Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp

Với những phần thi xuất sắc vào tối 30/5, nữ ca sĩ "Ước mơ trong đời" không khó để đạt thang điểm 10 cho cả phần chuyên môn và biểu diễn của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Ở buổi thi tốt nghiệp của niên khóa 2011 – 2013 ở cơ sở 2 của trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Theo đề bài của trường, Hồ Quỳnh Hương phải hát 8 ca khúc thuộc nhiều thể loại như thính phòng, nhạc kịch opera, nhạc trữ tình, dân gian đương đại… Không chỉ thể hiện các ca khúc tiếng Việt, nữ ca sĩ đến từ Quảng Ninh còn phải khoe giọng trong những bài hát tiếng Anh. Như muốn thử thách bản thân, Hồ Quỳnh Hương đã chọn rất nhiều ca khúc “khó nhằn” như Cám ơn mẹ (Đức Trịnh), Ave Maria (Charles Gounod), Biết anh nơi đâu (Minh Hà), Hồ trên núi (Phó Đức Phương), Quỳnh (Quốc Bảo), All by myself (Eric Carmen) - một trích đoạn trong vở nhạc kịch Carmen…

Cô đã không làm ai thất vọng khi thể hiện xuất sắc cả 8 ca khúc. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn gây ấn tượng bởi những đoạn lên tông cao vút của thể loại opera hay tràn đầy cảm xúc trong những bài hát trữ tình.

Để có được thành công này, cô đã dành nhiều thời gian khổ luyện cho giọng hát nuột nà nhất. Clip dưới đây là một trong những bằng chứng để thấy sự cố gắng của người đẹp gốc Quảng Ninh.

Clip Hồ Quỳnh Hương tập luyện say mê trước ngày thi tốt nghiệp thanh nhạc.

Rời xa showbiz một thời gian, nay lại bất ngờ làm thí sinh của kỳ thi tốt nghiệp đại học, Hồ Quỳnh Hương không khỏi khiến người hâm mộ bất ngờ. Và điều khiến nhiều người thắc mắc hơn cả chính là vì sao một ca sĩ đã nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương lại cần một tấm bằng đại học thanh nhạc? Trả lời câu hỏi này, Hồ Quỳnh Hương nói một cách đơn giản: “Trong thời gian rời xa showbiz, lui về trong tĩnh lặng, tôi quyết định đi học và hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Thanh nhạc. Tôi muốn nâng cao trình độ âm nhạc và tiếp tục cống hiến cho trường học”.

Ngoài Hồ Quỳnh Hương, hiện tại showbiz Việt có rất nhiều sao lớn đang cắp sách theo học ĐH. Diva Mỹ Linh là một ví dụ. Dù được coi là một trong tứ trụ trong riêng phái đẹp của làng nhạc Việt nhưng cô vẫn đang theo học chương trình ĐH ở Nhạc viện Quốc gia. Tuy nhiên, mới đây, vì bận rộn với chương trình The Voice, Mỹ Linh đã phải xin bảo lưu việc học một năm. Một số giọng ca như Văn Mai Hương, Hương Tràm, Uyên Linh... bằng cách này hay cách khác cũng thi vào các trường nghệ thuật hoặc tìm đến các giảng viên thanh nhạc để trao dồi giọng hát.

Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 1
Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 2
Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 3
Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 4
Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 5
Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 6
Clip Hồ Quỳnh Hương khổ luyện đạt điểm 10 tốt nghiệp - ảnh 7

Một số hình ảnh của Hồ Quỳnh Hương ở hậu trường buổi thi.

Việt Nguyễn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !