Bộ truyện “Hạt giống tâm hồn” được chuyển thể thành phim truyền hình

Phim tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả, những câu chuyện khơi gợi cảm hứng và tinh thần học hỏi, khám phá của mỗi người về thái độ và ứng xử

Đây là một dự án ấp ủ nhiều năm của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm với thông điệp của dự án này “là hãy yêu thương nhau khi còn có thể”, đơn giản vì cuộc sống vốn ngắn ngủi, hãy để mỗi phút giây trôi qua đều trở nên ý nghĩa và giá trị.

Bên cạnh Hạt Giống Tâm Hồn, chuỗi phim ngắn “Chuyện Đời” có cùng một thông điệp nhân văn như Hạt Giống Tâm Hồn, nhưng cách thể hiện khác hẳn. “Chuyện Đời” là những lát cắt đời thường, phê phán những mặt trái của xã hội, cách đối nhân xử thế thiếu tình người, phản ánh cuộc sống một cách chân thật, xù xì, khốc liệt vốn dĩ đã có.

Thông qua những câu chuyện rất thực tế, giản dị, chuỗi phim “Hạt Giống Tâm Hồn – Chuyện Đời” sẽ giúp khán giả bắt gặp câu chuyện của chính mình để rồi tự suy ngẫm và tự rút ra cho mình những bài học đầy nhân văn và ý nghĩa.

Lên sóng vào ngày cá tháng tư nhưng đây sẽ là những câu chuyện chân thật và thời sự nhất. Rất phù hợp với thời điểm mà cả xã hội đang lo lắng đối mặt với dịch bệnh và cuộc sống với mỗi người chúng ta là vô cùng quý giá.

Cả hai dự án phim này rất may mắn vì đã có được sự hợp tác nhiệt huyết và đồng cảm từ hai nhà đạo diễn gạo cội là Nhâm Minh Hiền và Nguyễn Minh Cao. Với sự tham gia của dàn diễn viên hùng hậu, có thực lực diễn xuất.

Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt từ những đội ngũ biên kịch, các nhóm đạo diễn và diễn viên trẻ tuổi khao khát được cống hiến, sáng tạo để mang đến những thước phim sống động, đa màu sắc với cách thể hiện gần gũi với cuộc sống.

Tập 1 của chương trình, quý khán giả sẽ được xem lại câu chuyện “Cà phê muối” nổi tiếng, từng là nguồn cảm hứng cho biết bao câu chuyện ngôn tình. Nội dung chính xoay quanh một cặp đôi yêu nhau. Ở ngày đầu tiên hẹn hò, chàng trai vì quá hồi hộp và lo lắng nên thay vì gọi thêm đường cho ly cà phê của mình, anh ta đã gọi muối.

Ngạc nhiên trước sở thích lạ kì của anh chàng, cô gái dần cảm thấy hứng thú và chấp nhận lời hẹn hò. Và từ đấy, để có được tình yêu, anh chàng đã phải nói dối về sở thích của mình.

Nếu bạn là “mọt” của Hạt giống tâm hồn, hãy đón xem sự “biến hóa” của những con chữ và nhiều tình tiết hấp dẫn của bộ truyện này trên HTV7 lúc 16h15 ngày 01/4/2020.

Thương Nguyễn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !