Bảo Thy: 'Nói tôi đạo MV là quy chụp'

"Công chúa bong bóng" cho rằng trang đưa thông tin cô đạo MV "Ngày vắng anh" chỉ là một forum nhỏ không có uy tín. Đây chỉ là hành động quy chụp và bôi xấu hình ảnh với cô.

Bảo Thy: 'Nói tôi đạo MV là quy chụp'

>> Bảo Thy lên báo nước ngoài vì đạo nhạc Kpop

- Cư dân mạng đang xôn xao MV “Ngày vắng anh” của chị đã copy ý tưởng từ MV "Bubble Pop" của ca sĩ HyunA. Thực hư chuyện này thế nào?

- Hôm qua một người bạn thân của tôi cũng gọi điện thông báo rằng antifan đã gửi thông tin này lên cho một trang báo. Rằng một trang tin ở Hàn Quốc đã đưa thông tin Bảo Thy đạo MV và họ muốn đăng tải điều này lên các trang báo Việt Nam để lên án tôi. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì đây chỉ là một forum nhỏ, đăng tải những thông tin tổng hợp chứ không phải là một trang báo úy tín của Hàn Quốc.

Điều tôi muốn nói là MV Ngày vắng anh được tôi và Vương Khang lên ý tưởng nhảy với xe hơi trước ngày quay cả 7 tháng. Do tôi muốn quay với một chiếc xe hơi màu hồng nhưng khó tìm quá. Cận kề ngày phát hành album mà tôi vẫn chưa tìm được chiếc xe hơi màu hồng như mong muốn.

Chúng tôi đã định hủy ý tưởng này và định quay MV ngoài biển. Đến một ngày tình cờ tôi đi đường và nhìn thấy một chiếc xe hơi limousine màu hồng rất đẹp nằm trong một showroom, tôi vội vào làm hợp đồng thuê xe ngay. Phải nói ngay rằng, ngày tôi làm hợp đồng thuê xe trước cả ngày ca sĩ Hyun A phát hành Bubble Pop. Hiện tôi vẫn còn giữ hợp đồng thuê xe này.

Bảo Thy: 'Nói tôi đạo MV là quy chụp'

Bảo Thy bức xúc trước thông tin đạo MV của Hyun A

Tuy nhiên thời điểm tôi tung MV ra thì MV Bubble Pop đã phát hành được một thời gian, nhưng xem lại thì dễ dàng nhận thấy hai MV này hoàn toàn không giống nhau. Antifan và những bạn quy chụp cho tôi đạo MV đã cắt những cảnh tôi nhảy với 4 bạn nữ để đánh đồng là giống nhau. Trên thực tế, trong MV tôi còn nhảy với hai bạn nam khác. Style của tôi trong Ngày vắng anh là xì tin, năng động. Style của Hàn Quốc là sexy, gợi cảm. Tôi đi giày bata còn nữ ca sĩ Hàn Quốc lại mang giày cao gót. Xe của họ chỉ là chiếc xe zip, còn xe tôi là limousin. Bối cảnh đầu tiên trong clip của tôi là ngồi trong xe cười với bạn bè rồi chạy ra đầu xe nhảy.

Ngày clip tôi tung lên mạng cũng có vài người nói là trùng ý tưởng. Bản thân tôi thấy việc trùng ý tưởng là hết sức bình thường. Ở Việt Nam có rất nhiều ca sĩ nhảy trước xe rồi, chứ không riêng mình tôi, như Wanbi Tuấn Anh, Cao Thái Sơn, Ưng Hoàng Phúc... Tuy nhiên, mọi người nhảy dưới trời mưa, còn tôi nhảy với bầu trời xanh cao nên các bạn đã quy chụp tôi đạo ý tưởng và tôi không chấp nhận điều này. Hai MV này về mặt style và định hướng là hoàn toàn khác nhau.

- Chị nghĩ những thông tin này ảnh hưởng thế nào đến hình ảnh của mình?

- Thực sự tôi tin những ai mà xem kỹ hai MV sẽ nhận thấy Bảo Thy không hề làm sai điều gì cả. Tôi nghĩ MV có một vài cảnh giống nhau là điều các ca sĩ không tránh khỏi. Bị trùng lặp ý tưởng là điều bình thường. Nếu khán giả theo dõi sẽ thấy những MV của Bảo Thy từ trước đến giờ đều nhận được sự quan tâm. Là ca sĩ tôi không muốn sản phẩm âm nhạc của mình ra lò bị sạn hay bị ném đá.

Những ý kiến từ bạn đọc Hàn Quốc, hay Mỹ đều bình luận rằng hai MV này không hề giống nhau. Tôi nghĩ những ai muốn áp đặt, quy chụp tôi đạo MV vì họ đều có mục đích của họ. Họ muốn làm xấu hình ảnh của tôi. Tôi tin những khán giả xem kỹ hai MV sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Bảo Thy: 'Nói tôi đạo MV là quy chụp'

- Đây không phải lần đầu tiên chị dính scandal “đạo”, trước đó nhiều phen chị cũng từng bị tố copy ca khúc "10 minutes" và "U go girl" của Lee Hyori hay hát "The Show" của Lenka mà không xin phép. Theo chị đâu là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt tai tiếng này?

- Thật sự từ trước đến giờ tôi luôn là người chủ động né tránh scandal. Tôi không muốn những scandal lại rơi vào đầu mình cả. Tất cả những MV của tôi đều bị soi quá kỹ. Mọi người luôn cố gắng tìm kiếm từng chi tiết nhỏ để cho rằng nó giống với các MV khác khiến tôi mệt mỏi. Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy vui vì tất cả các MV của tôi luôn được khán giả đón nhận. 6 năm tôi tồn tại trong nghệ thuật, những sản phẩm âm nhạc của tôi đều được công nhận có đầu tư kỹ lưỡng.

Và khi nhận những thông tin đạo ý tưởng này tôi buồn vì khán giả Việt Nam không bênh vực cho nền âm nhạc nước nhà. Lúc nào ca sĩ Việt cũng bị gắn mắc ăn cắp ý tưởng. Không phải lúc nào thấy nước ngoài nói ca sĩ nước mình đạo thì cũng đồng tình lên ào ào thay vì xem xét mọi chuyện kỹ càng trước khi quy chụp.

- Liên tục bị dính tiếng ăn cắp ý tưởng, chị sẽ rút cho mình bài học như thế nào ở các sản phẩm sắp tới?

- Tôi nghĩ một khi người ta đã ghét mình thì mình có làm thế nào thì họ cũng bới móc ra mà thôi. Người ta sẽ tìm đủ mọi cách để hại mình. Tôi tin vào công việc, tin vào chính mình vì tôi là người nghiêm túc với những sản phẩm. Tôi là người siêng năng và có nỗ lực thì khán giả không bao giờ quay lưng lại cả.

Bằng chứng là đến ngày hôm nay tôi đã có 6 năm trụ vững trong showbiz, những MV, album của tôi đều nhận được sự đón nhận của khán giả. Nó mang lại cho tôi sự thành công nhất định. Tôi tin rằng khán giả ghét mình chỉ là con số ít ỏi. Nếu bị ghét tôi đã có không có lịch diễn dày đặc như ngày hôm nay, không thể là đại sứ cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam.

Đây cũng là bài học để tôi rút kinh nghiệm với bất kỳ sản phẩm âm nhạc sắp tới. Mọi thứ sẽ được bàn bạc kỹ lưỡng.

- Rất nhiều cô gái trẻ vội hướng đến hình ảnh gợi cảm, sexy để khẳng định sự trưởng thành của mình. Còn chị, có 6 năm chung sống với môi trường showbiz, chị vẫn chưa thoát được hình ảnh ca sĩ xì tìn. Vì sao chị có lựa chọn này?

- Những sản phẩm âm nhạc của tôi từ đầu năm đến nay đã đánh dấu sự chuyển mình của Bảo Thy từ một ca sĩ teen đến ca sĩ trưởng thành. Còn gợi cảm hay sexy thì tôi nghĩ mình không cần phải hở hang để người ta thấy mình lớn. Nó là sự trưởng thành trong âm nhạc, hình ảnh, cách diễn. Tôi bây giờ cũng đâu còn con nít hay xì tin như ngày xưa nữa đâu.

Bảo Thy: 'Nói tôi đạo MV là quy chụp'

- Được biết chị đang đầu tư khủng vào MV mới, chị không ngại chia sẻ chứ?

- Tôi đang hoàn thành MV mới và chuẩn bị ra mắt album vol.03. Album sẽ gồm một số ca khúc do tôi sáng tác. Tôi chỉ có thể bật mí tới đây, tôi không dám nói quá nhiều sợ đến lúc đó có gì thiếu sót thì khán giả sẽ buồn.

THANH NGỌC

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !