Danh ca Khánh Ly: “Nhiều lắm thì tôi hát 1 năm nữa, 2 năm nữa là tối đa!”

Chiều 9/9, danh ca Khánh Ly đã có cuộc gặp mặt nhỏ với báo giới và người hâm mộ ở Đà Nẵng để giới thiệu về đêm nhạc với chủ đề “Biết đâu nguồn cội” do DIDA Media tổ chức, sẽ diễn ra lúc 20h tối Chủ nhật 11/9 tại Nhà hát Trưng Vương

Theo đạo diễn Quý Nhân, Giám đốc DIDA Media, khác với nhiều chương trình có mặt Khánh Ly, đêm nhạc “Biết đâu nguồn cội” sẽ đưa khán giả đi lại một hành trình âm nhạc đầy thú vị mà danh ca này đã trải qua, với những bài hát đã trở thành dấu ấn tâm hồn cho nhiều thế hệ khán giả, những bài hát đã vượt qua thử thách của thời gian, để ở lại với người nghe.

Danh ca Khánh Ly: “Nhiều lắm thì tôi hát 1 năm nữa, 2 năm nữa là tối đa!” - ảnh 1

Danh ca Khánh Ly trong buổi gặp mặt báo giới và người hâm mộ Đà Nẵng chiều 9/9 (Ảnh: HC)

Đêm nhạc sẽ gồm 3 phần: “Tình yêu”, “Da vàng” và “Thân phận”. Với “Tình yêu”, khán giả sẽ được nghe lại những bản tình ca tuyệt vời của những nhạc sĩ lớn như Phạm Duy, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Trầm Tử Thiêng… và tất nhiên không thể thiếu những khúc tình ca của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được lấy cảm hứng từ chính hình ảnh, con người và tiếng hát Khánh Ly.

Đây cũng là dịp hiếm hoi các ca khúc “Da Vàng” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Khánh Ly biểu diễn lại trong một phần riêng biệt, gợi nhớ lại hình ảnh “Nữ hoàng chân đất” huyền thoại ngày nào, với rất nhiều những giai thoại, những câu chuyện về cặp đôi nghệ sĩ đã làm nên dấu ấn âm nhạc của cả một thời, đưa dòng nhạc phản chiến lên tới đỉnh cao.

“Ngày hôm nay, khi nghe Khánh Ly hát lại những bài hát đầy niềm khát khao hòa bình, trong một tâm thế bình an, chúng ta sẽ càng hiểu rõ hơn giá trị của những bản nhạc Da Vàng đã đánh thức lương tri và tâm hồn của cả một thế hệ!” – Nhà báo Minh Đức, MC của đêm nhạc “Biết đâu nguồn cội” nói.

Trong phần “Thân phận”, khán giả sẽ cùng Khánh Ly chiêm nghiệm lại cả một đời nghệ sĩ thăng trầm, vinh quang trộn lẫn cay đắng, như bất kỳ một cuộc đời bình thường nào. Xen kẽ giữa những bài hát, sẽ là những tâm sự được Khánh Ly bày tỏ chân thành, giản dị, như tính cách con người chị.

Cùng biểu diễn với Khánh Ly là hai nam ca sĩ, hai người bạn đồng hành trong nghệ thuật và cuộc sống của chị: Danh ca Tuấn Ngọc và ca sĩ Quang Thành. Họ cũng sẽ cùng chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình đi cùng với người nữ danh ca được yêu mến này.

MC Minh Đức nhấn mạnh: “Đêm nhạc “Biết đâu nguồn cội” sẽ là dịp hiếm hoi để khán giả Đà Nẵng có thể cảm nhận chân dung âm nhạc của Khánh Ly một cách toàn diện, thấu hiểu và chân thành. Người yêu nhạc sẽ hiểu hơn đằng sau những lời hát như thở than, trách móc của Trịnh Công Sơn hơn 40 năm trước: “Em theo đời cơm áo, mai ra cùng phố xôn xao, bao nhiêu ngày yêu dấu tan theo…” là cuộc đời của Khánh Ly ngoài âm nhạc ra sao, cũng như những ân tình mà Trịnh Công Sơn và Khánh Ly đã dành cho nhau qua bao thử thách thời cuộc!”.

Danh ca Khánh Ly cho hay, đây là lần thứ ba chị đến với Đà Nẵng. “Tôi không nghĩ được là tôi có thể về TP này tới lần thứ ba. Đó là một may mắn cho riêng tôi. Bởi vì TP này là nơi tôi có rất nhiều kỷ niệm. Kỷ niệm vui cũng có, nhưng mà kỷ niệm buồn thì nhiều hơn. Tôi hy vọng được chia sẻ tất cả những nỗi vui buồn với khán giả Đà Nẵng trong đêm nhạc sắp tới!” - Danh ca Khánh Ly nói.

“Nữ hoàng chân đất” này cũng cho biết, đêm nhạc "Biết đâu nguồn cội" nằm trong chuỗi chương trình mà chị thực hiện ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam nhằm tạo nguồn kinh phí với “ý nguyện nối dài vòng tay nhân ái trên khắp các nẻo đường” để thực hiện ước nguyện của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi chị được gặp ông lần cuối hồi năm 2000 là tổ chức các buổi hát dành cho sinh viên, cũng như ước nguyện của người chồng quá cố của chị.

“Bây giờ có lẽ ông Trịnh Công Sơn và ông nhà tôi đang gặp nhau, chén tạc chén thù chắc là vui vẻ lắm ở cõi trên và nhìn xuống xem tôi đang làm cái gì. Tôi biết sức của mình không có bao nhiêu cả, nhiều lắm thì tôi hát 1 năm nữa, 2 năm nữa là tối đa. Nhưng tôi nghĩ mình cứ đặt một bước chân đầu tiên đi. Ngày xửa ngày xưa, khi trời đất mới sinh ra thì không có đường, nhưng rồi người ta đi mãi thì thành đường.

Việc làm của tôi nhỏ nhoi lắm, chẳng đáng gì đâu. Nhưng tôi quan niệm, nếu mình làm được một việc gì dù rất nhỏ nhoi mà làm bớt đi một giọt nước mắt của chỉ một người thôi thì tôi coi việc của tôi đã viên mãn. Rồi sau tôi, chắc chắn sẽ còn rất nhiều người đi những đường dài hơn để nối những vòng tay nhân ái!" – Danh ca 72 tuổi này nói.


HẢI CHÂU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !