Điểm mặt những bộ phim Hàn Quốc giúp khán giả giải khuây trong dịp “thu qua đông về”

Mùa thu và mùa đông là thời điểm khiến nhiều “mọt phim” không biết nên xem gì để giết thời gian rãnh rỗi khi trời se lạnh. Dưới đây là những tác phẩm điện ảnh có thể thỏa mãn sở thích “trùm chăn cày phim” của mọi người dịp “thu qua đông về”!

Trong những ngày cuối năm, đặc biệt là vào cuối thu và đầu đông, khi một năm sắp trôi qua nhưng lại chưa tới Giáng sinh và năm mới thì mọi người thường có cảm giác cô đơn, chán nản. Đôi khi không có gì tốt hơn việc dành thời gian thư giãn với những bộ phim điện ảnh tuyệt vời.

Thậm chí, đối với những “mọt phim” sống ở vùng nhiệt độ thấp còn có thể thoải mái tận hưởng cảm giác nằm ủ ấm trong chăn bông khi đang theo dõi những tình tiết lãng mạn không kém phần gay cấn của phim Hàn Quốc.

Những tác phẩm điện ảnh đình đám dưới đây sẽ là lựa chọn không gì sánh bằng trong dịp trời trở gió lạnh của ngày “thu đi đông về” khiến các “mọt phim” giải khuây sau một năm làm việc vất vả và chuẩn bị đón năm mới khởi đầu mới!

My Annoying Brother (tạm dịch: Anh tôi vô số tội)

Poster phim "My Annoying Brother"

Một tác phẩm điện ảnh ra mắt từ năm 2016 ghi nhận sự hợp tác của bộ đôi diễn viên và thần tượng nổi tiếng trong làng phim ảnh - Jo Jung Suk cùng Do Kyung Soo (D.O).

Cặp anh em trái ngược nhau do Jo Jung Suk và Do Kyung Soo đảm nhận

Nhân vật người anh Doo Sik (do Jo Jung Suk thủ vai) lấy cớ cậu em trai Doo Young (do Do Kyung Soo thủ vai) bị mất thị giác để xin mãn hạn tù sớm. Ban đầu, bộ phim mở ra khung cảnh hoàn toàn trái ngược giữa 2 anh em như dự báo trước về cuộc sống rắc rối sau này.

Trong khi Doo Young miệt mài thi đấu judo thì người anh Doo Sik lại là một kẻ khôn khéo, đầy lươn lẹo trong tù. Diễn xuất hóa thân tuyệt vời của bộ 3 diễn viên “cầm trịch” bộ phim là Jo Jung Suk, Do Kyung Soo và Park Shin Hye cũng là một điểm cộng khiến người xem không thể bỏ qua.

Bên cạnh sự hài hước, bộ phim còn lấy nước mắt khán giả bởi
tình cảm của các nhân vật

Năm 2016, “My Annoying Brother” thu về doanh thu phòng vé vô cùng khả quan đã minh chứng cho sự thành công của bộ phim “bi hài kịch” này trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Chắc hẳn đây là một tác phẩm mà “mọt phim” Hàn không thể bỏ qua!

Like for Likes (tạm dịch: Mình “thích” nhau đi)

Poster phim "Like for Likes" 

Nếu là khán giả theo đuổi dòng phim hài lãng mạn nổi danh của Hàn Quốc thì chắc chắn “Like for Likes” chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày chán nản đầu đông!

3 cặp đôi chính trong bộ phim cùng mối tình quen qua mạng

Bộ phim trước tiên đã thu hút được sự quan tâm của khán giả nhờ vào tên tuổi của Ảnh đế giải Rồng Xanh 2015 - Yoo Ah In. Trở lại sau sự thành công vang dội vào năm 2015, Yoo Ah In khiến khán giả phải ngỡ ngàng khi hóa thân vào một nhân vật ngọt ngào, cuốn hút. “Like for Likes” xoay quanh những câu chuyện tình yêu lãng mạn, hạnh phúc và đầy nhẹ nhàng đậm chất Hàn Quốc giữa 3 cặp đôi.

Đặc biệt, bộ phim nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn khi đề cập đến thực trạng “kết bạn qua mạng” trong thời buổi hiện đại. Những con người xa lạ, chưa từng gặp gỡ nhưng lại diễn ra câu chuyện tình yêu hài bước thông qua một cú nhấp chuột kết bạn trên facebook để dần tìm kiếm “một nửa” của bản thân.

Cặp đôi đầu tiên do Yoo Ah In và Lee Mi Yeon đảm nhận
Cặp thứ 2 do Kim Joo Hyuk và Choi Ji Woo đảm nhận
Cặp thứ 3 do Kang Ha Neul và Esom đảm nhận

Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Yoo Ah In, Kang Ha Neul, Kim Joo Hyuk, Choi Ji Woo, Lee Mi Yeon và Esom chắc chắn sẽ khiến khán giả thỏa mãn trong những tình tiết lãng mạn tuyệt vời.

Love Forecast (tạm dịch: Yêu phải nàng lắm chiêu)

Poster phim "Love Forecast"

Khán giả vẫn còn nhớ cơn sốt “Friend Zone” đầu năm 2019 từng khiến bao cặp bạn thân, thanh mai trúc mã phải mê đắm thì một lần nữa “Love Forecast” sẽ mang mọi người trở lại với tình cảm rắc rối, nhưng vô cùng ngọt ngào của một đôi bạn chơi với nhau từ thuở bé.

Anh chàng khù khờ yêu nhầm cô bạn thân thời thơ ấu nhưng
không dám thổ lộ

Câu chuyện tình bắt đầu từ một phía khi anh chàng ngốc nghếch Kang Joon Soo (do Lee Seung Gi thủ vai) phải lòng cô bạn thân Kim Hyun Woo (do Moon Chae Won thủ vai) suốt từ bé nhưng lại không dám nói ra vì hình mẫu của Hyun Woo rất khác biệt với Joon Soo. Cho đến một ngày không muốn nhìn thấy “người tình trong mộng” của mình phải đau khổ vì những tên đàn ông phụ bạc, Joon Soo đã quyết định bày tỏ tình cảm giấu kín bấy lâu.

Những tình tiết "dở khóc dở cười" giữa mối tình éo le này

Mặc dù mô-típ khá quen thuộc và bị đánh giá đi theo lối mòn của rất nhiều tác phẩm trước đây nhưng bộ phim vẫn làm tròn vai trò gợi nhắc cho khán giả nhớ đến mối tình ngọt ngào thuở còn đi học “sớm nắng chiều mưa”, đặc biệt là những đôi bạn thân vẫn còn đang ngại ngùng chưa dám thổ lộ tình cảm.

Twenty (tạm dịch: Tuổi 20)

Poster phim "Twenty"

Ngay từ tên gọi thì “Twenty” đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Những câu chuyện về lứa tuổi 20 - lần đầu trưởng thành với những ước mơ, hoài bão luôn là đề tài được rất nhiều nhà làm phim khai thác. Và “Twenty” là một sự thành công của điện ảnh Hàn năm 2015 mà các mọt phim không thể không biết đến.

3 cậu bạn thân từ thời đi học sẽ bắt đầu con đường trưởng
thành khắc nghiệt ở tuổi 20

Mặc dù bộ 3 diễn xuất chính trong bộ phim chỉ là những gương mặt trẻ, được đánh giá cao khi đảm nhận một số vai phụ trong phim truyền hình trước đó nhưng vẫn không đủ bảo chứng thành tích tác phẩm điện ảnh lớn như thế này. Thế nhưng sau khi công chiếu, “Twenty” lần nữa chứng minh sự lựa chọn của đạo diễn là hoàn toàn chính xác khi giao 3 vai chính cho Kim Woo Bin, Kang Ha Neul và Jun Ho (cựu thành viên 2PM).

Ngay sau khi công chiếu, tác phẩm nhanh chóng “oanh tạc” phòng vé Hàn Quốc với doanh thu gần 22 triệu đô la và hơn 3 triệu người xem. Chỉ bằng những mơ ước, đam mê tuổi mới lớn cùng những rắc rối xung quanh công việc, tình yêu, tình bạn của 3 cậu bạn thân đã có thể khiến “Twenty” đi vào lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.

Tình cảm bạn bè, ước mơ, hoài bão của họ chính là điều
đáng trân trọng nhất

Có thể nói, “Twenty” là bàn đạp đưa tên tuổi của Kim Woo Bin, Kang Ha Neul lên một tầm cao mới, trở thành diễn viên hạng A tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nhờ bộ phim mà gương mặt mới toanh - Jun Ho cũng được nhiều nhà làm phim để mắt và dần nhận được thành công ở hiện tại.

“No Breathing” (tạm dịch: Mỹ nam đại chiến)

Poster phim "No Breathing"

Một bộ phim từng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả nữ bởi 2 gương mặt mỹ nam nổi tiếng của làng phim ảnh Hàn Quốc đều gật đầu tham gia. Không những gây ấn tượng bởi gương mặt “đẹp không góc chết” mà bộ đôi nam chính Lee Jong Suk và Seo In Guk còn khiến fan nữ “mất thở” bởi những màn khoe thân nóng bỏng.

Cặp đôi mỹ nam Seo In Guk và Lee Jong Suk sẽ có mối tình
tay ba với cô nàng Yuri xinh đẹp

Mặc dù nội dung của phim không có gì mới mẻ ngoại trừ câu chuyện đấu tranh trong tình yêu của 2 chàng mỹ nam để chiếm lấy trái tim của cô nữ sinh xinh đẹp Jung Eun (do Yuri thủ vai). Thế nhưng tác phẩm vẫn truyền tải trọn vẹn nội dung đầy ý nghĩa về việc thấu hiểu được các giá trị của cuộc sống.

Sau cùng, 2 chàng mỹ nam bơi lội Woo Sang và Won Il đều nhận ra một điều, chân giá trị mà họ hằng theo đuổi chính là cuộc sống yên bình trong tâm hồn.

Thông điệp về cuộc sống chính là đích đến cuối cùng của bộ phim

Bộ phim sẽ là một sự lựa chọn cho những cô nàng yêu thích câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng với những nhân vật “trai xinh gái đẹp” mà không phải hồi hộp vì những yếu tố gay cấn, kích thích.

Midnight Runners (tạm dịch: Cảnh sát tập sự)

Poster phim "Midnight Runners"

Nếu như khán giả không có hứng thú với dòng phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn quen thuộc của Hàn Quốc thì tác phẩm “Midnight Runners” sẽ mang lại một luồng gió mới cho những ai yêu thích các tác phẩm hành động, gay cấn.

Bộ đôi cảnh sát tập sự vừa là bạn thân, vừa là đồng đội tác chiến
trong các phi vụ phá án

Với 2 nhân vật nam chủ là cảnh sát tập sự được đảm nhận bởi Park Seo Joon và Kang Ha Neul, bộ phim chính là một cú hit bất ngờ trong nền điện ảnh Hàn Quốc năm 2017. Hai anh chàng đã trở thành bạn thân của nhau trong thời gian còn là cảnh sát tập sự và họ đã cùng giải quyết vụ án nan giải với những tình tiết rối rắm, kịch tính và đầy bất ngờ.

Khi công chiếu, cặp đôi này còn được người hâm mộ nhiệt liệt 
"đẩy thuyền" vì quá diễn quá ăn ý

Ban đầu bộ phim có kinh phí đầu tư khá thấp nhưng sau khi công chiếu, “Midnight Runners” lại thu về doanh thu vô cùng khả quan với hơn 5 triệu vé bán ra. Đến hiện tại, bộ phim vẫn là một trong những tác phẩm hành động Hàn Quốc được mọi người khuyến khích nên xem thử ít nhất một lần!

Miss & Mrs. Cops (tạm dịch: Phi vụ nữ quyền)

Poster phim "Miss & Mrs. Cops"

Đầu năm 2019, tác phẩm “Miss & Mrs. Cops” đã trở thành một đề tài được hầu hết người dân Hàn Quốc quan tâm và lan tỏa đến các quốc gia khác trên thế giới. Bộ phim không chỉ mang đến những tiếng cười giải tỏa áp lực cho khán giả mà còn đánh động vào một sự việc đang làm chấn động dư luận Hàn Quốc lúc bấy giờ. Đó chính là vấn nạn quay lén và mại dâm từ vụ việc của cựu thành viên Big Bang - Seungri cùng nhóm chat bí mật của Jung Joon Young.

3 cô cảnh sát mạnh mẽ sẽ là người triệt phá nhóm tội phạm
quay lén và mại dâm gây rúng động dư luận

Đúng như nội dung mà phim hướng đến là đề cao tư tưởng “nữ quyền”, nhân vật nắm giữ cương vị chủ chốt trong tác phẩm chính là 3 cô gái mạnh mẽ bao gồm nữ diễn viên gạo cội Ra Mi Ran, Lee Sung Kyung và Sooyoung (SNSD).

Cả 3 nữ cảnh sát trong quá trình điều tra án đã mang lại nhiều tiếng cười hài hước cho mọi người nhưng vẫn thể hiện được yếu tố cốt lõi đầy tính thời sự và nhân văn. Thông qua việc truy bắt những tội phạm quay lén, mại dâm, bộ phim còn khéo léo tố cáo bộ mặt của giới cảnh sát Hàn Quốc đầy nhơ nhuốc.

Bộ phim đan xen giữa yếu tố hài hước và tố giác bộ mặt của
xã hội, cảnh sát Hàn Quốc

Không quá “đao to búa lớn”, chỉ bằng những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày về việc truy lùng tội phạm, cùng sự diễn xuất ăn ý của bộ 3 cô nàng mạnh mẽ, “Miss & Mrs. Cops” đã trở thành một trong những bom tấn hình sự điện ảnh Hàn Quốc “oanh tạc” màn ảnh rộng năm 2019.

The Beauty Inside (tạm dịch: Vẻ đẹp tiềm ẩn)

Poster phim "The Beauty Inside"

Trước hết, điểm thu hút của “The Beauty Inside” nằm ở kịch bản vô cùng đặc biệt và thú vị. Xoay quanh cốt truyện tình cảm lãng mạn nhưng nội dung lại diễn biến theo một chiều hướng rất khác và chắc hẳn khán giả sẽ không cảm thấy nhàm chán, ngán ngẩm theo theo dõi tác phẩm này.

Những đối tượng trong nhân dạng khác nhau của Woo Jin
sẽ cùng với Yi Soo (Han Hyo Joo) có một chuyện tình đẹp

Câu chuyện tình yêu kể về một anh chàng tên Kim Woo Jin sở hữu một số phận kỳ lạ, mỗi ngày thức dậy đều biến thành một nhân dạng khác nhau. Lợi dụng điều đó, Woo Jin đã hẹn hò với những cô gái khác nhau khi anh biến thành hình dạng điển trai, bảnh bao.

Cho đến một ngày, sự việc phát sinh rắc rối khi Woo Jin phải lòng cô nàng xinh đẹp Yi Soo (do Han Hyo Joo thủ vai). Biết được bí mật của Woo Jin nhưng Yi Soo vẫn lựa chọn yêu anh, dù rằng người mỗi ngày xuất hiện bên cạnh cô đều mang khuôn mặt khác nhau.

Bộ phim đã khéo léo gài gắm thông điệp về tình yêu không quan trọng ở ngoại hình mà chính là ở vẻ đẹp tâm hồn. Nếu 2 người đủ thấu hiểu và yêu nhau thì dù bên ngoài có thế nào cũng không quan trọng.

Mặc dù mỗi ngày đều hẹn hò với một người có gương mặt
khác nhau nhưng Yi Soo vẫn yêu vẻ đẹp bên trong con người
của Woo Jin

Tác phẩm chắc hẳn sẽ là một liều thuốc chữa lành tâm hồn cho những người bị tổn thương trong tình cảm hoặc đang cảm thấy trống vắng vì cô đơn. Một ngày cuối thu se lạnh được hưởng cảm giác ấm áp lan tỏa từ “The Beauty Inside” thì quả thật không còn gì bằng!

Holly 1/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !