Jack Ma dù cả Cbiz kính nể vẫn bị vị đại ca khét tiếng này buông lời phũ phàng

Nhiều ngôi sao giải trí mong được làm bạn với vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc nhưng Hồng Kim Bảo lại không mấy mặn mà.

Siêu sao hiếm hoi không màng kết bạn với Jack Ma

"Nửa làng giải trí đều là bạn bè của Jack Ma" là câu người ta thường dùng để mô tả về mối quan hệ rộng rãi của Jack Ma với giới nghệ sĩ. Jack Ma là vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc nên không khó hiểu khi nhiều ngôi sao trong showbiz muốn tiếp cận và làm bạn với ông.

Vì thế nên khi thực hiện bộ phim võ thuật mang tên "Công thủ đạo", Jack Ma có thể mời toàn những tên tuổi sao võ thuật hạng A như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Trình Tiểu Đông, Viên Hòa Bình, Triều Thanh Long, Hướng Tả... về làm nền cho mình. 

Nhiều ngôi sao trong làng giải trí muốn kết thân với vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Với uy tín và danh tiếng của mình, Jack Ma có thể mời dàn sao toàn tên tuổi đình đám trong làng phim võ thuật làm nền cho mình.

“Một mũi tên của Jack Ma, thiên quân vạn mã đều có mặt”, tờ Sina nhận định về "quyền năng" của vị tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Tuy nhiên, không phải ai trong dàn sao "Công thủ đạo" cũng đều "nể sợ" danh tiếng và quyền lực của Jack Ma, Hồng Kim Bảo là một ví dụ. Dù xuất hiện trong phim nhưng vị đại ca khét tiếng của làng phim võ thuật Hoa ngữ lại phũ phàng rũ bỏ mối quan hệ bạn bè với đại gia 53 tuổi.

Dù xuất hiện trong "Công thủ đạo" nhưng Hồng Kim Bảo lại phủ nhận quen biết Jack Ma, và khẳng định đóng phim vì nể mặt Lý Liên Kiệt.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, trước câu hỏi có phải nhận lời đóng "Công thủ đạo" vì Jack Ma hay không, Hồng Kim Bảo khảng khái trả lời: "Không, tôi đóng phim này không phải vì tiền, mà là vì bạn bè. Tôi chẳng có mối quan hệ nào với Jack Ma cả, tôi nhận lời là vì tình bạn với Lý Liên Kiệt mà thôi.

Đúng là có tiền thì ghê gớm đó, nhưng tôi chả quen biết Jack Ma. Dù ông ta có lợi hại thế nào thì có liên quan gì tới tôi. Phật Tổ Như Lai, Quan Âm Bồ Tát phổ độ, phù hộ chúng sinh thì tôi mới sùng bái, thành kính, chứ Jack Ma làm gì được cho tôi mà tôi phải quan tâm".

Qua đó có thể thấy, trong khi nhiều ngôi sao khác muốn có cơ hội làm bạn với Jack Ma thì Hồng Kim Bảo lại chẳng hề đoái hoài đến chuyện kết thân với vị tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc

Vị đại ca khét tiếng của làng giải trí Hoa ngữ

Nhắc đến Hồng Kim Bảo, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cái tên như "bố già" làng võ, "đại ca Cbiz". Ông là một trong những diễn viên, đạo diễn chỉ đạo võ thuật có uy tín, địa vị nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. 

Trong sự nghiệp hơn 50 năm của mình, Hồng Kim Bảo giành được 4 giải Kim Tượng, 2 giải Kim Mã. Ngoài ra, ông còn tạo dựng được đế chế Hồng Gia Ban. Dưới trướng Hồng Kim Bảo là vô số những tên tuổi gạo cội như Nguyên Bưu, Nghê Tinh, Tiền Gia Lạc, Địch Uy, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Tăng Chí Vỹ.

Lâm Chánh Anh, người được huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long ca tụng, cũng là một diễn viên trực thuộc Hồng Gia Ban. Lâm Chánh Anh từng tuyên bố ở Hong Kong ngoài Lý Tiểu Long, ông chỉ kính nể và tôn sùng Hồng Kim Bảo.

Hồng Kim Bảo là vị đại ca khét tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Ngay cả Thành Long - ông vua của dòng phim kungfu thừa nhận có vài phần kính nể và khiếp sợ Hồng Kim Bảo. Bản thân Thành Long cũng mang ơn siêu sao họ Hồng.

Thời thế giới ngầm thao túng làng điện ảnh Hong Kong, Thành Long từng nhiều lần bị chúng đe dọa. Một ngày nọ, khi ngôi sao võ thuật và bạn bè đang đi ăn thì có 50 người cầm dao xông vào đuổi chém ông. 

Tuy là một người rất giỏi võ nhưng khi phải đối mặt với 50 tên hung hãn, Thành Long chỉ còn biết bỏ chạy. Lúc đó, mọi người đều chạy tán loạn không ai dám giúp Thành Long, chỉ có mình Hồng Kim Bảo ở lại giúp đỡ. 

Từ đó, Thành Long luôn coi Hồng Kim Bảo là người anh lớn của cuộc đời mình. Dù có địa vị đứng đầu Cbiz nhưng ông vẫn sẵn sàng để ngôi sao họ Hồng "bắt nạt" cả đời.

Thành Long cũng mang ơn và chấp nhận để ông béo họ Hồng "bắt nạt" cả đời.

Ngoài Thành Long, Hướng Hoa Cường - ông trùm xã hội đen có quyền lực "một tay che trời" cũng phải e dè trước "ông béo họ Hồng". Dù sẵn sàng chỉ trích toàn bộ các cao thủ, nhưng họ Hướng chưa bao giờ dám đụng đến Hồng Kim Bảo. Những siêu sao như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan hay Ngô Kinh... đều thể hiện sự kính trọng mỗi khi nhắc đến Hồng Kim Bảo.

Có thể nói, hầu hết người trong giới võ thuật Hoa ngữ đều tôn trọng và kinh nể Hồng Kim Bảo bởi ông có thừa cả về thực lực lẫn danh tiếng.

HN

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !