Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ'

Yến Trang được kỳ vọng nhất cho ngôi vị quán quân, điều này vô tình tạo nhiều áp lực hơn cả cho nữ ca sĩ xinh đẹp. Ngô Kiến Huy là một ẩn số bất ngờ. Lan Phương luôn khát khao chiến thắng nhưng cần có thêm "chiêu trò" hơn để thắng đối thủ.

Yến Trang: Phong độ ổn định nhất

Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ' - ảnh 1
Yến Trang được coi là thí sinh có phong độ ổn định nhất cuộc thi.

Ngay từ khi công bố danh sách thí sinh 2013, Yến Trang đã được nhiều người dự đoán sẽ làm nên chuyện. Không phụ sự mong đợi của người hâm mộ, cựu thành viên nhóm Mây Trắng đã làm nên chuyện khi trở thành thí sinh được đặc cách vào bán kết ở tuần thi thứ 7. Bên cạnh đó, cô cũng có 3 tuần cao điểm nhất với kỹ thuật chắc chắn nhất.

Nhắc đến Yến Trang, khán giả nhớ ngay đến những tiết mục biểu diễn thật đông vũ công phụ họa với nhiều chiêu trò sân khấu. Tuy nhiên, không phải lúc nào đây cũng là điểm cộng mà có khi còn là điểm trừ bởi vũ công phụ họa đông tới mức Lê Hoàng và Khánh Thi không tìm thấy nhân vật chính ở đâu. Thậm chí Khánh Thi còn khao khát một lần được nhìn thấy Yến Trang và bạn nhảy Tisho chỉ nhảy cho ra nhảy mà không dùng đến chiêu trò.

Khán giả và giới chuyên môn mong muốn ở Yến Trang là sự tỏa sáng dù nhảy một mình hay giữa đám đông. Đây là điều các quán quân như Ngô Thanh Vân và Thu Minh từng làm được trong những mùa giải trước.

Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ' - ảnh 2
Một sai lầm của Yến Trang là thường quá lạm dụng các vũ công phụ họa cho tiết mục biểu diễn của mình.

Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Yến Trang vẫn là cái tên số 1 cho ngôi vị quán quân. Tuy nhiên yếu tố bất ngờ mới là cái hay ở các chương trình truyền hình thực tế. Nếu Yến Trang đăng quang, người xem chỉ thấy mọi chuyện diễn ra đúng như dự kiến. Nhưng nếu người chiến thắng là Ngô Kiến Huy hay Lan Phương thì giới truyền thông lại có nhiều câu chuyện hay để khai thác hơn. Áp lực đặt lên vai Yến Trang cũng nặng nề hơn hai gương mặt còn lại khi bản thân cô phải cố giành điểm số cao nhất từ giám khảo để chứng minh sự kỳ vọng mọi người giành cho mình là có cơ sở.

Ngô Kiến Huy: Ẩn số bất ngờ

Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ' - ảnh 3
Ngô Kiến Huy may mắn vì có lượng fan khá trung thành, ủng hộ anh một cách nhiệt tình qua từng đêm thi.

Có màn khởi động khá nhạt nhòa nhưng từ đêm thứ 4 tới đêm thứ 7, nam diễn viên Chàng men, nàng bóng liên tiếp giành số điểm cao nhất và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả xem truyền hình. Thế nên không ngoa khi nói Ngô Kiến Huy là ẩn số bất ngờ.

Không thể so sánh khả năng kỹ thuật của chàng Bắp với Yến Trang hoặc Lan Phương. Trong các cuộc thi khiêu vũ như Bước nhảy hoàn vũ, thí sinh nữ thường sẽ có lợi hơn thí sinh nam bởi khi phái mạnh là kẻ không chuyên nhưng phải đảm nhận vai trò dẫn dắt, bê đỡ người nữ trong từng điệu nhảy, sai sót là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, điều Ngô Kiến Huy có được mà Yến Trang hay Lan Phương rất muốn có đó là thần thái của anh chàng. Quang Đăng của Thử thách cùng bước nhảy 2012 - từng chia sẻ, Ngô Kiến Huy nhảy không cần biết đúng hay sai nhưng anh truyền được cảm hứng say mê khiêu vũ đến cho khán giả, khiến họ thích và không thể không rút điện thoại nhắn tin cho Huy.

Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ' - ảnh 4
... Thế nhưng phong độ của Ngô Kiến Huy lại không ổn định. Đang liên tiếp đứng đầu về số điểm cũng như lượt bình chọn, anh bất ngờ lọt nhóm nguy hiểm trong đêm bán kết có tính quyết định.

Ngô Kiến Huy cũng là thí sinh có những tư duy mới mẻ đến với sân chơi này. Bằng chứng là việc anh chàng đưa vào từng điệu nhảy những câu chuyện rất "đời" của một bệnh nhân tâm thần biết yêu, chàng hề Mario giải cứu công chúa, hay anh thợ thông khói xấu xí hay đặc biệt hơn khi biết kết hợp Trống cơm với điệu jive. So với 10 thí sinh cùng tham gia cuộc đua giành ngôi quán quân, những tiết mục của Ngô Kiến Huy luôn có cái để nhớ và bình luận sau đó - dù hay hoặc dở.

Thế nhưng, sau chuỗi liveshow tưởng như bất bại, trong đêm bán kết, Ngô Kiến Huy lại để Yến Trang và Lan Phương vượt lên khá xa. Điều này khiến anh chàng càng trở thành ẩn số khó đoán của chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013. Tuy nhiên, sau 3 mùa giải, khán giả rất hy vọng sự đăng quang của một quý ông để đem lại những màu sắc mới cho chương trình.

Lan Phương: Đam mê và bền bỉ

Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ' - ảnh 5

Lan Phương phải thanh minh với giảm khảo rằng cô không học ở trường múa chuyên nghiệp như mọi người vẫn nghĩ mà chỉ học ở nhà thiếu nhi thành phố. Trước mùa giải này, cô cũng không ít lần đề nghị BTC để mình tham giathử sức ở Bước nhảy hoàn vũ.

Ở ba mùa giải trước, thí sinh vào chung kết thường là các ca sĩ. Trương Nam Thành và Anh Thư là trường hợp khá ngoại lệ ở Bước nhảy hoàn vũ 2012 khi cùng có xuất phát điểm từ nghề người mẫu. Thế nên, có thể coi Lan Phương là diễn viên kịch xuất sắc nhất khi có mặt ở vòng chung kết và là ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân mùa 2013.

Với lợi thế được học múa tại nhà thiếu nhi từ nhỏ, Lan Phương đã tự đề cử để đến với Bước nhảy hoàn vũ. Thế nên, cô càng quyết tâm cao để giành chiến thắng. Không thua Yến Trang hay Ngô Kiến Huy ở sự nỗ lực nhưng Lan Phương lại thiếu hụt ở cách dàn dựng bài nhảy để bản thân có thể tỏa sáng. Được đánh giá cao về kỹ thuật nhưng theo các giám khảo và cả khán giả, những bài nhảy của nữ diễn viên này phù hợp với việc thi đấu chuyên nghiệp hơn là tham gia một gameshow truyền hình. Bên cạnh đó, Lan Phương còn luôn bị nhắc nhở là thiên về múa hơn nhảy.

Ngoài ra, một số thông tin hậu trường còn tiết lộ, mối quan hệ giữa cô và bạn nhảy không hoàn toàn tốt đẹp như các cặp đôi khác. Bạn nhảy của Lan Phương tính tình khá nóng nảy và anh chàng dễ nổi cáu khi cô nhảy sai động tác, điều này cũng được minh chứng qua clip hậu trường của chương trình. Lan Phương cho biết, cô phải kiềm chế bớt những ý tưởng, chiêu trò táo bạo của mình để chiều theo ý kiến của bạn nhảy Bulgari là thiên về nhảy nhiều hơn.

Chấm điểm top 3 'Bước nhảy hoàn vũ' - ảnh 6

Để trở thành quán quân, Lan Phương cần sự bứt phá về mặt ý tưởng cũng như phong cách trình diễn.

Càng về cuối, sự hòa hợp của Lan Phương và người nam càng trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, điều Lan Phương cần làm trong đêm chung kết là sự bùng nổ về mọi mặt và tránh những bài nhảy quá an toàn. Ở 3 mùa giải trước các ca sĩ thay nhau nắm ngôi vị cao nhất, biết đâu bất ngờ ở mùa giải thứ 4 chính là việc ngôi vị cao nhất sẽ thuộc về một diễn viên? Tuy nhiên, đã vài lần nằm trong nhóm nguy hiểm chứng tỏ lượng bình chọn của khán giả của Lan Phương không nhiều. Đây cũng là điều bất lợi để đưa cô chạm đến ngôi vị cao nhất.

Chung kết của Bước nhảy hoàn vũ năm nay sẽ diễn ra vào lúc 21h20 tối thứ bảy, 25/5, tường thuật trực tiếp trên VTV3. Khác với những năm trước, các thí sinh thường có 2 tuần để tập luyện trước chung kết, năm nay, dàn thí sinh hầu như không có thời gian nghỉ.

Nhiều khán giả không hiểu lý do, thực tế, mọi năm, chương trình đều diễn ra vào chủ nhật và ít nhất 1 tuần trong tháng, đài bị "chiếm sóng" bởi các chương trình quen thuộc bắt buộc phải phát như Bài hát yêu thích, Bài hát tôi yêu, Con đường âm nhạc... Năm nay, giờ phát sóng tối thứ bảy hầu như trống, nên các thí sinh cũng buộc phải vắt kiệt sức để đáp ứng với giờ lên sóng của đài truyền hình.

Gia an

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !