Bật mí 5 tiết mục của 'Hợp ca tranh tài' tối mai

Cuộc đua tranh căng thẳng sẽ diễn ra trong tối mai, 30/3 với 5 đội hợp ca. Đức Tuấn, Ngọc Anh, Mỹ Lệ, Phan Đinh Tùng và Khánh Linh sẽ tung chiêu gì cho đội mình để giành chiến thắng?

Bật mí 5 tiết mục của 'Hợp ca tranh tài' tối mai

Sau sự ra đi của 2 đội hợp ca Thanh Hóa và Buôn Ma Thuột, 5 đội còn lại đều dốc sức cho cuộc chiến tiếp theo vào ngày mai, 30/3. Đây cũng hứa hẹn sẽ là đêm thi có nhiều bất ngờ đột phá của cả 5 đội hợp ca.

Đức Tuấn liều lĩnh chọn nhạc kịch

Trong đêm đầu tiên ra mắt khán giả, đội hợp ca Long Xuyên của ca sĩ Đức Tuấn đã chọn ca khúc “Tiếng sông Cửu Long” mang đậm chất miền Tây. Với ca khúc này đội hợp ca Long Xuyên đã có phần chìm hơn so với các đội hợp ca khác, tuy nhiên sau 2 đêm thi đội Long Xuyên đang ngày càng tạo được ấn tượng mạnh đối với khán giả. Sự thay đổi từ phong cách biểu diễn tới việc quyết định “sô” ra những giọng hát solo tốt đã làm nên một “quả bom nổ chậm” Long Xuyên.

Bật mí 5 tiết mục của Hợp ca tranh tài tối mai

Trong đêm thi thứ 3 này, đội hợp ca Long Xuyên chọn ca khúc “The Phantom of the Opera” của Andrew Lloyd Webber. Đây là một ca khúc nhạc kịch của châu Âu thế kỉ 19 được viết lời và dàn dựng lại riêng cho đêm thi thứ 3.

Lý giải nguyên do chọn ca khúc này, Ca sĩ Đức Tuấn đã chia sẻ: “Ca khúc này Tuấn đã chọn ngay từ đầu khi tham gia chương trình nhưng phải đợi đến thời điểm chín muồi khi khán giả đã chứng kiến “đội vựa lúa” vượt qua các vòng như thế nào. Năm tuần vừa qua chúng tôi đã vượt qua nhiều phép thử để các bạn nhanh nhẹ hơn trong việc thể hiện một ca khúc, bản lĩnh hơn trên sân khấu. Chính vì thế đây là thời điểm chín muồi Đức Tuấn muốn các bạn thể hiện một ca khúc rất khó… Hòa âm phối khí sẽ máu lửa hơn rất nhiều và phần dàn dựng Tuấn đã chuẩn bị rất lâu”.

Ngọc Anh thay đổi ngoạn mục với nhạc đỏ

Sau 2 tuần công bố kết quả, Quảng Nình luôn là một trong 3 đội được xướng tên đầu tiên chứng tỏ đây là đội được đánh giá khá mạnh nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Trái ngược hoàn toàn với những gì đội hợp ca Quảng Ninh đã thể hiện trong ca khúc “Stronger” ở đêm thi trước, ca khúc “Xuân chiến khu” của nhạc sĩ Xuân Hồng sẽ là sự thay đổi ngoạn mục với mong muốn làm mới mình trong mắt khán giả. Nhưng chính điều đó cũng tạo nên sự thử thách lớn cho đội hợp ca Quảng Ninh.

Ca khúc “Xuân chiến khu” được nhạc sĩ Xuân Hồng sáng tác trong những năm đầu của kháng chiến chống Pháp về một mùa xuân hòa bình thắng lợi. Bằng những giọng hát trẻ, khỏe và phần phối khí mới lạ của nhạc sĩ Thanh Tâm, đội hợp ca Quảng Ninh hi vọng sẽ mang đến trải nghiêm mới cho khán giả. Với sự quyết tâm của mình đội “mỏ than” mong muốn sẽ có một số tiền để giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

Mỹ Lệ "máu lửa" với nhạc nước ngoài

Sau đêm công bố kết quả thứ 2, đội hợp ca Huế đã thoát hiểm ngoạn mục để tiếp tục bước vào vòng trong. Tại đêm thi thứ 3 này, với áp lực phải biểu diễn thật xuất sắc để nhận được sự ủng hộ của khán giả, đội hợp ca của ca sĩ Mỹ Lệ đã có 1 tuần luyện tập hết sức khắt khe vào nỗ lực. Ca khúc “Wavin' flag” của K'naan được ca sĩ Mỹ Lệ chọn để hướng dẫn cho đội mình. Chị vui vẻ chia sẻ: “Sau khi cân đối giữa các đội bạn và đội Huế, Mỹ Lệ đã chọn một ca khúc quốc tế. Đây là lần đầu tiên đôi hát tiếng Anh. Ca khúc này là một bài hát rất sôi động và đậm chất La tinh”.

Bật mí 5 tiết mục của Hợp ca tranh tài tối mai

Nói về những gì đã diễn ra trong tuần công bố kết quả thứ 2, ca sĩ Mỹ Lệ cũng tâm sự: “Sau tất cả vòng thi Lệ thấy rằng với sự xuất sắc và sự thể hiện của mình không phải là mấu chốt quyết định đội mình có vào vòng trong hay không. Tất cả còn phụ thuộc vào sự yêu thích và ủng hộ của khán giả. Chính vì vậy Lệ rất mong đội mình nhận được sự ủng hộ của khán giả để đội có thể hoàn thành mong muốn được giúp đỡ cho những trẻ em chậm phát triển, dị tật bẩm sinh tại Trường chuyên biệt Tương lai, giáo dục trẻ em chậm phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế”.

Khánh Linh "lột xác" với nhạc trẻ

17 thành viên xuất thân từ thủ đô Hà Nội với phong cách biểu diễn và thiên hướng âm nhạc không khác gì so với người hướng dẫn của mình. Hợp ca Hà Nội là một tập thể thống nhất cả về sự lựa chọn ca khúc trong mỗi đêm thi và lối sống. Các ca khúc đậm chất Hà Nôi được đội lựa chọn thể hiện qua 5 tuần phát sóng tuy nhiên chính điều đó cũng là nỗi lo của từng thành viên trong đội Hà Nội.

“Liên khúc Quạt giấy – Guốc mộc” của ca sĩ Lưu Thiên Hương là sự lựa chọn của đội hợp ca Hà Nội trong đêm thi thứ 3. Với sự thay đổi này, hợp ca Hà Nội muốn mình sẽ tiếp tục thẳng tiến vào những điểm thi tiếp theo để có thể giúp đỡ cho các trẻ em khiếm thị tại trường Trung tâm đào tạo, phục hồi chức năng cho người khiếm thị quận Cầu Giấy (Hà Nội) để các em có một cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Ca sĩ Khánh Linh và đội hợp ca của mình đã chuẩn bị khá kỹ càng về trang phục cho đêm thi này. Trong tuần qua, cả đội đã cùng nhau đi chọn trang phục biểu diễn cho mình. Đây là một đại gia đình lớn vô cùng tâm huyết của ca sĩ Khánh Linh, Khánh Linh không những có thể nhớ tên từng thành viên của đội mình mà có thể nhớ tính cách và đặc điểm giọng hát của 17 thành viên.

Phan Đinh Tùng "ăn theo" Đường cong

Luôn thống nhất trong phong cách và lối trình diễn lôi cuốn, đội hợp ca thành phố Hồ Chí Minh ngày càng thể hiện sự thống nhất trong phong độ của mình. Tiếp tục chọn một ca khúc sôi động, trong đêm thi thứ 3 này đội hợp ca của ca sĩ Phan Đinh Tùng mong muốn mình sẽ giữ vững phong độ như các đêm thi trước. Ca khúc “Đường cong” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã quá quen thuộc với giọng hát solo của ca sĩ Thu Minh và sẽ thực sự “lạ” và không kém phần lôi cuốn với sự thể hiện của nhóm hợp ca thành phố Hồ Chí Minh gồm 17 thành viên vô cùng máu lửa.

Bật mí 5 tiết mục của Hợp ca tranh tài tối mai

Ca sĩ Phan Đinh Tùng đã chia sẻ: “Đội của Tùng lứa tuổi gần gần với nhau. Cả nam và nữ đều trẻ trung và xinh đẹp. Rất có lợi thế về ngọai hình và giọng hát cũng vậy. Khi casting nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhạc sĩ Thanh Tâm đã từng nói đội Tùng có rất nhiều giọng hát đồng đều. Thanh và sắc là những thứ đội Tùng đều có đủ”.

Sự lạc quan của người hướng dẫn Phan Đinh Tùng đã thể hiện sự tự tin cao độ của đội hợp ca thành phố Hồ Chí Minh. Tổ chức Hiểu về trái tim là lý do để đội hợp ca Phan Đinh Tùng quyết tâm lớn qua từng đêm thi. Hiểu rất rõ rằng mỗi tin nhắn bình chọn của khán giả là một sự đóng góp cho một ca mổ tim chính là động lực khiến cho quyết tâm của đội ngày càng mạnh mẽ và tạo nên sự gắn kết đồng đội lớn lao.

Qua những tiết mục kể trên, có thể thấy cả 5 ca sĩ đều dốc hết sức lực đầu tư cho đội thi của mình với quyết tâm dành chiến thắng và không trở thành người phải chia tay cuộc chơi. Vì vậy, đêm thi ngày mai 30/3 hứa hẹn sẽ là màn đua tranh ngoạn mục và căng thẳng.

H.Thúy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !