Lộ diện thí sinh đầu tiên vào vòng 2 Sao Mai điểm hẹn

Phải đến tối 7/7 kết quả 6 thí sinh đi tiếp vòng 2 của chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012 mới được công bố nhưng Lê Việt Anh hiện tại đang cầm chắc tấm vé đầu tiên vào vòng trong.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào vòng 2 Sao Mai điểm hẹn

Chàng ca sỹ Hà Nội từng đoạt giải Nhì dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2011 đang trên đà bứt phá quyết liệt tưởng như không có gì ngăn cản được khát vọng chinh phục cúp vô địch Sao Mai điểm hẹn 2012.

Có hẳn 1 năm chuẩn bị, lại có quyết tâm “phục hận” sau khi để tuột giải Nhất Sao Mai 2011, Lê Việt Anh cho thấy sự khát khao chiến thắng để khẳng định bản thân rất mạnh mẽ và quyết liệt. Anh đã có một sự chuẩn bị dài hơi cho Sao Mai điểm hẹn 2012, từ việc luyện thanh đến lựa chọn bài vở, tìm tòi các bản phối khí, tạo dựng hình ảnh… tất cả đã được tính toán một cách chi tiết, vì thế, qua 4 đêm thi, Lê Việt Anh đều hoàn thành xuất sắc, liên tục lọt vào top những ca sỹ trình diễn hay nhất và nổi bật nhất trong đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, báo giới và cư dân mạng.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào vòng 2 Sao Mai điểm hẹn

Lê Việt Anh hiện là ứng cử viên sáng giá của ngôi vị quán quân SMĐH 2012

Bên cạnh đó, liên tiếp 2 tuần pop và rock, Lê Việt Anh lại được xướng tên ở giải Khán giả bình chọn, điều này cho thấy sự đồng thuận giữa giới chuyên môn và công chúng, đó là tín hiệu rất đáng vui mừng.

Những ngày này, cả lớp Sao Mai điểm hẹn đang luyện tập ráo riết cho đêm gala 1, đêm biểu diễn để tạm biệt 6 ca sỹ có số điểm thấp hơn, sẽ phải rời khỏi sân khấu Sao Mai điểm hẹn.

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, nhiều dự đoán top 6 đi tiếp vào vòng 2 được đưa ra. Và theo quan sát của phóng viên, Lê Việt Anh là cái tên “tuyệt đối” có mặt ở các dự đoán, không tìm thấy một đề cử của một cư dân mạng nào lại không có tên Lê Việt Anh ở dự đoán top 6 xuất sắc, điều này cho thấy sự đánh giá rất cao của khán giả dành cho chàng ca sỹ này. Và với lợi thế như vậy, Lê Việt Anh chắc chắn sẽ là cái tên đầu tiên được xướng lên ở danh sách top 6 ca sỹ lọt vào vòng 2.

Tiếp theo Lê Việt Anh, Nguyễn Đông Hùng và Nguyễn Đình Thanh Tâm là 2 cái tên cũng nhận được đại đa số bầu chọn của cư dân mạng. Rất ngạc nhiên là sự lựa chọn của đại đa số người quan tâm Sao Mai điểm hẹn lại thuộc về 2 anh chàng “ngoại đạo”, một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, một anh chàng vừa bước qua tuổi teen để trở thành sinh viên năm Nhất Đại học Thương Mại Hà Nội.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào vòng 2 Sao Mai điểm hẹn

Thanh Tâm, bản sao của Tùng Dương cũng là một trường hợp đáng chú ý

Có thể nói Đông Hùng và Thanh Tâm là hai trường hợp khá đặc biệt ở Sao Mai điểm hẹn năm nay. Nếu như ở Thanh Tâm là sự già dặn trong lối suy nghĩ và cá tính nghệ sỹ nổi bật pha chút… nổi loạn thì Đông Hùng lại cho thấy, việc anh đến với âm nhạc như một cuộc dạo chơi của một chàng trai mới lớn, đầy hồn nhiên và vô cùng trong sáng. Chính những sự khác lạ này của Thanh Tâm và Đông Hùng mà khán giả đã nhìn thấy ở họ những tiềm năng có thể sẽ gây bùng nổ tại Sao Mai điểm hẹn năm nay.

Top 3 tiếp theo nhận được kha khá phiếu bầu là Thúy Trang, Huy Quyết và Nguyễn Trần Trung Quân. Đây là 3 gương mặt đã quen thuộc thừ Sao Mai 2011 khi Thúy Trang đoạt giải Nhất, Huy Quyết giải Ba và Trung Quân đoạt giải Tài năng trẻ. Cả 3 thí sinh đều được đánh giá là những người có giọng hát hay nhất Sao Mai điểm hẹn năm nay. Họ là những người được học thanh nhạc, được đào tạo rất bài bản tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam (Thúy Trang, Trung Quân), hoặc cũng đang theo học tại cái nôi đào tạo ra nhiều ngôi sao nhạc nhẹ - ĐH văn hóa nghệ thuật Quân đội (Huy Quyết). Mặc dù còn mắc lỗi này, nhược điểm kia ở các đêm diễn, nhưng đây vẫn là 3 cái tên bảo chứng cho chất lượng chuyên môn của cuộc thi.

Ở nhóm tiếp theo là Lưu Thanh Thanh, Vũ Hà Anh, Vũ Duy Khánh. Đây là 3 cái tên không bất ngờ khi cũng nhận được khán nhiều bình chọn của cư dân mạng. Chỉ bất ngờ là đáng lẽ, họ sẽ được dự đoán cao hơn, bởi trước khi diễn ra vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn, Lưu Thanh Thanh là một cái tên được đánh giá cao. Còn Vũ Hà Anh, Vũ Duy Khánh được đánh giá là sẽ “làm mưa làm gió” giải thưởng khán giả bình chọn, vì Vũ Duy Khánh từng đi hát và đã có lượng fan nhất định, Vũ Hà Anh là mẫu ca sỹ “hotboy” sẽ hút được fan nữ tuổi teen… nhưng cả 2 ca sỹ này đã không thể gây “bão”, duy chỉ có Vũ Hà Anh đoạt được giải thưởng Khán giả đêm đầu tiên.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào vòng 2 Sao Mai điểm hẹn

Có lợi thế được đào tạo bài bản, Thúy Trang cần sự bứt phá hơn nữa để có thể tỏa sáng

Nhóm “đèn đỏ” gồm Nguyễn Bá Phú Quý, Phạm Nam Hùng và Vũ Hồng Nhật Trang. Đây là các ca sỹ nhận được ít phiếu bầu hơn cả. Trong nhóm này, Nguyễn Bá Phú Quý với lợi thế “chủ nhà”, cộng với sự tiến bộ rõ nét ở đêm rock và đêm nhạc dance, vì thế anh cũng là người nhận được nhiều sự ưu ái hơn hai ca sỹ còn lại. Phạm Nam Hùng và Vũ Hồng Nhật Trang tuy rằng có hẳn fan club tại Huế nhưng xem ra, con số bình chọn dành cho 2 ca sỹ này cũng không được khả thi cho lắm.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là nhận định dựa trên tình hình thực tế, còn về mặt lý thuyết, thì cả 12 ca sỹ đều có cơ hội lọt vào vòng 2, chỉ có người nhiều người ít mà thôi. Và nữa, việc vận động và “tổng động viên” bình chọn vào tuần cuối cùng bao giờ cũng quyết liệt và sẽ có nhiều sự thay đổi ở bảng khán giả bình chọn, vì thế, mọi dự đoán cũng chỉ là dự đoán, quyết định cuối cùng lại phụ thuộc phần lớn vào sự yêu thích của khán giả.

Đêm Gala sẽ được diễn ra lúc 20h tối thứ 7 ngày 7/7 tại Nhà thi đấu Thừa Thiên Huế, được truyền hình trực tiếp đồng thời 3 kênh VTV2 – VTV4 – VTV6.

Mộc Miên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !