèo" lúc trước.

Không như Lương Thùy Linh và Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Kỳ Duyên khi đăng quang lại vấp phải một số ý kiến trái chiều về nhan sắc lẫn ồn ào phẫu thuật thẩm mĩ. Tuy nhiên, người đẹp cũng là một trường hợp gây ngạc nhiên cho công chúng, khi kết quả học tập lại thuộc hàng "không phải dạng vừa".

Hoa hậu Kỳ Duyên là một cựu sinh viên của Đại học Ngoại thương. Khi đó cô đã thi đỗ vào khoa có số điểm được xếp vào hàng cao nhất nhì trường.

Từ sau khi đăng quang, Kỳ Duyên đã nổi tiếng là Hoa hậu rất chịu chi cho hàng hiệu, cuộc sống giàu có khiến nhiều người ngưỡng mộ. 2 năm trước, ở tuổi 22 Kỳ Duyên đã sở hữu khối tài sản kếch xù khi có căn hộ riêng, xế hộp sang chảnh và tủ đồ hiệu bạc tỷ.

Ngoài việc xuất hiện tại nhiều sự kiện, làm HLV chương trình, quay quảng cáo... Kỳ Duyên còn phát triển kinh doanh riêng về mảng làm đẹp.

Hiện tại, Kỳ Duyên có cuộc sống đáng mơ ước sau khi Nam tiến. Đặc biệt, sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế, người đẹp ngày càng được khán giả yêu mến thay vì những chỉ trích vì phát ngôn như trước.


Dân Việt

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !