Đấu giá tranh vẽ HLV Park Hang Seo thu về 500 triệu đồng từ thiện

Ngày 29/12/2019 tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn, bức tranh “Người Thầy Của Tôi” vẽ chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo một lần nữa đã được gõ búa với mức giá 12.000 USD (tương đương 278.760.000 VNĐ.

500 triệu đồng là tổng số tiền từ thiện tại phiên đấu số 29 được ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Bảo Ninh, Phó Chủ tịch HĐQT Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn trao tặng cho Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, trong đó bao gồm 278.760.000 VNĐ số tiền đấu giá thành công tác phẩm "Người Thầy Của Tôi", 221.240.000 VNĐ được ông Nguyễn Phan Huy Khôi tặng thêm để đủ số tiền 500 triệu đồng.

Đại diện Quỹ Tấm Lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và ông Nguyễn Phan Huy Khôi bên cạnh bức tranh “Người Thầy của tôi” vừa được đấu giá từ thiện thành công.

Ngày 29/12/2019 tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn, bức tranh “Người Thầy Của Tôi” vẽ chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo một lần nữa đã được gõ búa với mức giá 12.000 USD (tương đương 278.760.000 VNĐ. Ngoài ra, ông Nguyễn Phan Huy Khôi còn ủng hộ thêm hơn 220 triệu đồng nữa để tròn 500 triệu và toàn bộ số tiền sẽ được tặng cho Quỹ “Tấm Lòng Việt” – Đài Truyền hình Việt Nam. 

Chủ nhân mới của bức tranh, ông Nguyễn Phan Huy Khôi chia sẻ niềm vui khi đấu giá thành công đồng thời mong muốn thông qua việc ủng hộ cho Quỹ Tấm Lòng Việt, cá nhân ông và gia đình sẽ được đóng góp phần nhỏ bé để hỗ trợ những mảnh đời không may mắn.

Bức tranh ”Người thầy của tôi” được họa sĩ Trần Thế Vĩnh vẽ trên chất liệu sơn dầu, kích thước 73x92 cm, sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF). Trong chương trình đấu giá cách đây 1 năm vào tối 30/12/2018, bức tranh có mức giá khởi điểm là 5.000 USD (tương đương 117.000.000 đồng), cuối phiên đấu giá thuộc về Swisstouches La Luna Resort Nha Trang, với mức giá bán ra 10.500 USD (tương đương 243.600.000 đồng tại thời điểm đó).

Ông Nguyễn Xuân Cường, đại diện Nhà đấu giá Nghệ thuật Chọn cho biết, với mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn đẹp đẽ của hình ảnh người Thầy, Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn đã quyết định đấu giá bức tranh này. Swisstouches La Luna Resort Nha Trang đã đấu thành công với giá gõ búa 243.600.000 đồng. Toàn bộ số tiền được sử dụng vào mục đích từ thiện, trong đó 50% (121.800.000 đồng) đã trao tặng tới quỹ Hiểu Về Trái Tim; 50% còn lại được dùng để hỗ trợ, phát triển họa sĩ trẻ tài năng”. 

Bức tranh Người thầy của tôi

Sau trận Chung kết môn bóng đá nam Sea Games 30 vào tối 10/12/2019, hình ảnh ông Park Hang-Seo sẵn sàng nhận thẻ đỏ vì tinh thần bảo vệ học trò của mình đã để lại trong trái tim người Việt một dấu ấn sâu đậm hơn. Bức vẽ ông Park Hang-Seo với một bàn tay đặt lên ngực trái, do họa sĩ Trần Thế Vĩnh thực hiện, đã ghi lại cái thần của người thầy tài năng, biết dùng người, lăn xả vì học trò, luôn có những quyết sách đúng với chiến thuật linh hoạt trên sân cỏ.

Để bày tỏ tình cảm của người Việt dành cho HLV Park Hang-Seo, Swisstouches La Luna Resort Nha Trang đã quyết định không giữ riêng bức tranh lại cho mình mà đem ra bán đấu giá vào phiên hôm nay, với mục đích quyên góp cho những hoạt động từ thiện.

Phiên 29, gắn liền với dấu mốc 3 năm hoạt động chuyên nghiệp của Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn đã đấu thành công 23 tác phẩm, với tổng giao dịch toàn phiên lên tới 66.985.360.000 VNĐ. Trong đó, Lot đấu đặc biệt, căn hộ Đế Vương – dự án D’ Palais Louis thuộc Tập Đoàn Tân Hoàng Minh đã được giao dịch với giá 56.913.500.000 VNĐ. Bộ ba tác phẩm của họa sĩ thời kỳ Đông dương Nguyễn Huyến đã tìm được chủ sở hữu mới với mức giá 6.039.000.000 VNĐ. 

“Năm 2019 đang khép lại, Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn thấy rằng những tác phẩm có giá trị đã tìm được quý chủ mới nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội lan rộng thêm nhiều giá trị cộng đồng ý nghĩa. Như vậy, Mỹ thuật không chỉ đơn thuần mang giá trị đầu tư, thẩm mỹ mà còn đóng vai trò truyền tải thông điệp nhân văn cao đẹp!” Ông Nguyễn Xuân Cường – Chủ tịch Nhà đấu giá Nghệ thuật Chọn chia sẻ.

PV

Từ khóa: bức tranh “Người Thầy Của Tôi” Park Hang Seo đấu giá Nguyễn Phan Huy Khôi

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !