Con gái cố nghệ sĩ Chánh Tín: "Làm người khổ như vậy ra đi là một giải thoát"

"Con muốn ba biết không nhất thiết phải sống theo một cách nhiều hoài niệm, đau khổ và cô đơn vậy. Con muốn ba nhìn thấy con hạnh phúc", con gái cố nghệ sĩ Chánh Tín viết.

Tối 08/01, Nguyễn Chánh Bích Uyên - cô con gái duy nhất của cố nghệ sĩ Chánh Tín đã chia sẻ ảnh kỉ niệm của ba lên trang cá nhân và viết: "4 ngày như một giấc mộng. Con không dám khóc, không dám đau lòng cũng không được gục ngã vì má.

Cho đến khi Thức (con trai ruột của cố nghệ sĩ - pv) về nước con mới được sống thật với cảm xúc của mình ba ơi. Giấc mộng thiên thu không bao giờ tỉnh lại. Hy vọng linh hồn chọn lựa ba ở kiếp này còn nhớ đến con.

Chia sẻ của con gái ruột cố nghệ sĩ Chánh Tín.

Ba và con rồi sẽ gặp lại nhau ở nhiều kiếp khác nữa. Và con vĩnh viễn vẫn thương ba dù ở bất kỳ thân phận nào.

Có duyên làm cha con kiếp này là một trải nghiệm đắt giá nhất con từng gặp. Xin lỗi vì con đã không làm một người con tốt nhất có thể. Con biết ba cảm thấy thế nào. Mọi sự chưa trọn vẹn, dang dở kiếp này của ba con sẽ thay ba hoàn thành.

Con muốn cho ba biết cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp. Con muốn ba biết không nhất thiết phải sống theo một cách nhiều hoài niệm, đau khổ và cô đơn vậy. Con muốn ba nhìn thấy con hạnh phúc.

Cuối cùng ba cũng mất đi như ông, không muộn phiền. Ngày nhận tin ba ra đi ý nghĩ đầu tiên con cảm nhận là nhẹ nhàng. Làm người khổ sở như vậy ra đi là một giải thoát

Sáng cùng ngày, lễ di quan của cố nghệ sĩ Chánh Tín đã diễn ra vào lúc 6h tại nhà riêng ở Q.7, TP.HCM và linh cữu được di chuyển ngang qua nhà cũ ở Q.10 rồi sau đó đến nghĩa trang Đa Phước.

11h30, con trai Minh Thức cùng con dâu và cháu gái đã kịp về nước để nhìn mặt cố nghệ sĩ lần cuối trước khi hỏa táng.

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Năm vừa tròn 20 tuổi, ông theo đuổi sự nghiệp ca hát ở những phòng trà nổi tiếng Sài Gòn nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước.

Suốt những ngày qua, vợ và con gái đã nén đau buồn để tổ chức tang lễ cho cố nghệ sĩ chu đáo nhất.

Năm 1982, Nguyễn Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim đình đám "Ván bài lật ngửa". Vai diễn đã giúp cho ông trở thành một diễn viên đình đám và góp mặt trong hơn 20 dự án phim lớn, nhỏ.

Nguyễn Chánh Tín cũng từng mở hãng phim riêng nhưng hoạt động có nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Sự ra đi của ông vào sáng 04/01, hưởng thọ 68 tuổi khiến cả gia đình, đồng nghiệp và khán giả tiếc nuối.

Ngọc Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !