Cùng lúc với Ngọc Trinh, 'Vợ ba' cũng lên báo Tây vì bị dừng chiếu đột ngột

Trong khi vụ Ngọc Trinh bị báo ngoại viết bài chê trách vì mặc như không đến Cannes thì phim "Vợ ba" của Việt Nam cũng lên báo quốc tế vì dừng chiếu do ồn ào cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên 13 tuổi.

Cách đây 2 ngày, nhà sản xuất phim "Vợ ba" đã quyết định rút phim ra khỏi các rạp chiếu sau 4 ngày, điều chưa từng có trong lịch sử phim chiếu rạp Việt Nam do ồn ào liên quan đến việc nữ chính đóng phim khi mới 13 tuổi. 

Sự việc gây chấn động trong giới làm phim, đặc biệt là dòng phim nghệ thuật tại Việt Nam và thu hút rất nhiều nghệ sĩ lên tiếng, đồng thời xuất hiện dòng hashtag "Yêu vợ ba", điều cũng hiếm gặp với một bộ phim bị ngưng chiếu đột ngột.

Do "Vợ ba" từng tranh giải tại rất nhiều liên hoan phim quốc tế và giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto năm ngoái cũng như đang được trình chiếu tại Mỹ khiến việc bộ phim ngưng chiếu ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Cùng lúc với Ngọc Trinh, 'Vợ ba' cũng lên báo Tây vì bị dừng chiếu đột ngột
'Vợ ba' bị dán nhãn C18 cấm khán giả dưới 18 tuổi dù nữ chính đóng phim khi mới 13 tuổi.

Ngày 22/5, tờ Hollywood Reporter đã có bài viết với nhan đề: "Vợ ba bị rút khỏi rạp chiếu quê nhà vì những cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên tuổi thiếu niên". 

"Vợ ba, bộ phim giành rất nhiều giải thưởng của đạo diễn Việt Nam Ash Mayfair (tên tiếng Anh của Phương Anh - PV) đã bị gỡ khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam sau khi dư luận lo lắng vì cảnh nóng liên quan đến nữ diễn viên chính còn ở tuổi thiếu niên Nguyễn Phương Trà My", bài báo viết ngay đoạn mở đầu. 

Tác giả Mathew Scott viết thêm: "Theo truyền thông địa phương, nhà sản xuất đã quyết định rút phim khỏi rạp từ hôm thứ 3 sau khi đã nhận được giấy phép phát hành từ Bộ VHTTDL. Cũng chính Bộ này đã yêu cầu kiểm tra lại quá trình cấp phép cho bộ phim. 

Cùng lúc với Ngọc Trinh, 'Vợ ba' cũng lên báo Tây vì bị dừng chiếu đột ngột
Trà My và Lê Vũ Long trong một cảnh quay "Vợ ba".

Quyết định ngưng chiếu bộ phim mới được phát hành thứ 6 tuần trước tại Việt Nam với mức phân loại 18+ được đưa ra sau khi rất nhiều trang mạng chỉ trích gia đình Trà My vì đã cho cô bé tham gia bộ phim có nội dung người lớn, trong đó có nhiều cảnh nóng giữa My và các diễn viên lớn tuổi hơn cô bé. Thời điểm quay My mới 13 tuổi". 

Bài viết nhắc lại việc bộ phim Vợ ba đã giành nhiều giải thưởng và được giới phê bình quốc tế đánh giá cao.

Bài viết review bộ phim cũng đăng trên Hollywood Reporter của tác giả Neil Young từng nhận định Vợ ba 'nhạy cảm và đầy chất thơ". 

Mỹ Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !