Lại Văn Sâm, Trấn Thành, NSND Hồng Vân sững người trước “thần đồng toán học”

Tập 3 Siêu Trí Tuệ Việt Nam vừa lên sóng khiến hàng triệu con tim rung lên vì tự hào khi những tài năng trí tuệ trẻ tuổi tiếp tục khẳng định bản lĩnh vượt những thử thách cam go.

Ngay từ clip “nhá hàng” của chương trình, cái tên Gia Hưng đã sớm nhận được sự quan tâm của khán giả. Và điều đó càng tăng thêm bội lần sau khi khán giả được tận mắt chứng kiến cậu bé 12 tuổi chinh phục thử thách trong tập 3 Siêu Trí Tuệ Việt Nam vừa lên sóng.

Khó ai có thể ngờ rằng, sự xuất hiện của Gia Hưng với ngoại hình nhỏ nhắn và vẻ ngoài điềm tĩnh lại mang đến thứ “phép màu kì diệu” khiến hàng triệu người xem phải hồi hộp, căng thẳng, nín thở rồi vỡ òa cảm xúc và tự hào: “Chúng ta là người Việt Nam”.

Với thử thách Siêu tính nhẩm mà ai nghe qua cũng thấy choáng, cả 3 giám khảo đồng lòng đưa ra số điểm 5 tuyệt đối cho độ khó. Nhìn phong thái điềm tĩnh của cậu bé 12 tuổi, giám khảo Lại Văn Sâm bộc lộ:“Tôi có 1 mong ước đến tột cùng ngay lúc này. Tôi mong hôm nay cháu vượt qua thử thách để cháu có tên trong danh sách thi đấu quốc tế của Siêu Trí Tuệ Việt Nam và cháu sẽ là người chiến thắng”. Còn giám khảo Tóc Tiên cũng vô cùng tự tin với số điểm tuyệt đối mà mình đã cho: “Chưa bao giờ, Tiên cảm thấy con điểm 5 của mình mà nó quyết đoán và 100%, 200% chắc chắn như vậy”.

Chỉ mới 12 tuổi, Gia Hưng đã khiến các nghệ sĩ lẫn khán giả đều bất ngờ
Tóc Tiên cũng phấn khích vỗ tay trước cậu bé thiên tài

Hàng loạt phép tính dài ngoằng được chương trình đưa ra, khiến người xem phải choáng ngợp. Trong khi toàn bộ khán giả và ban giám khảo còn chưa đọc xong bộ đề, thì những con số đáp án chuẩn xác đã được Gia Hưng viết ra khiến mọi người không thể tin đó là sự thật. 

Gia Hưng đã làm nên những “khoảnh khắc lịch sử” tại chương trình khi cộng 20 số có 3 chữ số trong vòng 15 giây; cộng trừ 20 số có 4 chữ số trong vòng 20 giây. Mức độ khó của thử thách ngày càng gia tăng không tưởng, khiến NSND Hồng Vân phải yêu cầu MC: “Thành ơi hồi hộp quá! Chắc cho chị nghỉ đi chứ bể tim mất”.

Phép toán khiến bạn chỉ cần nhìn vào cũng đủ mỏi mắt

Chỉ với 1 phút 16 giây để Gia Hưng đưa ra kết quả 25,866,736 cho phép tính 4816 x 5371 khiến người xem không ngừng tự hỏi làm sao cậu bé có thể làm được điều đó.

Thách thức cả máy tính, Gia Hưng thực hiện phép chia 1 con số có 18 chữ số cho 1 con số có 15 chữ số và làm “rung chuyển” cả trường quay khi đưa ra đáp án chỉ sau 11 giây. Tận mắt chứng kiến điều này, MC Trấn Thành ngỡ ngàng thốt lên:“Cái gì vậy?” vì chưa hình dung được chuyện gì đang xảy ra, còn NSND Hồng Vân 1 lần nữa phải ôm tim đòi đi về.

Chỉ 11 giây, cậu bé đã giải xong bài toán khó

Đề toán khai căn có kết quả là số nguyên tiếp tục được đưa ra cho thử thách, 1 dãy số có 63 con số khiến Trấn Thành sững người:“Trời ơi! Nhận diện nó thôi đã là 1 vấn đề rồi, nói chi đến tính”.

Toàn bộ giám khảo không dám nhìn đáp án và hồi hộp như đợi tỉ số chung cuộc của một trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam. Mọi thứ vỡ òa, ban giám khảo ôm chầm lấy nhau mừng rỡ và kêu vang tên Gia Hưng khi cậu bé đưa ra kết quả chính xác cho phép tính khai căn dãy số trên chỉ trong 11 giây.

Cả bài toán phức tạp thế này cũng được tính ra chớp nhoáng

Thử thách đỉnh điểm cuối cùng, phép tính khai căn với đáp án sẽ cho ra 1 con số thập phân khiến cả trường quan phải “ôm tim” vì quá lo lắng. Cảnh tượng chưa từng có của chương trình, 4 giám khảo nắm chặt tay nhau trong giây phút chờ đợi công bố đáp án do 1 cậu nhóc 12 tuổi sắp đưa ra.

Đứng trên sân khấu cùng Gia Hưng, MC Trấn Thành không kìm được xúc động:“Nếu thật sự cậu ấy làm được điều này, chúng tôi tự hào lắm! Không biết bạn có thi đấu cuối cùng hay không, nhưng chúng tôi tự hào lắm vì được làm đồng bào của bạn”.

Hàng triệu trái tim như được thắp lửa hy vọng về một tương lai của trí tuệ Việt Nam. Cậu bé nhỏ 12 tuổi chỉ mất 39 giây để đưa ra đáp án chính xác cho phép toán “hack não”. Tóc Tiên xúc động cho biết:“Cả khán phòng vỡ òa. Lúc đó, Tiên cảm thấy rất tự hào và thấy mình may mắn được có mặt tại ngay hiện trường để chứng kiến khoảnh khắc đó”.

NSND Hồng Vân không giấu được cảm xúc khi nhắn nhủ cùng Gia Hưng: “Con là người Việt Nam. Thế hệ của con và con chắc chắn sẽ là niềm tự hào của đất nước này”. Giây phút hiếm có trên sóng truyền hình, không chỉ Trấn Thành mà ngay cả giám khảo Lại Văn Sâm cũng ngấn lệ khi cảm xúc tự hào dâng lên và chia sẻ trong nghẹn ngào: “Chú tự hào về cháu, chú chỉ biết nói thế thôi!”, Trấn thành tiếp lời ngay sau đó:“Tại sao tôi rơi nước mắt quý vị biết không! Vì chưa bao giờ tôi cảm thấy yêu nước như thế này” .

Trấn Thành
Lại Văn Sâm đều vô cùng xúc động trước tài năng của cậu bé

Với phần thể hiện không thể xuất sắc hơn, “thần đồng toán học” Gia Hưng nhận được tổng điểm là 135.

Giám khảo khoa học PGS - TS Trần Thành Nam đã đưa ra lời giải thích khi cho Gia Hưng điểm 9: “Khi 3 giám khảo đã cho Gia Hưng điểm tuyệt đối rồi, nếu tôi cũng cho điểm tuyệt đối nữa thì đây là điểm cao nhất của chương trình. Điều tôi mong muốn và gửi gắm đến bé là những kỷ lục sẽ được phá bởi kỷ lục, những đỉnh cao sẽ bị chinh phục bởi đỉnh cao. Tôi hy vọng kỷ lục ngày hôm nay sẽ được chính em phá vỡ nó trong tương lai”.

Tiếp tục mang đến những thử thách mới mẻ, Tập 4 Siêu Trí Tuệ Việt Nam sẽ được ra mắt khán giả lúc 20h Thứ 7 – 16/11/2019.

 
Mỹ Linh
Từ khóa: trấn thành Hồng Vân Thần Đồng Lại Văn Sâm siêu trí tuệ

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !