Đạo diễn Dũng “khùng” khen “Lửa phật” hết lời

“Lửa Phật là phim có phần võ thuật và chỉ đạo hành động tốt nhất, so với các phim hành động của Việt Nam từ trước tới nay”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.
Không phải là người hào phóng với những lời khen tặng, tuy nhiên, khi nhận xét về bộ phim Lửa phật, đạo diễn Dũng “khùng” đã không tiếc lời có cánh dành cho bộ phim tiên phong trong thể loại hành động giả tưởng của Việt Nam. 

Theo đạo diễn phim Mỹ nhân kế, khi xem một bộ phim hành động giả tưởng, điều đầu tiên mà anh quan tâm nhất là phần võ thuật và mỹ thuật trong phim. “Theo tôi, Lửa Phật là phim có phần võ thuật và chỉ đạo hành động tốt nhất, so với các phim hành động của Việt Nam từ trước tới nay. Phần chỉ đạo võ thuật, diễn xuất của diễn viên, dựng phim và âm thanh trong phim khá tốt”, ĐD khẳng định.
Đạo diễn Dũng “khùng” khen “Lửa phật” hết lời - ảnh 1
ĐD Nguyễn Quang Dũng

Ở góc độ mỹ thuật, ĐD Dũng khùng đánh giá, đây là bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về đạo cụ và phục trang: “Khi xem phim, các bạn sẽ thấy đạo cụ và phục trang trong phim khá đẹp, nhất là của các nhân vật chính".

Còn đạo diễn Charlie Nguyễn (Đạo diễn phim Bụi đời chợ Lớn) cũng đánh giá cao bộ phim này: "Theo tôi, Lửa Phật là bộ phim mà khán giả mê điện ảnh sẽ không thể bỏ qua được vì lâu lắm mới có một bộ phim như thế này, và có thể còn lâu nữa mới có được một bộ phim như Lửa Phật".

Diễn viên Diễm My 9x cũng nhận xét: "Lần đầu tiên xem trailer Lửa Phật, My đã thích rồi. Từ diễn viên, trang phục, bối cảnh, tất cả đều rất hoánh tráng. Rất hiếm có một bộ phim được đầu tư kỹ như thế này và quy tụ toàn ngôi sao hạng A. My chắc chắn bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những giây phút đã mắt".

Dưới con mắt của nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn, nỗ lực của những người mở đường là điều rất đáng khuyến khích: "Khi nghe Lửa Phật đi theo dòng phim này, tôi rất phấn khích bởi khi nói đến điện ảnh Việt Nam, mọi người hay nói đến sự thiếu đa dạng. Chúng ta thường chôn chân vào một số dòng phim nhất định. Cho nên, khi thấy Lửa Phật đi theo hướng như vậy, tôi thấy thật mới và thú vị. 
Đạo diễn Dũng “khùng” khen “Lửa phật” hết lời - ảnh 2
Một cảnh trong Lửa phật

“Tuy nhiên, khó khăn nhất khi làm những bộ phim theo thể loại mới tại Việt Nam đó chính là dám mở đầu. Ai đi bước đầu tiên đều cũng gặp những khó khăn nhất định. Để hoàn thành bộ phim hành động giả tưởng thông thường đòi hỏi một kinh phí rất lớn. Từ kỹ xảo cho đến âm thanh đều cần nhiều kinh phí. Nếu vượt qua những thử thách như vậy thì đó là một điều rất đáng khuyến khích cho một bộ phim điện ảnh Việt Nam". 

Trên thế giới, phim hành động giả tưởng được khá nhiều nước ưa chuộng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Lửa Phật là bộ phim đi tiên phong trong thể loại này, dù trước đó cũng đã có khá nhiều đạo diễn nghĩ đến việc thể nghiệm thể loại phim mới mẻ này. 

Lường trước được những khó khăn khi đầu tư kinh phí khá lớn (có thể nói là một trong những phim Việt Nam có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay) cho một thể loại phim vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng để phim giả tưởng sẽ không phải là điều "không tưởng" tại Việt Nam, đạo diễn Dustin Nguyễn đã quyết định thực hiện bộ phim này với sự đầu tư chu đáo và chuyên nghiệp trong hơn 5 năm qua. Trước khi ra rạp vào ngày 22/8, Lửa Phật đã có những buổi trình chiếu đặc biệt và nhận được nhiều ý kiến từ báo giới và các đạo diễn trong nghề. 

Lửa Phật là bộ phim thuộc thể loại hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam. Đây là thể loại phim kết hợp giữa những chủ đề và trí tưởng tượng siêu thực. Chủ đề của phim giả tưởng thường liên quan đến ma thuật, các sự kiện siêu nhiên hay một thế giới tưởng tượng. Không giống như phim khoa học viễn tưởng, một bộ phim giả tưởng không cần phải được bắt nguồn từ thực tế. Điều này này cho phép khán giả được "phiêu lưu" vào một thế giới mới và độc đáo. 

Thông thường, những bộ phim giả tưởng thường tập trung vào một anh hùng bình thường nhưng có một vai trò rất phi thường. Trong dòng phim giả tưởng (fantasy) chia ra nhiều thể loại khác nhau, như: Bangsian fantasy (câu chuyện thường thiên về thế giới bên kia, những khái niệm về Thiên đàng và địa ngục và những tôn giáo khác nhau, như: The Lovely Bones, What Dreams May Come, A Matter of Life and Death…), High Fantasy (nhấn mạnh về thế giới siêu thực và có xu hướng phức tạp hơn những bộ phim fantasy thông thường, như: The Chronicles of Narnia, The NeverEnding Story, Eragon), Sword and Sorcery (là những bộ phim dựa trên những cảnh chiến đấu bằng kiếm và yêu thuật, nội dung chủ yếu xoay quanh những nhiệm vụ cứu hộ, giải cứu công chúa hay chiến đấu với quái vật, như: Conan the Barbarian, The Sword in the Stone, Legend…)


T.Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !