Ca sĩ Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng

Ngày 23/7, nữ ca sĩ nổi tiếng và nhiều tai tiếng Amy Winehouse được phát hiện đã chết tại nhà riêng ở London. Người thân và fan hâm mộ vẫn đang ngỡ ngàng trước tin buồn này còn cảnh sát thì nỗ lực vào cuộc điều tra nguyên nhân đột tử.

Ca sĩ Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng

Ca sĩ Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng

Ca sĩ Amy cùng bạn trai Reg Traviss

Ngôi sao 27 tuổi, có cả một thời gian dài để chống lại chứng nghiện rượu và ma túy, đã chết sau khi cảnh sát được gọi tới ngôi nhà 2,5 triệu bảng Anh của cô ở bắc London. Cái chết yểu của nữ ca sĩ tiếp nối danh sách dài các nghệ sĩ chấm dứt cuộc đời ở tuổi 27, được gọi là 27 Club, với những tên tuổi như huyền thoại rock Jimi Hendrix, Jim Morrison, Janis Jopplin, Kurt Cobain và thành viên ban nhạc Rolling Stone Brian Jones.
Tối qua, cha của Amy, Mitch, người từng tiên đoán con gái mình sẽ chết nếu không đoạn tuyệt với rượu và ma túy, đã nói, ông cảm thấy vô cùng đau khổ song không vì thế mà kiệt sức. Nghe hung tin khi đang bận với tour nhạc jazz ở New York, ông nói: “Tôi sẽ trở về nhà. Tôi phải ở bên Amy. Tôi không thể kiệt sức lúc này. Gia đình tôi cần tôi”.

Ca sĩ Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể đã tắt thở của Amy hôm 23/7

Có nguồn tin cho rằng, Amy đã bị tổn thương và không thể nguôi ngoai vì bị người bạn trai Reg Traviss, 34 tuổi, bỏ rơi trước khi cô quay trở lại trại cai nghiện cuối tháng trước. Traviss từ chối lời cầu hôn của cô vì cảm thấy tuyệt vọng trong việc giúp Amy trở lại với cuộc sống bình thường. Khi anh nhận ra cô không thể chiến thắng được ma men và ma túy, anh đã chấm dứt mối quan hệ.

Ca sĩ Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng

Nguyên nhân của cái chết hiện vẫn chưa rõ vì còn chờ vào kết quả khám nghiệm tử thi

Cũng có suy đoán rằng, có thể giọng ca tài danh chết do bị sốc thuốc. Tuy nhiên, mọi kết quả sẽ được cảnh sát công bố sau buổi khám nghiệm tử thi. Cảnh sát Metropolitan cho biết nguyên nhân cái chết vẫn chưa xác định được. “Cái chết của bất kỳ ai cũng là một cú sốc tinh thần đối với người thân và gia đình, đặc biệt là đối với một tên tuổi được cả thế giới biết đến như Amy Winehouse. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và hàng triệu người hâm mộ cô trên thế giới”.

Ca sĩ Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng

Amy trượt dài trên con đường sự nghiệp do dính vào rượu và ma túy

Amy Jade Winehouse sinh ngày 14/9/1983 ở Southgate, London. Amy đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp âm nhạc thành công. Album đầu tay của cô có tên Frank (2003) nhưng chỉ đến khi album Back to Black ra đời năm 2006, tên tuổi cô mới nổi lên như cồn với bước đột phá của hàng triệu bản album được bán ra. Đây cũng là album đưa Amy trở thành nữ ca sĩ xứ sở sương mù đầu tiên nhận được 5 giải Grammy và là album ghi lại chuyện tình rắc rối của Amy với người chồng cũ Blake Fielder Civil.
Cặp đôi làm đám cưới tháng 5 năm 2007 nhưng đã ly dị chỉ 2 năm sau đó khi cả 2 đều lạc lối vào rượu và ma túy. Cũng có cáo buộc cho rằng chính nhà sản xuất âm nhạc Fielder Civil là một trong những người đã đưa ngôi sao Back to Black đến với con đường của heroin và các chất gây nghiện. Từ đó, Amy trượt dài trên sự nghiệp mà không thể cứu vãn lại được.


Thanh Huyền

Tổng hợp

Tổng hợp

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !