Bị chứng thận hư bẩm sinh, sao nhí 6 tuổi "Tân Ô Long Viện" vẫn lạc quan nở nụ cười

Nổi tiếng sau vai diễn trong bộ phim hài hước "Tân Ô Long Viện", cô bé 4 tuổi Lý Hân Nhụy trong mắt mọi người là một bé gái đáng yêu, lanh lợi, trên miệng luôn nở nụ cười giòn tan. Nhìn Hân Nhụy, chẳng ai ngờ được em lại mang trong mình căn bệnh thận

Rất nhiều người sau khi xem Tân Ô Long Viện đều ấn tượng với nụ cười của cô bé diễn viên nhí Lý Hân Nhụy. Chỉ mới 4 tuổi, Hân Nhụy đã diễn xuất vô cùng tự nhiên và vô cùng hài hước. Thế nhưng, đằng sau sự đáng yêu ấy lại là cả câu chuyện dài.

Lý Hân Nhụy, cô bé đáng yêu của Tân Ô Long Viện.

Sinh ra ở Hắc Long Giang (Đông Bắc, Trung Quốc), cô bé Lý Hân Nhụy thừa hưởng đầy đủ đặc điểm của người dân nơi đây, hài hước, thẳng thắn, duyên dáng và vô cùng lanh lợi. Trên sân khấu Lý Hân Nhụy tự tin đối đáp với mọi người, không thua kém bất cứ diễn viên, MC nào.

Mỗi lời cô bé nói ra đều vô cùng hài hước. Nhìn vào Hân Nhụy, hẳn nhiều người nghĩ rằng cô bé được giáo dục từ rất sớm, có cuộc sống vô cùng viên mãn. Nhưng trên thực tế, Hân Nhụy mang căn bệnh hiểm nghèo từ khi còn nhỏ, cuộc đời gắn liền với đau đớn chứ không phải niềm vui.

Vốn là một cô bé hoạt bát đáng yêu
Lý Hân Nhụy mang một năng lượng tích cực và rất thích cười.
Thế nhưng đằng sau nụ cười ấy là những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật dài đằng đẵng
Những lần đi đi về về bệnh viện như cơm bữa.

Có thể những đứa trẻ 3,4 tuổi khác không hiểu thể nào là sự sống và cái chết.Thế nhưng chưa đầy 3 tuổi, Hân Nhụy đã hiểu được cảm giác bước nửa chân vào cửa tử. 28 tháng tuổi, cô bé được chẩn đoán mắc chứng thận hư. Một năm phát bệnh hơn 10 lần, kéo dài đến hiện tại vẫn không ngừng trị liệu. 

"Thực ra con bé rất kiên cường, đôi khi còn mạnh mẽ hơn cả chúng tôi. Tôi biết thuốc đông y rất đắng, tôi uống vào cũng không chịu nổi nhưng con bé không kêu ca gì cả. Mỗi ngày Hân Nhụy đều phải tiêm, hết tay trái đến tay phải. Đôi tay lúc nào cũng chi chít những vết thương. Có lúc tôi đau lòng khóc, con bé lại khuyên tôi "đau thế nào cũng chịu được, không được khóc." Đứa trẻ này hãy còn quá nhỏ, đối với sinh mệnh còn chưa hiểu hết." Bố của Hân Nhụy chia sẻ.

Nhỏ bé nhưng kiên cười, Hân Nhụy không chê thuốc đắng
Cũng chẳng nhõng nhẽo sợ những mũi kim.

Được biết, Hân Nhụy không được đi học mẫu giáo như các bạn, bởi vì cơ thể cô bé quá yếu ớt. Dù biết việc học mẫu giáo giúp phát triển tư duy, thế nhưng môi trường lớp học dễ khiến Hân Nhụy bị lây các bệnh truyền nhiễm như cảm cúm. Mỗi lần cảm, bệnh thận của Hân Nhụy cũng tái phát theo, mỗi lần sau đều nặng hơn lần trước. 

Tại chương trình Khoảnh khắc cuộc sống năm 2018, Hân Nhụy đã khiến cả trường quay bật khóc vì câu chuyện của mình. Thời khắc Tạ Y Lâm rơi nước mắt, Hân Nhuệ mạnh mẽ nói một câu :"Chị khóc gì chứ, mạnh mẽ lên chút đi" khiến cô đang khóc cũng phải bật cười.

Thậm chí khi có người khóc vì mình...
...Hân Nhụy còn lạc quan an ủi.

Khó có một đứa trẻ 4 tuổi nào lại hiểu chuyện đến vậy, lạc quan đến vậy khi mang trong mình căn bệnh quái ác. Tự cô bé cũng nhận thức được bệnh của mình đã trở nên khó chữa trị lắm rồi, thế nhưng cô bé vẫn pha trò, vẫn khuyên mọi người đừng khóc.

Khi bị trêu :"cả khán đài đều khóc, mỗi cháu là vẫn vui vẻ", Hân Nhụy cúi mặt nói :"Cháu không vui vẻ, chỉ là cháu muốn khóc, nhưng khóc không nổi nữa thôi".

Cô bé này đã phải khóc bao nhiêu lần...
...thì nước mắt mới trở nên cạn khô đến thế ?

Thực ra Tiểu Nhụy rất hiểu hoàn cảnh của mình, biết rõ bệnh tình của mình. Từ khi nhận thức được bệnh của mình, cô bé càng hoạt bát hơn, càng yêu đời hơn. Có lẽ cô bé không muốn nhìn thấy cha mẹ vì mình mà suốt ngày rơi lệ. Sự kiên cường của một đứa trẻ 4 tuổi vừa đáng yêu, vừa đáng khâm phục, lại vừa mang nhiều sự xót xa. 

Phương Dung

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !