Đi xem concert xuyên quốc gia: Nhiều bạn trẻ tiền mất tật mang

Rất nhiều trường hợp đã được các bạn trẻ tố cáo trên mạng nhưng trước đó là bao nhiêu câu chuyện “buồn” xoay quanh những tấm vé thông hành đến với thần tượng của các bạn trẻ

Không dễ dàng để có được một tấm vé đến gặp thần tượng.

Hiện nay việc các bạn trẻ bỏ một số tiền không hề nhỏ để đi xem concert- buổi lễ ca nhạc của thần tượng đã là một việc không còn xa lạ. Không những đi xem concert tại nước mình giờ đây việc đi nước ngoài để có thể thưởng thức âm nhạc cũng là một việc rất đỗi bình thường.

Thông thường các buổi trình diễn ca nhạc của các nhóm nhạc thần tượng đến từ Hàn Quốc hoặc các ngôi sao US-UK sẽ ít diễn ra ở Việt Nam, một phần vì chi phí tổ chức tốn kém, ekip chưa đủ chuyên nghiệp, thiếu địa điểm có quy mô rộng lớn... chính vì vậy các bạn trẻ phải ra nước ngoài để tận mắt nhìn thấy thần tượng của mình. Để tiết kiệm chi phí đi lại thì các bạn fan Việt thường chọn những địa điểm tổ chức concert gần với nước mình như Thái Lan, Singapore, Philipines, Malaysia, Hồng Kông,…Giá trị của mỗi chiếc vé concert không chỉ là con số nhỏ, giá trên trang chính thức giao động từ 2,5 triệu đến 6 triệu đồng. Tuy nhiên không dễ dàng gì để có thể kiếm được một tấm vé giá gốc bởi nhu cầu thì cao mà số lượng vé có hạn, người mua phải cạnh tranh nhau thì mới có thể mua được. Chưa kể tới việc những người bản xứ có thể mua vé tại các địa điểm offline nên số lượng vé bán ra trên các trang web chính thức thông qua hình thức mua bán online sẽ khan hiếm. Các trang web như Thaiticketmajor, Live Nation, Singapore Sports Hub luôn trong tình trạng không thể vào nổi mỗi khi tới ngày bán vé concert do lượng người truy cập vào cùng một thời điểm quá cao. Chính vì vậy, các fan thường phải mua thông qua thị trường chợ đen, mua nhượng của người khác, hoặc thuê bên dịch vụ mua hộ. Chính vì vậy mấy xảy ra nhiều trường hợp “tiền mất tật mang”, nhiều người lợi dùng tình yêu của các fan hâm mộ dành cho thần tượng của mình, lợi dụng điểm yếu là mong muốn kiếm được chiếc vé thông hàng đến với concert của thần tượng nên tìm mọi cách chuộc lợi. Còn người mua thì mù quáng trước tình yêu. Phía bên phe vé chợ đen không chỉ bán với giá đắt “cắt cổ” mà còn lửa đảo, nhiều khi không phải vé thật hoặc không đúng khu như lúc ban đầu chào bán.

Một trong những trường hợp fan mất tiền mà lại không nhận được chiếc vé như ban đầu chào mời, bạn N.Đ là fan của nhóm Wannaone- nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc, để có thể kiếm được vé concert cuối cùng của nhóm nhạc mình thích trước khi tan ra bạn đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng để mua 4 vé cho 4 đêm diễn. Mặc dù giá trị chính thức của chiếc vé chỉ rơi vào tầm 5 triệu đồng nhưng vì muốn mua được chỗ đẹp, bạn N.Đ đã chấp nhận giao dịch với bên dịch vụ mua hộ vé dù không biết có mua được vé không nhưng đã phải cọc sẵn tiền vé, tưởng rằng bỏ ra số tiền lớn ở nơi mọi người đều nói là uy tín thì sẽ yên tâm chắc chắn nắm trong tay chiếc vé concert. Nhưng ai ngờ đến tận gần ngày diễn ra concert bạn vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về vé, sang tới nước bạn vẫn còn chạy đi kiếm người bán vé, vào muộn và không được như chỗ mình giao hẹn lúc đầu, quá nhiều chuyện khiến cô bạn chạy ngược chạy xuôi dù đã bỏ ra một số tiền khổng lồ.

Gần 100 triệu đồng cho 4 đêm diễn concert nhưng cái kết không như mong đợi

Hoặc nhiều người giả danh là người bán vé, lấy thông tin các vị trí vé sẵn có trên mạng rồi chỉnh ảnh thật của người bán thành của mình, lấy đó làm bằng chứng là có vé thật để đi lừa người khác. Tới lúc người mua hỏi chứng minh thư nhân dân hoặc đòi giao dịch trực tiếp thì lảng tránh hoặc có lời nói phản kháng lại như “mình cần bán vé thôi chứ không cần uy tín mà cần phải cho bạn xem chứng minh thư”. Hay có nhiều trường hợp khác cùng một chiếc vé nhưng họ lại giao dịch cho nhiều người khác nhau vì vé concert có nhiều hình thức, nhưng hình dễ dàng để các đối tượng lừa lọc nhất là vé dạng thư điện tử, người mua chỉ có thể đối vé trực tiếp trước thời điểm concert diễn ra.

Lừa đảo ngang nhiên giữa ban ngày

Nhiều bạn trẻ tố cáo các hành vi lừa đảo vé concert trên mạng xã hội

Thậm chí nhiều bạn vì đam mê mà còn giao dịch với nhiều bên bán vé từ nước ngoài, không giao dịch trực tiếp mà qua bên trung gian. Trường hợp của bạn N.A.T bị lừa bởi người bán từ bên Thái Lan và Đài Loan. Ban đầu họ chào mời rất nhiều cơ hộ hiếm có, vé rẻ lại còn có nhiều sự lựa chọn. Chuyển tiền qua tài khoản người Việt yên tâm không cần lo lắng, nhưng rồi tiền thì mất mà tung tích chiếc vé cũng chưa biết đang ở nơi đâu.

Bạn N.A.T kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ khi bị lừa tiền bởi người bán nước ngoài

Tình yêu đối với thần tượng là không sai nhưng cần cảnh giác và lý trí.

Hiện nay xã hội chúng ta đã ngày càng cởi mở hơn đối với những sở thích cá nhân của các bạn trẻ tuy vậy để có thể có được những buổi xem hòa nhạc-concert ở nước ngoài an toàn và phù hợp với tình hình tài chính của mỗi người thì các fan cần một cái đầu lạnh để giải quyết. Trước hết các bạn trẻ nên mua trực tiếp vé concert từ các đơn vị phát hành chính thức, nếu bất khả kháng thì phương án tiếp theo mới nên mua nhượng của người khác. Không nên giao dịch với tài khoản mạng xã hội mà thông tin cá nhân không rõ ràng, người bán không đồng ý xuất trình các giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận. Hình ảnh vé và thông tin về thời gian nhận vé không rõ ràng. Tốt nhất các bạn nên gặp trực tiếp người mua để giao dịch, đồng thời từ khi bắt đầu giao dịch tới khi nhận được vé mới thanh toán nốt tiền cho người bán. Tuyệt đối không giao dịch với người nước ngoài nếu chưa có thông tin rõ ràng, bạn cũng không nên lựa chọn việc sang nước bạn rồi mới nhận vé concert bởi lẽ ở nơi đất khách quê người, bạn rất có thể sẽ không thể liên lạc được với người bán, rất dễ bị họ lợi dụng mình.

Trang web chính thức bán vé concert tại Singapore

Ngoài ra với những nơi những bên phe vé chợ đen, bạn nên hạn chế mua bán với những người này bởi họ đã có thâm niêm trong nghề, rất có thể họ sẽ bán cho bạn những chiếc vé giả bởi lần đầu tiên bạn đi concert, làm sao đã có đủ khả năng để nhận biết được thật giả ra sao. Họ sẽ có nhiều chiêu trò, mánh khóe để lừa được tiền của bạn. Chính vì vậy cần phải là một fan nhiệt huyết nhưng không mù quáng, biết điểm dừng và lựa chọn đúng nơi để gửi niềm tin và tiền bạc của mình.

Mai Ly

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !