Diễn viên Lương Thanh: 'Vai diễn càng khó, càng thôi thúc tôi lăn xả'

Nữ diễn viên đóng vai Trà 'tiểu tam' trong Hoa hồng trên ngực trái đã có những chia sẻ thú vị xung quanh công việc của mình. Cô quan điểm: 'Bản thân còn non trẻ trong nghề, càng được rèn luyện, càng tự làm khó bản thân và không sợ khó khăn thì mới có thể bứt phá và thành công'.

Lương Thanhsinh năm 1996, vừa tốt nghiệp khoa diễn viên Kịch - Điện ảnh, trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. 

Nữ diễn viên hiện đang là cái tên được công chúng biết đến với vai 'tiểu tam' Trà - một sinh viên luật thông minh nhưng mải ăn chơi, dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ để phá vỡ hạnh phúc gia đình của Khuê (Hồng Diễm đóng) và Thái (Ngọc Quỳnh đóng). Trong phim này, Lương Thanh cũng có một số cảnh nóng với Ngọc Quỳnh. Đây cũng là bộ phim thứ 2 diễn viên sinh năm 1996 nhận lời đóng cảnh nóng.

Chia sẻ với PV Infonet, nữ diễn viên trẻ đã có những chia sẻ thẳng thắn, thú vị xung quanh cuộc sống, công việc của mình.

Lương Thanh gây ấn tượng với khán giả truyền hình bằng vai diễn 'tiểu tam' Trà trong Hoa hồng trên ngực trái.

Lương Thanh vào vai Trà trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái. Trong phim, cô dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ để phá vỡ hạnh phúc gia đình của Khuê (Hồng Diễm đóng) và Thái (Ngọc Quỳnh đóng).

Chào Lương Thanh! Trước Hoa hồng trên ngực trái, bạn có tham gia dự án phim nào vào vai “con giáp thứ 13” chưa?

Diễn viên Lương Thanh: Trước phim Hoa hồng trên ngực trái thì Thanh có tham gia 2 phim truyền hình là “Cả một đời ân oán” và “Những cô gái trong thành phố”. Cả 2 vai đều là hình tượng dễ thương, hiền lành. Vai Trà là vai diễn phản diện đầu tiên mà Thanh đảm nhận.

Số phận của những người thứ ba trên màn ảnh chưa bao giờ là suôn sẻ, bạn có lo sợ rằng vai diễn này sẽ khiến bạn bị khán giả quay lưng không?

Diễn viên Lương Thanh: Thanh đã nhận tham gia vai Trà thì cũng xác định sẽ có nhiều khán giả ghét nhân vật này. Nhưng thực tế sau 10 tập lên sóng thì Thanh thấy khán giả khá hào hứng với Trà vì sự miu mô, ghê gớm của nhân vật này sẽ dẫn dắt và thúc đẩy những kịch tính của phim lên tới đỉnh điểm. Càng về sau Trà càng lộ rõ bản chất của mình nên Thanh nghĩ khán giả sẽ càng bị cuốn hút theo.

Lương Thanh vào vai Trà trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái. Trong phim, cô dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ để phá vỡ hạnh phúc gia đình của Khuê (Hồng Diễm đóng) và Thái (Ngọc Quỳnh đóng).

Lương Thanh vào vai Trà trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái. Trong phim, cô dùng nhiều thủ đoạn hèn hạ để phá vỡ hạnh phúc gia đình của Khuê (Hồng Diễm đóng) và Thái (Ngọc Quỳnh đóng).

Đảm nhiệm vai Trà, bạn đã thay đổi ra sao hay nói cách khác là bạn đã làm như thế nào để có thể hoàn thành tốt vai diễn này?

Diễn viên Lương Thanh: Từ lúc nhận vai Trà, Thanh chịu khó xem phim nhiều hơn để tham khảo chất liệu, cách diễn xuất, biểu cảm và chọn lọc, học hỏi và sáng tạo cho phù hợp với nhân vật của mình. Ngoài ra, Thanh cũng phải tập làm quen với phong cách ăn mặc mới táo bạo, gợi cảm hơn.

Ngoài thời gian đi quay thì Thanh cũng phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu kịch bản, tập thoại và tập luyện trước những cảnh quay có vai của mình. Vì đây là một vai rất khó, nhiều nét tâm lý phức tạp nên Thanh phải toàn tâm, toàn ý cho vai diễn này mới có thể thoát khỏi cái bóng của Thủy hay Mai trong những bộ phim trước.

Khác hẳn với cô gái mưu mô, xảo quyệt trong phim, ngoài đời Lương Thanh là cô gái có tính cách hiền lành, dịu dàng.

Người ta nhắc đến Lương Thanh là sẽ nghĩ ngay đến Mai trong “Những cô gái trong thành phố”. Vậy vai diễn Trà đem đến cho bạn những khó khăn gì khác so với những vai diễn hiền lành, nhu mì trước đây?

Diễn viên Lương Thanh: Nhân vật Trà là một vai diễn đa nhân cách, có những nét tâm lý phức tạp. Thanh là một diễn viên trẻ, kinh nghiệm diễn xuất cũng chưa nhiều vì vậy khi nhận vai diễn này Thanh cũng gặp một vài khó khăn về biểu cảm. Phải diễn sao cho ra đúng chất một cô gái sắc sảo, miu mô không phải ai cũng làm được, nhất là khi tính cách con người thật của mình lại trái ngược hoàn toàn. Nhưng càng khó thì càng thôi thúc Thanh phải lăn xả. Thanh nghĩ rằng mình còn non trẻ trong nghề, càng được rèn luyện, càng tự làm khó bản thân và không sợ khó khăn thì mới có thể bứt phá và thành công được.

Khác hẳn với cô gái mưu mô, xảo quyệt trong phim, ngoài đời Lương Thanh là cô gái có tính cách hiền lành, dịu dàng.

Ngoài đời, Lương Thanh sở hữu gout thời trang cá tính, năng động.

Trong phim, bạn có những cảnh quay “nóng”, điều này gia đình bạn phản ứng ra sao?

Diễn viên Lương Thanh: Tất nhiên không có cha mẹ nào muốn con mình sẽ có những hình ảnh nhạy cảm trên truyền hình cả. Bố mẹ Thanh cũng vậy thôi, nếu nói bố mẹ không quan tâm là không đúng, nhưng bố mẹ Thanh là những người bạn thân thiết và luôn sẵn sàng thấu hiểu, chia sẻ cho công việc của Thanh đang làm.

Ngược lại, Thanh cũng luôn hành động cho bố mẹ thấy mình đã trưởng thành, có suy nghĩ đúng đắn và có thể tự bảo vệ cho bản thân khiến bố mẹ yên tâm và ủng hộ Thanh theo nghiệp diễn.

Ngoài đời, Lương Thanh sở hữu gout thời trang cá tính, năng động.

Thỉnh thoảng trên trang cá nhân, cô nàng khoe một số hình ảnh sexy khiến ai ngắm nhìn cũng "ngẩn ngơ".

Thỉnh thoảng trên trang cá nhân, cô nàng khoe một số hình ảnh sexy khiến ai ngắm nhìn cũng "ngẩn ngơ".

Nữ diễn viên cho biết, cô ấn tượng và ngưỡng mộ diễn viên Hồng Diễm

Bạn đã có bạn trai chưa? Nếu bạn trai bạn cảm thấy không thoải mái với vai diễn này bạn sẽ xử lý ra sao?

Diễn viên Lương Thanh: Chuyện đời tư thì Thanh xin phép không tiết lộ. Hiện tại Thanh mong muốn mọi người hãy quan tâm đến công việc và nhớ những vai diễn của Thanh nhiều hơn là những câu chuyện khác

Trong dàn diễn viên của bộ phim, bạn ấn tượng nhất với ai? Tại sao?

Trong dàn diễn viên của phim Hoa hồng trên ngực trái, Thanh ấn tượng với mẹ Diễm vì mẹ là diễn viên tay ngang nhưng khi diễn xuất luôn tạo ra nhiều cảm xúc rất chân thật.

Thanh cũng rất ngưỡng mộ chú Công Lý nữa, ở bất kỳ vai nào chú cũng có thể hóa thân xuất sắc.

Nữ diễn viên cho biết, cô ấn tượng và ngưỡng mộ diễn viên Hồng Diễm

Cô bày tỏ quan điểm: "Không phải đàn ông nào đi ngoại tình cũng tệ"

Suy nghĩ của bạn về việc ngoại tình của những người đàn ông đã có vợ?

Diễn viên Lương Thanh: Thanh cũng đồng quan điểm với số đông không tán thành việc những người đàn ông đã có gia đình đi ngoại tình, tuy nhiên còn tùy thuộc vào từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể khiến họ có những phút yếu lòng mà quên đi gia đình của mình. Khách quan mà nói thì không phải đàn ông nào đi ngoại tình cũng tệ, cũng có những nguyên nhân đến từ phía người vợ khiến người đàn ông chán nản và cần tìm một sự động viên từ người khác.

Vì thế, Thanh mong rằng những người đàn ông hãy có bản lĩnh và trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình. Và những người phụ nữ hãy yêu bản thân hơn, đối với chồng thì sẽ tâm lý hơn, yêu thương và thấu hiểu hơn, tổ ấm của mình thực sự gắn kết thì chắc chắn không “con giáp thứ 13” nào có thể chen chân vào.

Cô bày tỏ quan điểm: "Không phải đàn ông nào đi ngoại tình cũng tệ"

Bạn có lo sợ khán giả sẽ tẩy chay bởi vai diễn Trà?

Diễn viên Lương Thanh: Khi nhận vai diễn này Thanh đã xác định chắc chắn sẽ có nhiều gạch đá, nhiều khán giả không ưa và có thể ghét lây sang mình. Nhưng khán giả càng ghét, thậm chí tẩy chay thì càng chứng tỏ là Thanh đã diễn xuất tốt, đem lại cảm xúc chân thực cho khán giả. Những phản hồi, tình cảm, sự động viên của khán giả chính là động lực để Thanh tiếp tục cố gắng cống hiến hết mình cho vai diễn.

Hy vọng khán giả theo dõi phim sẽ vẫn yêu thương và ủng hộ Lương Thanh trong những hoạt động nghệ thuật sắp tới.

Cảm ơn Lương Thanh về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc bạn luôn thành công!

L.Nguyen
Từ khóa: Diễn viên Lương Thanh Trà tiểu tam đàn ông ngoại tình con giáp thứ 13 trong Hoa hồng trên ngực trái

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !