Giọng hát Việt nhí 2014, Liveshow 3: Thiện Nhân chinh phục khán giả

Cùng với Hà Trang, Thanh Thảo và cô bé khiếm thị Ngọc Anh là ba thí sinh phải dừng cuộc chơi ở Liveshow 3. Minh Tài, Quỳnh Anh, Thế Lân là ba giọng hát được các HLV cứu đi tiếp.

Đêm Liveshow 3 với phần thi của 12 thí sinh tiếp tục là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa các thí sinh trong từng đội khi mỗi đội sẽ phải tiếp tục loại một người, chỉ còn ba người đi tiếp. Số phiếu bình chọn của khán giả sẽ đưa hai thí sinh mỗi đội vào vòng an toàn. Luật chơi quy định HLV được cứu tiếp một người.

Đêm thi thứ 3 vòng Liveshow cấu trúc thành hai phần, mỗi phần sẽ có 6 phần thi, sau đó là đến phần nhận xét của HLV. Về giọng hát mỗi cá nhân, hầu như các HLV đều không nhận xét nhiều, vì quan điển chung như HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ: "Các con đã tiến bộ rất nhiều, những lỗi nhỏ các con đã khắc phục hết. Tất nhiên, không có gì là hoàn hảo nhưng như thế đã là rất tốt."

Cô bé Thanh Thảo đã mở đầu cho đêm thi với "Lời con hứa" của nhạc sỹ Nguyễn Đức Cường. Tiếp đó, bé Quỳnh Anh - bánh mỳ cháy gây bất ngờ với chất giọng cao vút, cách xử lý, kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện khi xuất hiện với "Cô gái vót chông" của Hoàng Hiệp.

Giọng hát Việt nhí 2014, Liveshow 3: Thiện Nhân chinh phục khán giả - ảnh 1

Minh Tài

Cậu bé ngọt ngào  - anh Sáu Minh Tài vẫn tiếp tục trung thành với dòng nhạc mình đã chọn. Thể hiện bài hát "Nội tôi" (Đình Văn) cùng sự hỗ trợ diễn xuất của NSƯT Phi Điểu, Minh Tài đã mang đến một tiết mục thật sự xúc động. HLV Cẩm Ly thì có chút tiếc nuối vì cho rằng Minh Tài bị cảm xúc lấn át nên hát không có được tốt lắm. Tuy nhiên, HLV Hồ Hoài Anh thì lại khen cậu bé diễn rất tốt nên rất xúc động. Nhạc sỹ đã nói rằng nghe Anh Sáu hát mà chỉ nghĩ đến bà của mình và kết luận "chỉ vậy thôi là con đã thành công rồi".

Thí sinh đã 2 lần được Anh Hai Lam Trường "cứu" thể hiện lại một ca khúc "hit" của chính vị HLV này - Đôi chân thiên thần của nhạc sỹ Lương Bằng Quang. HLV Cẩm Ly khen Thế Lân đã tiến bộ rất nhiều. Chị Tư cho rằng những phần thi trước, Lân không hát rõ hết lời bài hát. Nhưng hôm nay, ngay cả các quãng trầm vẫn rất rõ và rất hay.

Tiết mục "What Makes You Beautiful" (One Direction) của Mai Chí Công được giám khảo Hồ Hoài Anh đùa vui rằng sẽ là tiết mục được con gái anh thích nhất đêm nay vì có nhiều "hải sản". HLV Cẩm Ly cũng đồng tình: Công đã đem đến màu sắc rất vui tươi. HLV còn chia sẻ thêm, Công thường không tự tin khi chọn bài nhưng khi lên sân khấu luôn như cá gặp nước, vượt mong đợi của cô.

Lần đầu cởi bỏ chiếc mũ len quen thuộc để tự tin đứng trên sân khấu trình diễn một sáng tác đầy cảm xúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - "Để gió cuốn đi", Huyền Trân đã khiến khán giả lạnh người bởi độ sâu lắng trong từng tiếng hát, khép lại một nửa Liveshow 3.

Phần thi thứ hai được bắt đầu với "Độc huyền cầm", Nhạc sỹ Bảo Lan, do cô bé ốc tiêu Hà Trang thể hiện.

Giọng hát Việt nhí 2014, Liveshow 3: Thiện Nhân chinh phục khán giả - ảnh 2

Thiện Nhân với "Đất nước lời ru"

Ứng viên nặng ký của chức quán quân mùa thi năm nay - Thiện Nhân khiến không chỉ BHL mà tất cả khán giả ngỡ ngàng khi xử lý điêu luyện, tinh tế, vững vàng ca khúc vô cùng khó "Đất nước lời ru". 

Cô bé khiếm thị Ngọc Anh vẫn tiếp tục ngọt ngào với "Mừng tuổi mẹ" của nhạc sỹ Trần Long Ẩn.

Cậu bé "Doraemon tóc xù" hóa thân thành một cụ già đầy hóm hỉnh, vui tươi trong tiết mục "Bác làm vườn và con chim sâu". MC Thanh Bạch gọi cậu là siêu diễn viên với những sáng tạo ngẫu hứng. MC cũng khen ngợi hết lời khi cho rằng Hoàng Anh đã đạt đến độ quản lý và xử lý giọng hát của mình tùy ý...

Đến từ đội Lam Trường, cô bé Thiên Nhâm được đánh giá cao với ca khúc "Ru lại câu hò".

Kết thúc phần thi của 12 thí sinh, Linh Nhi tiếp tục thể hiện giọng hát mạnh mẽ, khỏe khoắn, đầy nội lực trong ca khúc "Tự nguyện" với sự phối bè của 11 thí sinh còn lại trong đêm thi.

Nhận xét về những phần thi này, HLV Lưu Hương Giang nói: Dù trực tiếp dạy nhưng bản thân cũng chỉ mong con mình được như các thí sinh. 6 tiết mục cuối là những bài hát chậm, khán giả thì ngồi rất gần sân khấu nên mọi người dõi theo từng hơi thở, nhả chữ kỹ càng... vì thế thí sinh chắc sẽ vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên, các con quá nhỏ mà điều tiết từng hơi thở, cách nhả chữ, luyến láy ngọt, nuột (nhất là tiết mục của Thiên Nhâm, Thiện Nhân). Nữ HLV  thấy 1 tương lai tốt đẹp cho nền âm nhạc Việt Nam. Còn HLV Lam Trường thì thấy đêm thi là 1 bức tranh hoàn hảo, các con hát quá hay. Cao độ, những quãng khó, nốt thấp vẫn hát vững, rất tốt.

Sau những phần nghỉ giải lao, MC Thanh Bạch đã công bố kết quả bình chọn.

Ở đội Giang - Hồ, 2 thí sinh nhiều bình chọn nhiều nhất là Hoàng Anh, Huyền Trân.

Ở đội Lam Trường là Linh Nhi, Thiên Nhâm.

Ở đội Cẩm Ly là Thiện Nhân, Chí Công.

3 thí sinh được các HLV lựa chọn đi tiếp là Minh Tài, Quỳnh Anh, Thế Lân.

Như vậy, 3 giọng ca sẽ phải dừng cuộc chơi tại đây là Huỳnh Thị Ngọc Anh, Hà Trang và Thanh Thảo. 

T. Huyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !