Doãn Quốc Đam chia sẻ về vai diễn "chạm ngõ điện ảnh": chỉ sợ người ta cạch mặt

Lần đầu thử sức với mảng phim điện ảnh, Doãn Quốc Đam không giấu được sự lo lắng và hồi hộp.

Nhắc đến cái tên Doãn Quốc Đam, khán giả sẽ nhớ ngay đến những vai diễn ấn tượng của anh trong những bộ phim đình đám năm 2019 như: "Quỳnh búp bê", "Người phán xử", "Mê cung".

Là một diễn viên trẻ có thực lực, mở đầu năm 2020, Doãn Quốc Đam đã có một bước chuyển mình qua lĩnh vực phim điện ảnh, chiếu rạp với vai Lực trong bộ phim "Cuốc xe nửa đêm" của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng.

Diễn viên Doãn Quốc Đam.

Lực trong phim "Cuốc xe nửa đêm" không lạnh lùng, sống nội tâm như anh Cảnh trong "Quỳnh búp bê", cũng không đa nhân cách như tên biến thái Fedora trong "Mê cung". Đây là nhân vật có tính cách nhẹ nhàng, ga-lăng, vui tính, chuẩn "soái ca" nhưng đầy bí ẩn và chính Lực là người đã se duyên cho cặp đôi chính Sỹ - Thư của "Cuốc xe nửa đêm".

Mặc dù đây là lần đầu tiên hợp tác với đoàn làm phim phía Nam, nhưng Doãn Quốc Đam đã để lại ấn tượng không nhỏ cho toàn bộ ê-kíp.

Doãn Quốc Đam cho biết lúc đầu anh có hơi ngại vì không biết liệu phong cách diễn của mình có đáp ứng và bắt kịp với các anh, chị và bạn diễn phía Nam hay không. Nhưng, sau chỉ một tiếng đồng hồ, nam diễn viên cảm thấy thoải mái và thỏa sức "bung" cùng các bạn diễn.

Đảm nhận nhân vật thuộc tuyến vai phụ, có ít đất diễn, nhưng anh Cảnh "Quỳnh búp bê" đã có nhiều sáng tạo, biến hóa đa dạng làm cho nhân vật Lực không bị rập khuôn theo một hình mẫu nào.

Chia sẻ về vai diễn điện ảnh đầu tay này, nam diễn viên gốc Thái Nguyên cho biết: "Thật ra nhân vật Lực cũng chỉ là một nhân vật nhỏ tuy không có nhiều đất diễn nhưng tôi nghĩ với tôi thế là tốt rồi. 

Có khi ê-kíp phía Nam cho tôi nhận vai lớn tôi cũng sẽ lo lắng nên thôi tôi thử sức với vai nhỏ nếu ổn sau người ta lại mời, không bằng làm vai lớn mà hỏng người ta cạch mặt mình thì chết dở".

Nam diễn viên còn cho biết thêm trong năm 2020 anh sẽ tiếp tục phấn đấu để có nhiều vai diễn "để đời" trong mảng phim truyền hình nói riêng và anh hy vọng sẽ được các đơn vị trong phía Nam chú ý và cho cơ hội để có thể sớm Nam tiến trong thời gian sắp tới.

“Cuốc xe nửa đêm” kể về câu chuyện của Thư (Hoàng Yến Chibi ) và Sỹ (Quách Ngọc Tuyên), cả 2 tình cờ quen biết, gặp gỡ nhau trong một lần Thư được gọi đến chở Sỹ.

Tình cảm của cả hai ngày càng trở nên gắn bó sau khi biết được hoàn cảnh của nhau, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống…

"Cuốc xe nửa đêm" sẽ được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 28/2/2020.

Gia Linh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !