Kỷ niệm 70 năm ngày 27/7: Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử"

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tổng cục Chính trị, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử" vào lúc 20 giờ ngày 25/7/2017 tại Nhà hát Quân đội phía Nam.

Nội dung chương trình mang nhiều giá trị nhân văn nhằm ca ngợi đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Thông qua những tác phẩm nghệ thuật, chương trình sẽ tái hiện khí thế hào hùng của một thời hoa lửa, của những năm tháng không thể nào quên của các thế hệ cha anh đi trước, cũng như sự tiếp nối truyền thống của thế hệ trẻ hôm nay về trách nhiệm trong dựng xây và bảo vệ đất nước.

Đại diện BTC giới thiệu về Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử”

Chương trình “Bản hùng ca bất tử” còn là dịp để ghi nhận sự cống hiến của các nhạc sĩ có ca khúc viết về đề tài thương binh, liệt sĩ trong thời kỳ kháng chiến hay sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình giao lưu nghệ thuật sẽ được chia làm 2 phần với phần đầu là bản hùng ca bất tử; phần hai là bài ca không quên. Những ca khúc được trình diễn tại chương trình giao lưu nghệ thuật sẽ là sức mạnh tinh thần giúp các chiến sĩ vượt qua những khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Trưởng phòng quan hệ công chúng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đại diện nhà tài trợ phát biểu trong buổi họp báo.

Tất cả các tiết mục tại chương trình sẽ do những nghệ sĩ mà tên tuổi đã gắn liền với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSUT Quang Huy, NSUT Dương Minh Đức; các ngôi sao ca nhạc: Hồ Quỳnh Hương, Y Garia, Bích Ngọc, Ngọc Quyền (Huy chương vàng Trần Hữu Trang năm 2014), Thanh Nhường (Chuông vàng vọng cổ) cùng các diễn viên Đoàn văn công Quân khu 7, Quân khu 9, Nhà hát Quân đội phía Nam….

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Trưởng phòng quan hệ công chúng của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đơn vị tài trợ cho chương trình cho biết: “Chúng tôi xin cảm ơn Ban tổ chức đã tin tưởng lựa chọn để đồng hành cùng chương trình. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng các văn nghệ sĩ mang đến một chương trình nghệ thuật đầy ý nghĩa, góp phần khơi dậy tình yêu với tổ quốc và niềm tự hào dân tộc của mỗi người Việt Nam”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/7/2017 tại Nhà hát Quân đội phía Nam, số 140 Cộng Hòa, quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên 5 kênh truyền hình: Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV1); Truyền hình Quốc phòng Việt Nam (QPVN); Đài PT - TH các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

PV

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !