Bạn có dám bỏ ra hàng chục triệu đồng mua túi giống lá chuối gói xôi?

Những chiếc túi của Balenciaga, Gucci từng gây xôn xao khi lấy cảm hứng từ vật dụng hàng ngày như chăn con công, làn đi chợ hay tấm lá chuối gói xôi.
Vài năm gần đây, thương hiệu thế giới bắt đầu sáng tạo những thiết kế giống vật dụng hàng ngày. Nhiều nhãn hàng lớn khơi dậy ý tưởng từ điều bình dị ở các nước châu Á làm nguồn cảm hứng thời trang.Hermès từng gây xôn xao khi ra mắt mẫu clutch cầm tay lấy cảm hứng từ chiếc bánh gói lá chuối độc đáo.
Phụ kiện của Balenciaga gây ra nhiều tranh cãi khi kiểu dáng giống đến 95% mẫu túi nylon Sampeng của Thái Lan. Thiết kế được hòa phối bằng những màu sắc nổi bật trên nền chất liệu da với giá thành lên đến 3.000 USD.
Nhà mốt Pháp cũng khiến giới mộ điệu bất ngờ khi tung mẫu túi xách như vật dụng đựng chăn bông được bày bán dọc các khu chợ biên giới tại các nước châu Á. Có thể nói cảm hứng Á Đông luôn ảnh hưởng mạnh mẽ đến tư duy sáng tạo của Balenciaga.
Nhà mốt Gucci tạo ra chiếc túi xách có giá hơn 22 triệu đồng làm từ chất liệu cao su trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2018. Thiết kế bị nhiều người đánh giá có dáng giống như xô đựng giẻ lau nhà của các bà nội trợ.
Thương hiệu Tây Ban Nha BIIS ra đời dòng sản phẩm chất liệu da cao cấp lấy cảm hứng từ chiếc túi rác đen. Mỗi thiết kế đều có kích thước khác nhau với giá dao động 6-10 triệu đồng.
Chiếc túi vỉ thuốc từng "gây bão" khi xuất hiện trên sàn diễn Xuân - Hè 2017 của nhãn hàng Moschino. Mẫu phụ kiện đính kết nhiều viên thuốc con nhộng cùng lớp vải nhựa PVC bao phủ bên ngoài với mức giá 1.095 USD.
Cuộn giấy vệ sinh cũng trở thành nguồn cảm hứng cho Moschino trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2017. Điểm khác biệt duy nhất đến từ logo thương hiệu in trên thân túi, cùng phần dây xích vàng giúp phái nữ dễ dàng đeo trên vai.
Chanel lăng xê túi xách lấy cảm hứng từ giỏ đựng đồ trong siêu thị với mức giá 12.500 USD.
Bạn có bao giờ nghĩ một xâu chìa khóa cửa cũng có thể trở thành phụ kiện vòng tay. Nhà mốt Balenciaga bày bán mẫu phụ kiện độc đáo có giá 895 USD và nhanh chóng "cháy hàng" tại các store trên thế giới.
Theo Thiên Minh/Zing.vn
Từ khóa: Balenciaga Gucci Túi xách hàng hiệu Sản phẩm hàng hiệu trông giống đồ gia dụng Cảm hứng thời trang châu Á

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !