Đà Nẵng: Cẩm Vân – Khắc Triệu hát cùng cô con út từng bị liệt cả tứ chi

Cách đây vài năm, một TNGT nghiêm trọng tại Mỹ khiến cô con gái út Cece Trương của hai nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu bị đa chấn thương nghiêm trọng, gãy đốt sống nên liệt cả tứ chi. Tuy nhiên em vẫn không ngừng theo đuổi đam mê ca hát...

Từng gãy đốt sống, liệt cả tứ chi vẫn đứng trên sân khấu

Hai cặp đôi âm nhạc mà tên tuổi của họ gắn liền với những tình khúc bất hủ trong nhiều năm qua: Khánh Hà – Đức Huy và Cẩm Vân – Khắc Triệu sẽ có cuộc hội ngộ đầy ấn tượng trong đêm nhạc “THE BEST OF KHÁNH HÀ – ĐỨC HUY – CẨM VÂN – KHẮC TRIỆU” vào tối 29/11.

Nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Khánh Hà, nhà báo Trác Thúy Miêu (phải) cùng cặp đôi Cẩm Vân - Khắc Triệu và con gái útCeCe Trương sẽ đến với khán giả trong đêm nhạc tối 29/11

Với cặp đôi luôn gắn bó với nhau trên sân khấu và cả trong đời thường, vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu, đây là đêm nhạc đặc biệt của họ tại Đà Nẵng sau gần 40 năm ca hát cùng nhau. Trên chặng đường âm nhạc của mình, Cẩm Vân đã gặp tay trống Khắc Triệu, người trở thành bạn đồng hành với chị trong suốt những năm qua.

Hai nghệ sĩ cho biết giữa họ có một sự đồng cảm thú vị, và đã nhiều lần đứng chung trên sân khấu nhà hát Trưng Vương trong những đêm nhạc Trịnh Công Sơn.

Nhiều người trong giới biểu diễn nhận định, Cẩm Vân – Khắc Triệu vẫn còn giữ được vị trí của mình cho đến hôm nay là nhờ tình yêu. Nhờ tình yêu họ dành cho âm nhạc. Nhờ tình yêu họ dành cho nhau.

Nghe Cẩm Vân hát, với người chồng ngồi giữ nhịp sau lưng, những bài hát “với quê hương, với bạn bè, với cả cuộc đời...”, những bài hát mà Cẩm Vân đã hát “với em yêu, với đồng đội, với cả lòng mình...” đã làm cho khán giả “không thể nào quên”...

Nhờ tình yêu đó mà Cẩm Vân – Khắc Triệu đã “mang cho đời tiếng hát trái tim...”, đã “hát tiếng hát yêu thương cho mọi người...”. Nhìn trong đôi mắt họ, người ta dễ dàng nhận ra sự ngời sáng tình yêu vợ chồng, đượm nồng như men rượu lâu năm.

Không những thế, trong đêm nhạc “THE BEST OF KHÁNH HÀ – ĐỨC HUY – CẨM VÂN – KHẮC TRIỆU” vào tối 29/11 tới, cặp đôi Cẩm Vân – Khắc Triệu còn giới thiệu tới khán giả mộ điệu Đà Nẵng món quà đặc biệt, đó chính là giọng ca của cô con gái út CeCe Trương.

Cách đây vài năm, trong lúc vợ chồng anh chị đang ở Việt Nam thì cả hai cô con gái đều bị tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mỹ khi đang trên đường đi học để lấy bằng lái xe hơi. Con gái lớn Susu bị thương nhẹ hơn, nhưng cô con gái út Cece Trương đã chịu đa chấn thương nghiêm trọng phần đầu, cổ, bị dập phổi và gãy đốt sống làm cho em bị liệt cả tứ chi.

Tuy nhiên với ý chí và nghị lực mãnh liệt, cô con gái bé bỏng của cặp đôi Cẩm Vân – Khắc Triệu đã từng bước dần hồi phục và cùng cha mẹ đứng trên sân khấu để theo đuổi niềm đam mê ca hát như hôm nay. Cả gia đình nghệ sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệu – CeCe Trương sẽ cùng mang đến cho khán giả Đà Nẵng một ca khúc đặc biệt trong đêm nhạc 29/11.

Nhạc sĩ Đức Huy giới thiệu ca khúc mới sáng tác

Nhạc sĩ Đức Huy bắt đầu sáng tác vào cuối thập niên 60 của thế kỷ trước, thời điểm mà những âm thanh mới lạ từ Âu - Mỹ tràn vào âm nhạc trong nước làm bùng lên phong trào nhạc trẻ tại Việt Nam. Ông cho biết đã từng sống và làm việc tại Đà Nẵng vào những năm 1968 – 1969, là thành viên ban nhạc trẻ The Spotlight thời bấy giờ.

“Với tôi, Đà Nẵng vẫn vẹn nguyên trong ký ức về dòng sông Hàn thơ mộng, bãi biển Mỹ Khê và con người miền Trung thân thiện, mến khách!” – Nhạc sĩ Đức Huy nói. Hiện thân là người nghệ sĩ lãng du với âm nhạc, vừa đàn vừa hát trên mọi tuyến đường lang bạt, ông nói thêm, âm nhạc đã chọn mình như một sự cứu rỗi đường đời.

Thật hiếm thấy Đức Huy biểu diễn tình khúc của người khác, ông chỉ hát những bài tự sáng tác trong suốt hơn 50 năm qua. Ty số lượng ca khúc của ông không lớn nhưng lại vừa đủ để hát liên tục trong nhiều đêm liền.

Trong nhiều năm tháng, Đức Huy lấy cảm hứng sáng tác từ những quay quắt về tình yêu. Mãi lao đao trong vòng ái tình, tưởng đâu khó lòng ra khỏi nỗi buồn đau, thế nhưng với sự bình an trong tâm, anh thấy mọi điều đều trở nên tươi vui. 

Được biết, trong đêm nhạc tối 29/11 tại Nhà hát trưng Vương, nhạc sĩ Đức Huy sẽ giới thiệu với khán giả Đà Nẵng cũng như khán giả mến mộ ông ở khắp nơi thêm một ca khúc vừa mới sáng tác. Và ngay sau đó, nhạc sĩ tài hoa này sẽ phát hành một tập nhạc piano/guitar kèm với những hình ảnh đời thường và sân khấu được ghi lại trong 25 năm qua của ông. 

Đồng hành cùng nhạc sĩ Đức Huy trong “THE BEST OF KHÁNH HÀ – ĐỨC HUY – CẨM VÂN – KHẮC TRIỆU” tối 29/11 tới là danh ca Khánh Hà, thể hiện một số ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy và các tình khúc bất hủ của nhiều tác giả đã tạo nên tên tuổi danh ca trong chặng đường ca hát như Đời đá vàng, Tình phụ, Nỗi đau muộn màng, Xin một ngày mai có nhau,....

Nhắc đến người bạn đồng hành trong hành trình âm nhạc hơn 50 năm qua, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ: “Khánh Hà là danh ca hát nhạc Đức Huy thành công nhất từ trước đến nay. Chúng tôi đã làm việc với nhau suốt hơn 50 năm, tại nhiều nơi trên thế giới”.

Đặc biệt, sau nhiều năm, cặp đôi âm nhạc này sẽ lần đầu tiên tái hợp trên sân khấu Nhà hát Trưng Vương với màn song ca đặc sắc mà Ban tổ chức muốn dành riêng cho khán giả Đà Nẵng như bản mash-up “Anh còn nợ em – Một tình yêu” và một ca khúc gắn liền tên tuổi của hai nghệ sĩ: “Như đã dấu yêu”.  

Mỗi lần danh ca Khánh Hà lên sân khấu, khán giả đều chờ mong một điều mới lạ đến với họ. Có thể là một trang phục gợi cảm, hay một bản phối độc đáo, nhưng bao giờ người nghe cũng thấy lắng dịu tâm hồn, khi đón nhận từng lời hát êm như nhung và ngọt ngào thanh thản mà chị cất lên.

Những bài chị hát đều buồn. Một nỗi buồn ẩn giấu trong cõi người tha hương. Đó là tình yêu của Khánh Hà gửi trao cho mọi người hướng về cội nguồn. Tiếng hát ấy chính là sự quyến rũ từ tâm hồn nghệ sĩ. Mỗi âm thanh sáng lên như nỗi niềm được hòa nhập, đồng cảm và tin yêu cuộc sống...

Dẫn chuyện trong chương trình lần này là Nhà báo Trác Thúy Miêu. Trước đó, trong liveshow đầu tiên của chuỗi sự kiện The Artists “The best of Tuấn Ngọc – Đức Tuấn”, Trác Thúy Miêu cũng đã đảm nhận vai trò này và đón nhận nhiều yêu mến từ phía khán giả.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng nhạc sĩ Đức Huy danh ca Khánh Hà Cẩm Vân Khắc Triệu nhà hát Trưng Vương Đức Tuấn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !