Giáo sư Xoay khoe tài lẻ: Làm MC, hát và sáng tác

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng sẽ xuất hiện trên sân khấu nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN 22/12 trong tư cách MC giao lưu, hát ca khúc mình sáng tác và giới thiệu các tiểu phẩm hài về người lính.

Giáo sư Xoay khoe tài lẻ: Làm MC, hát và sáng tác

Công chúng Thủ đô lần đầu tiên được chứng kiến sự đa tài của GS Cù Trọng Xoay như: làm MC, hát, sáng tác ca khúc và viết kịch bản hài trong chương trình Nụ cười chiến sĩ tối 22/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Giáo sư Xoay khoe tài lẻ: Làm MC, hát và sáng tác

GS Xoay chứng tỏ sự đa tài của mình trên sân khấu Thủ đô

Không chỉ hát ca khúc do chính mình sáng tác, đây còn là dịp để GS Xoay giới thiệu các tiểu phẩm hài về những người lính do chính anh sáng tác từ một chuyến đi thực tế đầy cảm hứng ở Trường Sa, lưu giữ những ấn tượng tốt đẹp, hồn nhiên về tiếng cười của những người lính trẻ đang canh giữ ở biển đảo của Tổ quốc.

Đó là những câu chuyện về người lính đầy chân thật mà vẫn vui nhộn, mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả khi đến với Nụ cười chiến sĩ hiểu thêm về những nỗi vất vả thường ngày, những góc khuất trong cuộc sống đầy khó khăn của người lính nhưng vẫn rất lạc quan, yêu đời, lối sống vô tư, trong sáng nhưng vấn hướng tới lý tưởng tốt đẹp trong nhiều biến khúc của tình cảm mỗi người, quan hệ gia đình, đồng đội, với nhân dân...

NSƯT Chí Trung – Táo giao thông tâm sự anh đã rất tin tưởng vào cái duyên hài của “Giáo sư Xoay” từ khi biết đó chính là tác giả của “Gặp nhau cuối năm 2007” và đã giao phó ý tưởng sáng tác về đề tài người lính cho tác giả trẻ Đinh Tiến Dũng.

Giáo sư Xoay khoe tài lẻ: Làm MC, hát và sáng tác

Cảnh trong hài kịch Nụ cười chiến sĩ

Từ hàng chục câu chuyện, những tình huống hài khác nhau của những người lính, đặc biệt là việc trải nghiệm qua chuyến đi thực tế, giao lưu và hát phục vụ cho các chiến sĩ ở Trường Sa đã thôi thúc “Giáo sư Xoay” viết các tiểu phầm hài trong chương trình đặc biệt Nụ cười chiến sĩ.

Đó là series 6 tiểu phẩm: Chuyện vui nơi thao trường, Quê nhà, Thơ tình lính biển, Đêm giao lưu, Trái tim người lính Chuyện thật nơi đảo xa (trong đó 4 tiểu phẩm hài kịch, 2 chính kịch). Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện vừa hài hước, dí dỏm vừa sâu sắc thâm thúy về cuộc sống của những người lính ngoài đảo xa.

Như tiểu phầm Thơ tình lính biển là câu chuyện về những người lính từ hải đảo xa về đất liến gặp người yêu qua thư. Sự hài hước, dí dỏm của câu chuyện xuất phát từ việc người con gái đó lấy tên của mẹ mình để lien lạc với chàng lính đảo. Nhầm tên, nhầm người và sự ứng biến có phần “đoảng” của người người lính đã mang đến cho người xem những nụ cười sảng khóai.

Hay trong Chuyện thật nơi đảo xa kể một câu chuyện xảy ra trên một hòn đảo rất nhỏ trong quần đảo Trường Sa. Ở đó có ba chiến sĩ canh giữ, trong đó, người chỉ huy có vợ mang bầu 8 tháng ra thăm chồng và bất ngờ…trở dạ.

Giáo sư Xoay khoe tài lẻ: Làm MC, hát và sáng tác

Không thể đưa vợ về đất liền sinh con, cả chỉ huy và hai người lính đều rất bối rối. Thế là cả ba đỡ đẻ với sự hướng dẫn qua điện thoại qua những câu nói hài hước khiến người xem vừa cười vừa như vui cùng niềm hạnh phúc của người chỉ huy khi chứng kiến sự ra đời của một chú lính nhỏ.

Tuy nhiên, không chỉ mang đến tiếng cười, Nụ cười chiến sĩ có sự xen kẽ hai tiểu phẩm đầy xúc động. Đó là câu chuyện buồn trong tiểu phẩm Quê nhà xoay quanh câu chuyện một thanh niên trẻ tuổi mới nhập ngũ.

Cuộc sống trong mắt cậu là làm việc gì cũng đều có mục đích, ngay cả khi vào quân ngũ cũng là vì mục đích được thăng quan, tiến chức, được phân đất, phân nhà. Cậu không tin có chuyện người lính dám hy sinh bản thân mình cho Tổ quốc, chỉ tới khi chứng kiến người chỉ huy của mình qua đời vì bệnh tật, bỏ lại lại van xin trở về của người vợ trẻ nơi quê nhà cậu mới thật sự cảm nhận được niềm tin đó.

Hay như trong Trái tim người lính, người xem phải rơi nước mắt khi chứng kiến một câu chuyện tưởng như chỉ có trong thời chiến. Một người mẹ ra bến tàu để nhờ anh bộ đội khi vào tới TP HCM hãy giả làm con trai bà đánh điện về nhà. Sở dĩ bà làm thế vì con trai bà đã hi sinh, con người cha thì mong nhớ con, ốm nặng nhưng vẫn đợi tin con, không thể nhắm mắt…

Thanh Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !