Con đường chinh phục đỉnh cao Sao mai 2019 của quán quân Lương Hải Yến

Tối hôm qua (14/4) đêm chung kết xếp hạng Sao mai 2019 đã khép lại với kết quả đầy bất ngờ, 3 giải nhất giành cho 3 thí sinh đạt quán quân, trong đó Lương Hải Yến là 1 trong 3 gương mặt quán quân Sao mai 2019 được đánh giá cao từ đầu mùa giải.

Lương Hải Yến, một trong 3 quán quân của giải Sao mai 2019. (Ảnh: NVCC)

Trong đêm chung kết xếp hạng Sao mai 2019, 6 thí sinh xuất sắc nhất của 3 dòng nhạc gồm:  Mai Thy, Quỳnh Anh (nhạc Dân gian); Thanh Tâm, Thùy Dương (nhạc Nhẹ); Hải Yến, Linh Chi (nhạc Thính phòng) đã chuẩn trình diễn tiết mục của mình khá xuất sắc. 

Và cuộc thi Sao mai 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Dương Hải Yến (dòng nhạc thính phòng), Quách Mai Thy (dòng nhạc dân gian) và Trương Thùy Dương (dòng nhạc nhẹ).

Đây là 3 thí sinh được đánh giá cao từ các vòng thi trước với phong độ luôn ổn định, kỹ thuật thanh nhạc tốt và có nhiều bứt phá bất ngờ trong đêm chung kết xếp hạng. Trong đó, Lương Hải Yến được đánh giá là thí sinh xuất sắc nhất trong Sao mai 2019 này.

Chúng ta hãy nhìn lại gương mặt quán quân Sao mai 2019 Lương Hải Yến (SBD: 15 - Dòng nhạc thính phòng):

Trong phần trình diễn của mình tại đêm chung kết Sao mai 2019, Lương Hải Yến song ca cùng ca sĩ khách mời Nam Khánh trong tiết mục Điệu Valse đêm nay. Hải Yến hóa thân thành nàng công chúa xinh đẹp, kiêu sa. Cả hai đã có một tiết mục vô cùng ấn tượng dành tặng khán giả.

Là một trong 5 thí sinh dòng nhạc thính phòng lọt vào chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2019, Lương Hải Yến (quê ở thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), sinh ra trong gia đình đam mê ca hát nên ngay từ nhỏ Yến cũng rất thích ca hát. Chị gái của Yến là ca sỹ Lương Nguyệt Anh – quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2011.

Ngay từ khi còn học mẫu giáo, cho đến khi lớn lên, Lương Hải Yến đã rất nổi trội trong hoạt động ca hát, dù ở đâu thì Yến cũng là "cây văn nghệ" của lớp, của trường, đã "ẵm" được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Tốt nghiệp cấp 3, Lương Hải Yến thi đỗ vào Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và đã học được 8 năm.

Tham gia Sao mai 2019 này, Lương Hải Yến lần lượt vượt qua vòng loại khu vực Hà Nội, rồi vào vòng chung kết khu vực phía Bắc. Ở vòng loại khu vực phía Bắc, Lương Hải Yến chọn một aria thuộc hàng kinh điển, đó là Glitter and be gay của nhà soạn nhạc Leonard Bernstein – đây là một aria được rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã thể hiện mà trong đó, nữ ngôi sao hàng đầu nước Đức - Diana Damrau từng thể hiện vô cùng thành công.

Ở Việt Nam, tại đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2017, ca sỹ Lê Nhung cũng đã thể hiện bày này và xuất sắc đoạt giải Nhì chung cuộc. Tuy nhiên, phiên bản của Lê Nhung có một chút thay đổi, còn Lương Hải Yến đã chọn hát nguyên bản aria này tạo nên sức nặng và gây được “ép phê” cho khán giả có mặt.

Trong đêm chung kết phía Bắc, Lương Hải Yến chọn hát một ca khúc cách mạng có tên Nhớ anh giải phóng quân (Lư Nhất Vũ) và đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả. Cuối cùng, Lương Hải Yến đã cán đích xuất sắc ở vị trí thứ 2, giành chiếc vé quý giá bước vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng.

Và trong đêm chung kết xếp hạng Sao mai 2019 vào tối 14/4, 2 tiết mục đơn ca và song ca của Lương Hải Yến đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả.

Với chất giọng cao vút, bản lĩnh sân khấu vững vàng, Lương Hải Yến hóa thân thành nàng công chúa xinh đẹp trình bày ca khúc "Em nhớ chàng" xuất sắc.

Mặc dù là thí sinh thi đầu tiên nhưng với bản lĩnh sân khấu cùng kỹ năng biểu diễn tốt, Lương Hải Yến đã tự tin thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Với ca khúc Em nhớ chàng, Lương Hải Yến hóa thân thành nàng công chúa xinh đẹp, kiêu sa mang đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào da diết.

Đặc biệt, qua phần song ca cùng ca sĩ khách mời Nam Khánh trong tiết mục Điệu Valse đêm nay, Hải Yến càng chứng tỏ được sức hút cũng như bản lĩnh sân khấu của mình. Cô xử lý cực kỳ tốt những nốt rất khó của bài này. 

PV

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !