Cụ bà vô gia cư bán khăn giấy chi tiền gửi chó mỗi đêm vì sợ ngủ quên bị câu mất

Dù cực khổ bán khăn giấy ở lề đường, thế nhưng mỗi tối cụ bà vẫn bỏ 50 ngàn đồng để gửi chú chó của mình vào thú y vì sợ nửa đêm ngủ ngoài đường, chú chó sẽ bị kẻ gian bắt mất.

Không nhà, không cửa, không có tiền, nhiều người sẽ nghĩ rằng ở trong hoàn cảnh ấy, con người ta sẽ chỉ quan tâm đến mỗi bản thân thôi chứ làm gì còn sức mà lo cho cái gì khác. Thế nhưng trên thực tế, có những người bạn luôn được yêu thương như gia đình. Chó không chê chủ nghèo, chủ cũng không ngại chăm, đôi khi còn chiều, còn chăm như chăm con so. 

Câu chuyện về Bích (một chú chó) và bà của Bích đang được chia sẻ khắp mạng xã hội chính là câu chuyện như thế. Nhìn vào hình ảnh được đăng tải cũng có thể đoán được, cụ bà đã ở cái tuổi thập cổ lai hy, lại còn có một cuộc sống khó khăn, bán buôn nơi lề đường, đêm ngủ vỉa hè. 

Cụ bà bán khăn giấy và chú chó trước cổng một bệnh viện ở TP.HCM
Cụ bà tóc đã bạc phơ, mặt đầy dấu ấn thời gian

Thế nhưng không vì cực khổ mà bà bà cô đơn, bà có Bích, một chú chó trung thành luôn ở bên bầu bạn. Khu vực bán khăn giấy là ngay bệnh viện, nơi đây người qua lại tấp nập, cũng vô cùng phức tạp. Bởi thế ban ngày bà cùng Bích bán hàng, tối lại bấm bụng gửi "con" ở một tiệm thú y với giá 50k, còn bà thì ngủ vỉa hè. Bà cho biết, không muốn cũng phải gửi vì sợ chú chó ngủ ở vỉa hè cùng bà bị người ta bắt mất. 

Rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và xót xa với tình cảm cụ bà này dành cho chú chó của mình. Chẳng những đặt cho một cái tên giống người, bà còn chăm lo cho chú chó của mình hết mực. Có lẽ cũng vì đây là người bạn, người con duy nhất ở bên bà kể cả lúc khó khăn, bầu bạn với cụ bà ở tuổi xế chiều.

Chú chó được nhiều người cho biết là vô cùng hiền lành thân thiện
Ban ngày chú quấn quýt bên chủ, đêm ngủ ở thú y.
Phương Dung

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !